Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 14 Premiership: Ngày chủ nhật bão táp!

Thứ Sáu 27/11/2009 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tuần này, người hâm mộ giải Ngoại hạng Anh sẽ được chứng kiến hai trận derby vô cùng nổi tiếng của nước Anh, và cả hai đều rơi vào ngày chủ nhật.

Một trong những cuộc thư hùng giữa hai đội bóng cùng thành phố được quan tâm nhất ở nước Anh là sự đối đầu giữa Liverpool và Everton. Hai đội bóng thành phố cảng nổi tiếng này chưa bao giờ thôi tức nhau tiếng gáy và chắc chắn mối thâm thù giữa họ vẫn chưa hề có hồi kết. Mặc dù ở mùa giải năm nay cả Liverpool và Everton đều sa sút, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc trận derby trên sân Goodison Park diễn ra vào chủ nhật tới sẽ bớt đi sự kịch tính và căng thẳng. Liverpool đã bị loại khỏi Champions League ngay cả khi vòng đấu bảng chưa kết thúc. Đây có thể coi là một "dấu trầm" rất đáng chê trách của đội bóng này. Mặc dù vậy, HLV Benitez vẫn khẳng định, ông và các học trò sẽ về đích trong top 4 ở giải Ngoại hạng Anh. Muốn vậy, trước hết hãy đánh bại Everton trong trận đấu này, đặc biệt khi mà David Moyes đang gặp khó khăn trong việc giúp các cầu thủ áo xanh phát huy hết khả năng của mình. Trong trận đấu bù giữa tuần qua, Everton tiếp tục phải chịu thất bại nữa trong mùa giải năm nay khi bị đội chủ nhà Hull City quật ngã với tỷ số 2-3, còn Liverpool thì bẽ bàng ra về tay trắng khi làm khách ở Sunderland trong trận đấu cuối tuần trước.

Những trận thư hùng giữa Arsenal và Chelsea luôn diễn ra căng thẳng

Tuy nhiên, trận đấu giữa Arsenal và Chelsea chắc chắn sẽ được nhiều người quan tâm hơn. Hai đội bóng đều là những "ông kẹ" của thủ đo London, đặc biệt hơn khi họ đang nằm trong top 3 của bảng xếp hạng. Những cuộc đối đầu giữa hai trong số 4 "đại gia" của giải bóng đá Anh luôn là những trận cầu khiến cả châu Âu phải chú ý. Chính vì thế, không thể bỏ qua được những gì sẽ diễn ra vào chủ nhật này, khi Chelsea của Carlo Ancelotti sẽ làm khách trên sân Emirates của Arsenal. Chắc hẳn, HLV Arsene Wenger không muốn giống như Benitez hay Sir Alex Ferguson, những người đã phải chịu thất bại trước một nhân vật mới "chân ướt chân ráo" đến với giải Ngoại hạng Anh như Ancelotti. Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ, những người hâm mộ bóng đá Anh sẽ được chứng kiến tới hai trận derby vô cùng đáng chú ý. Kết quả của những cặp đấu này có lẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến vị trí trên bảng xếp hạng. Nhưng nếu thất bại trong những trận đấu có ý nghĩa không chỉ về điểm số mà còn về danh dự như thế này, chắc chắn sẽ không hề dễ chịu chút nào. Ai cũng muốn thắng, ai cũng muốn ra về với cái đầu ngẩng cao.

Trong khi Arsenal và Chelsea đại chiến thì Manchester United có vẻ sẽ là những người hưởng lợi, khi mà đội bóng của HLV Alex Ferguson chỉ phải hành quân đến sân nhà của Portsmouth, đội bóng đang xếp cuối bảng và đang có sự thay máu ở băng ghế chỉ đạo. Theo đó, HLV mới của đội bóng này sẽ là Avram Grant (cựu HLV trưởng Chelsea). Nhà cầm quân người Israel lên thay cho Paul Hart, người mới từ chối nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội trẻ của CLB chủ sân Fratton Park sau khi bị sa thải ở đội một. Với một đối thủ đang chưa có được sự ổn định cần thiết, cộng thêm thành tích nghèo nàn từ đầu mùa giải, không kiếm được trọn vẹn 3 điểm thì quả là một điều đáng trách đối với những nhà ĐKVĐ.

Trận đấu giữa Arsenal và Chelsea là cơ hội để Sir Alex và các học trò tận dụng

Một trận đấu nữa cũng rất đáng quan tâm, đó là cuộc đối đầu giữa Aston Villa và Tottenham Hotspur. Hai đội bóng được cho là những ƯCV của chức vô địch năm nay sẽ tranh tài trên sân Villa Park. Hiện vị trí của hai đội là ngay cạnh nhau, nhưng thứ tự đó chỉ thay đổi khi Aston Villa phải thắng Tottenham với cách biệt ít nhất 4 bàn. Có vẻ đây là nhiệm vụ không hề dễ chút nào đối với Martin O'Neill và các học trò, đặc biệt khi họ mới bị Burnley cầm hòa trên sân khách trong trận đấu cuối tuần qua.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 14 Premiership:

Thứ 7, 28/1122hBlackburn - Stoke
Fulham - Bolton
Man City - Hull City
Portsmouth - MU
West Ham - Burnley
Wigan - Sunderland
CN, 29/110h30Aston Villa - Tottenham
19hWolverhampton - Birmingham
20h30Everton - Liverpool
23hArsenal - Chelsea
  • Sơn Lâm

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X