Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 14 Premier League: M.U và Chelsea tiếp tục sụp đổ?

Thứ Sáu 02/12/2011 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không khó để đưa ra một lời xin lỗi, nhưng để lấy lại lòng tin sau những cú vấp thì chẳng hề đơn giản. M.U và Chelsea có thể tự an ủi rằng họ không còn phải nặng gánh với Cúp Carling nữa, song thực tế ấy chỉ mang đến nỗi âu lo về hiệu ứng domino cho những đấu trường khác...

Cúp Carling dĩ nhiên không phải ưu tiên hàng đầu với những ông lớn như M.U, hay Chelsea, nhưng nói họ chủ tâm "buông" giải đấu này là hoàn toàn không đúng. Trên sân nhà, M.U đã tung ra đội hình không đến nỗi nào với Smalling, Valencia, Berbatov và anh em nhà Silva, và trước khi bị loại, họ cũng đã chơi đến 120 phút. Chelsea thậm chí còn khát khao đánh bại Liverpool hơn nhiều để trả những mối hận mới và cũ, cũng như cởi bỏ áp lực lên đôi vai Villas-Boas.

Thất bại trước Liverpool khiến Villas-Boas như ngồi trên lửa

Nhưng rốt cục, chỉ ý chí thôi là không đủ. Thất bại của Chelsea trước Liverpool phản ánh thực trạng khắc nghiệt mà họ phải đối mặt: thiếu hẳn một sát thủ, dù sở hữu những cái tên đáng giá hàng chục triệu bảng như Torres, Drogba và Lukaku. Cú ngã của M.U còn đau đớn hơn nhiều vì kẻ đánh bại họ, Crystal Palace, vốn kém xa về đẳng cấp. Điểm chung của hai nỗi thất vọng ấy: nó đều diễn ra trên sân nhà, vốn từng được coi là điểm tựa số một của họ. Để cho đủ bộ, có thể kể thêm Arsenal, nhưng trận thua của Pháo thủ trước Man City không hề bất ngờ. Mà thật ra ở vòng tứ kết vừa rồi, các học trò của Wenger đã chơi rất đáng khen tại Emirates, và chỉ bị loại trong nỗi tiếc nuối.

Khi mà Old Trafford đã trở thành nhà hát của những ác mộng, Stamford Bridge sụp đổ không biết bao nhiêu lần, còn Emirates từng hơn một lần chứng kiến những nỗi đau, thì khái niệm lợi thế sân nhà không còn tồn tại với những ông lớn trên nữa. Thậm chí, việc đều phải làm khách cuối tuần này còn được xem như một sự giải tỏa. Chicharito sẽ có dịp thể hiện cái duyên sân khách của mình (ghi 5/6 bàn) khi M.U đến làm khách ở Villa Park. Van Persie và đồng đội hẳn sẽ không gặp nhiều khó khăn trên sân đối thủ đang xếp áp chót Wigan. Chỉ có Chelsea là khó khăn nhất khi phải hành quân tới St James's Park, để một mất một còn với Newcastle. đội bóng có lối chơi phòng ngự kín kẽ và quả cảm bậc nhất Premier League hiện nay.

Khi những gương mặt trụ cột gây thất vọng tại Premier League, người ta thường tìm sự an ủi với các tài năng trẻ được thử sức ở các giải đấu phụ như Cúp Carling. Arsenal rất giỏi trong phương pháp "ru ngủ" CĐV nhà theo cách này, bởi thế dù đã trắng tay đến 6 mùa giải, Wenger vẫn được các fan Pháo thủ đặt niềm tin. Nhưng Chelsea thì không. Thất bại trước Liverpool khiến Villas-Boas như ngồi trên lửa. Thua tiếp Newcastle, có lẽ ông sẽ mất việc, chứ đừng nói đợi đến sau trận quyết chiến với Valencia ở Champions League.

Man City lại bứt tốc?

Giai đoạn cuối tháng Mười một đến giữa tháng Mười hai đúng là chặng Tourmalet đối với Man City khi họ đụng phải một loạt những đối thủ rắn mặt. Thất bại trên sân San Paolo và trận hòa trước Liverpool đã là một lời cảnh báo đối với thầy trò Mancini. Và thực tế, dù đã chiến thắng trước Arsenal giữa tuần qua, Man City cũng bị đánh giá là chơi không xuất sắc hơn đối phương.

Mặc dù vậy không thể tự quyết được số phận của mình ở Champions League, nhưng Man City vẫn băng băng ở đấu trường nội địa. Họ đã ghi tên mình vào vòng bán kết Cúp Carling, và vẫn đang giữ khoảng cách 5 điểm với M.U ở Premier League. Và cuối tuần này có thể sẽ là một quãng nghỉ cần thiết trong hành trình gian truân của Man City, khi chỉ phải tiếp tân binh Norwich trên sân nhà Etihad. Không quá khó để dự đoán về một chiến thắng, thậm chí là thắng áp đảo, cho thầy trò Mancini. Ba điểm ấy sẽ là bàn đạp thuận lợi về mặt tâm lý trước khi Man City đụng liên tiếp hai đối thủ xương xẩu là Chelsea (12/12) và Arsenal (18/12).

Bởi thế, có thể nói rằng tháng Mười hai vừa là cơ hội, nhưng cũng vừa là thách thức cho ĐKVĐ M.U, đội bóng đã trải qua ba trận đấu liên tiếp không thắng trên sân nhà chỉ trong vòng... 8 ngày (hòa Benfica, Newcastle, thua Crystal Palace). Một kết quả thuận lợi tại Villa Park sẽ giúp họ tiếp tục duy trì cuộc bám đuổi với kình địch cùng thành phố, cũng như nâng cao tự tin trước chuyến làm khách cực kỳ quan trọng đến Basel trong khuôn khổ Champions League vào giữa tuần sau.
 

Lịch vòng 14

Thứ bảy, ngày 3/12 19h45 Newcastle - Chelsea 22h00 Blackburn - Swansea Man City - Norwich QPR - West Brom Tottenham - Bolton Wigan - Arsenal
Chủ nhật, ngày 4/12 00h30 Aston Villa - M.U 22h00 Everton - Stoke 23h00 Wolves - Sunderland Thứ ba, ngày 6/12 3h00 Fulham - Liverpool

Chân sút hàng đầu

13 bàn - Van Persie (Arsenal)
10 bàn - Dzeko, Aguero (Man City)

Con số

3 Lần đầu tiên sau hơn 3 năm, M.U mới lại không thắng 3 trận liên tiếp trên mọi mặt trận. Giai đoạn gần nhất họ rơi vào tình trạng này là hồi tháng 8-9/2008, với chuỗi 4 trận chỉ hòa (2) và thua (2) trước Zenit, Liverpool, Villarreal và Chelsea.

8 Chuỗi trận tịt ngòi liên tiếp của Fernando Torres đã lên tới con số 8, trong đó có 6 trong màu áo Chelsea, 2 trong màu áo ĐT Tây Ban Nha. Lần gần nhất El Nino nổ súng là cú đúp vào lưới Genk hôm 19/10, khi Chelsea đại thắng 5-0.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X