Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 14 Premier League: Thành Manchester gặp khó

Thứ Sáu 02/12/2016 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.n) - Tại vòng 14 Premier League hai đội bóng thành Manchester đều gặp những đối thủ khó chịu, nếu như Man xanh đụng độ Chelsea thì Man đỏ phải làm khách trên sân của Everton.

Đại chiến màu xanh

Man City vs Chelsea chính là trận cầu tâm điểm vòng 14 Premier League. Đây là cuộc chiến quyết định ngôi đầu bảng và thậm chí còn ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua vô địch Premier League mùa này. Chelsea đang độc chiếm vị trí số 1 nhưng họ cũng chỉ hơn Man City, đội xếp thứ 3 có 1 điểm mà thôi. Nếu The Blues có 3 điểm rời Etihad đương nhiên tiếp tục xây chắc ngôi đầu. Đội chủ nhà cũng có cơ hội lên đỉnh bảng xếp hạng nếu giành chiến thắng đồng thời vượt qua Liverpool về chỉ số phụ (+17 và +18).
Truoc vong 14 Premier League Thanh Manchester gap kho hinh anh
Man City tiếp Chelsea trên sân nhà
Mùa giải vừa qua, Man xanh giành chiến thắng trước đối thủ trong cả hai lượt trận. Tại Etihad họ giành chiến thắng 3-0 và ở Stamford Bridge đoàn quân của Pellegrini cũng đánh bại đối thủ với tỉ số tương tự. Man City của Pep không hề yếu hơn so với một năm về trước, nhưng khác biệt ở chỗ Chelsea đã mạnh hơn rất nhiều. Trước khi trận đấu này diễn ra, đội bóng thành London thậm chí còn được đánh giá cao hơn The Citizens.

Đoàn quân của Conte toàn thắng 7 trận gần nhất tại Premier League. Họ lần lượt hạ nhà vô địch Leicester 3-0, đánh bại M.U 4-0, Everton 5-0 và mới nhất là chấm dứt mạch bất bại từ đầu mùa của Tottenham (2-1). Trong khi đó, Man City trải qua 3 vòng liên tiếp không thắng trên sân nhà (toàn hòa 1-1). Với phong độ rất cao của đội bóng thành London, họ đủ sức để đánh bại Man City ngay tại Etihad để giữ vững ngôi đầu bảng.

M.U và thử thách khó khăn mang tên Everton

M.U đang gây thất vọng rất lớn ở thời điểm hiện tại. Trận hòa trước West Ham ở vòng 13 là lần thứ 4 liên tiếp Quỷ đỏ phải chia điểm trên sân nhà. Xa hơn, đội chủ sân Old Trafford đã không thắng trong 6/7 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Những kết quả tồi tệ gần đây khiến Man đỏ tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Họ đang có 20 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea đến 11 điểm. Thậm chí khoảng cách với Top 4 cũng lên tới 8 điểm.
Truoc vong 14 Premier League Thanh Manchester gap kho hinh anh 2
Man Utd phải làm khách trên sân của Everton
Tại vòng 14 Premier League, M.U sẽ có chuyến làm khách trên sân của Everton, đội xếp ngay phía sau với 1 điểm ít hơn. Điều này đồng nghĩa với việc thầy trò Mourinho hoàn toàn có thể đánh mất vị trí thứ 6 sau vòng 14. Thành tích đối đầu đang không ủng hộ M.U khi thua 3/4 trận làm khách của Everton gần nhất tại Premier League. M.U đang hưng phấn sau chiến thắng 4-1 trước West Ham để lọt vào bán kết Cúp liên đoàn Anh, nhưng nên nhớ rằng Quỷ đỏ cũng bắt đầu vòng 13 với tâm lý tương tự khi đánh bại Feyenoord đến 4-0 ở Europa League.

Liverpool và Arsenal hưởng lợi

Việc Chelsea phải đụng độ Man City là cơ hội không thể tốt hơn để Liverpool và Arsenal tích lũy thêm những điểm số cần thiết. Cả hai đội bóng này đều không gặp phải những đối thủ quá khó chịu ở vòng 14 Premier League. Arsenal chỉ phải làm khách trên sân của West Ham, đội đã sút rất nhiều ở mùa giải này và đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng. “Búa tạ” không còn là “khắc tinh” đối với các đội bóng lớn đồng thời vừa phải vắt sức đá 2 trận liên tiếp trên sân M.U. Khả năng Arsenal có 3 điểm không hề nhỏ và họ đang hy vọng có thể thay đổi thứ hạng của mình sau vòng đấu này.
Truoc vong 14 Premier League Thanh Manchester gap kho hinh anh 3
Liverpool đánh bại Bournemouth trong 5 trận gần nhất ở Premier League
Liverpool thậm chí còn dễ dàng hơn Arsenal. Thầy trò Klopp chỉ phải gặp Bournemouth. Trong những năm gần đây, đội chủ sân Dean Court luôn là miếng mồi ưa thích của Lữ đoàn đỏ, bằng chứng là trong 5 lần gặp nhau gần nhất ở Premier League đội bóng thành phố Cảng đều giành chiến thắng. Thêm nữa, Bournemouth cũng không có được sự chuẩn bị tốt nhất. Họ đã thua 3/4 vòng đấu gần đây. Sự vắng mặt của Coutinho rõ ràng là mất mát rất lớn, nhưng trong tay Klopp vẫn còn những lựa chọn đủ sức có thể thay thế vị trí do ngôi sao người Brazil để lại.

Nóng ở khu vực cuối bảng
Truoc vong 14 Premier League Thanh Manchester gap kho hinh anh 4
Sau trận thua Liverpool, Sunderland tiếp tục đụng độ Leicester
Ngoài cuộc đua vô địch thì cuộc chiến trụ hạng cũng đang rất khốc liệt. Sunderland đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng nhưng họ cũng chỉ kém nhóm an toàn có 3 điểm. Thậm chí Burnley, đội đang xếp thứ 13 cũng chỉ hơn nhóm xuống hạng khoảng cách bằng đúng một trận thắng. Ở vòng đấu này, khả năng những đội bóng trong nhóm rớt hạng cải thiện được vị trí của mình là rất thấp bởi đều đụng độ những đối thủ khó chịu. Đội bét bảng Sunderland sẽ phải đụng độ ĐKVĐ Leicester đang rất khát điểm. Đội áp chót Swansea có chuyến làm khách lành ít dữ nhiều trên sân của Tottenham. Trong khi đó Hull City, đội xếp thứ 18 Hull City sẽ có chuyến làm khách trên sân của Middlesbrough.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X