Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 13 Premiership: Thành Man "chiến" thành Liverpool!

Thứ Sáu 20/11/2009 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ở vòng đấu mang con số đen đủi của người Phương Tây, những đại diện ưu tú nhất của hai thành phố Manchester và Liverpool sẽ đối đầu với nhau. Tất cả chúng ta đều tò mò xem thành phố nào sẽ phải nếm mùi đau khổ sau khi vòng đấu này kết thúc.

Hai "đại gia" của giải Ngoại hạng Anh là Manchester United và Liverpool đều được thi đấu trên sân nhà. Và đối thủ của hai đội bóng này chính là những "nửa kia" của hai thành phố. Thật trùng hợp khi hai cuộc đối đầu này đều là những cuộc đối đầu "xanh - đỏ". Manchester United sẽ đối đầu với Everton, đội bóng không đội trời chung với Liverpool, còn Benitez và các học trò thì tiếp Manchester City, đội bóng chưa bao giờ ưa MU, trên sân nhà.

Man City (áo xanh) chắc chắn sẽ là một thử thách không hề dễ dàng với Liverpool

Có thể nói cả Liverpool và Manchester United đều không thật sự ấn tượng trong giai đoạn khởi đầu của mùa giải năm nay. Trong khi Liverpool đã có tới 5 trận thua thì đoàn quân của Sir Alex Ferguson cũng đã 3 lần chịu thất bại. Ở vòng đấu trước, Manchester United đã thất bại trước Chelsea, còn Liverpool cũng chật vật mới kiếm được trận hòa trước Birmingham City. Trận đấu với Manchester City lần này có thể nói là mang tính chất sống còn với cả Liverpool và Benitez. Nếu thất bại, coi như đội bóng này đặt bút ký vào bản cam kết "chia tay giấc mơ vô địch", còn Bentiez cũng bắt đầu nghĩ đến một công việc ở một đội bóng mới là vừa.

Trong khi đó, với phong độ không thật sự ấn tượng cho đến thời điểm này, Manchester United cũng rất cần khẳng định sức mạnh của mình, đặc biệt khi mà năm mới 2010 đang đến gần, và đây đang là một trong những giai đoạn có tính chất quyết định của cả mùa giải. Đối thủ của Sir Alex và các học trò là một Everton cũng đang đánh mất hình ảnh của mình sau những chuỗi trận đáng chê trách từ đầu mùa giải đến nay. Tuy nhiên, David Moyes và các học trò cũng đang bắt đầu có những dấu hiệu tìm lại hình ảnh của mình trong thời gian qua. Gần đây nhất là việc họ đánh bại West Ham United ngay trên sân khách.

Sau chiến thắng trước Manchester United ở vòng đấu trước, các cầu thủ Chelsea đang có một sự tự tin rất lớn vào sức mạnh của mình. Đối thủ của họ ở vòng đấu này chỉ là Wolverhampton, và có lẽ với một đội bóng được đánh giá yếu hơn như vậy, cũng chỉ khiến sự hưng phấn của Carlo Ancelotti trở nên mạnh mẽ hơn mà thôi. Còn Arsenal, họ sẽ gặp khó khăn hơn đôi chút khi phải làm khách trên sân nhà của Sunderland, đội bóng chơi khá tiến bộ trong thời gian qua, đúng hơn là từ khi được dẫn dắt bởi một người cũ của Manchester United, Steve Bruce.

Cùng với tài năng của Darren Bent, Sunderland đang có những trận đấu khá ấn tượng

Đội bóng đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Tottenham sẽ có trận tiếp Wigan trên sân nhà White Hart Lane. Mặc dù không quá thuyết phục, nhưng những gì Harry Redknapp và các học trò làm được cho đến lúc này cũng là một điều rất đáng khen. Wigan là một đội bóng thiếu ổn định, và cũng chính vì thế sẽ có thể đem lại khó khăn cho Tottenham trong một ngày thăng hoa. Trong khi đó, Aston Villa, đội bóng đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, sẽ làm khách trước một Burnley nhỏ bé nhưng lại sở hữu một ý chí và sự quyết tâm rất lớn.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 13 Premiership:

Thứ 7, 21/1119h45Liverpool - Man City
22hBirmingham - Fulham
Burnley - Aston Villa
Chelsea - Wolverhampton
Hull City - West Ham
Sunderland - Arsenal
CN, 22/110h30MU - Everton
20h30Bolton - Blackburn
22hTottenham - Wigan
23hStoke - Portsmouth
  • Sơn Lâm

 

 

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X