Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 13 Premiership: Các "ông lớn" và những trận đấu nhỏ

Thứ Năm 13/11/2008 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng đấu cuối tuần này của giải ngoại hạng sẽ chỉ được chứng kiến một cái tên trong số "tứ đại gia" là Arsenal gặp khó khăn với Aston Villa. Còn 3 đội bóng còn lại là MU, Chelsea và Liverpool thì đều được dự đoán trước là sẽ thắng khi những đối thủ của họ đều là những đội bóng dưới cơ.

Tất cả 4 đội trong nhóm dẫn đầu là Chelsea, Liverpool, Arsenal và MU đều sẽ ra quân vào ngày thứ 7. Đội bóng đang xếp ở vị trí thứ nhất và thứ 2 sẽ phải thi đấu xa nhà. Tuy nhiên những đối thủ của họ không phải là các đội bóng dễ làm nên chuyện. Trong khi Liverpool sẽ thi đấu sớm hơn Chelsea vào lúc 19h45 (giờ HN) với Bolton Wanderers thì đội bóng của HLV Scolari sẽ hành quân đến sân nhà của West Brom vào lúc 0h30 sáng 16/11 (giờ HN). Xen giữa hai trận đấu đó là trận Arsenal tiếp Aston Villa trên sân nhà Emirates và MU chào đón các vị khách Stoke City.


Chelsea nhiều khả năng sẽ lại có một chuyến làm khách dễ dàng nữa
trong mùa giải năm nay

Có thể nói 3 điểm đã gần như cầm chắc trong tay Chelsea, Liverpool và MU. Bolton hiện đang xếp đầu tiên của... nửa sau bảng xếp hạng và chắc chắn không phải đối thủ xứng tầm với đoàn quân của HLV Benitez. The Kop đang thể hiện một phong độ ổn định hơn rất nhiều so với mùa giải năm ngoái, khi bỏ lại sau lưng những nhà ĐKVĐ và cả "khẩu thần công" Arsenal để bám đuổi rất gắt gao với Chelsea -ƯCV nặng ký nhất cho chức vô địch năm nay. Chắc chắn đội bóng thành phố cảng không hề muốn mất điểm trước một đội bóng không xứng đáng như Bolton. Hơn nữa, HLV Benitez mới phát biểu rằng phải khi nào bỏ xa MU... 20 điểm ông mới có thể yên tâm. Có lẽ Bolton nên chuẩn bị tinh thần cho một ngày đen tối là vừa.

Còn Chelsea, kể từ đầu mùa giải đến giờ cứ sau mỗi trận thua (trên mọi đấu trường) là y như rằng họ trút giận lên đối thủ tiếp theo. Đêm qua họ mới bị Burnley loại khỏi Carling Cup sau loạt penalty may rủi. Cũng ở giải đấu này năm ngoái, The Blues đã từng vào đến trận chung kết và chỉ chịu thất bại trước đội bóng cùng thành phố Tottenham. Vậy mà năm nay họ đã bị "knock-out" quá sớm. Chính vì thế, West Brom không thể "trốn" được một kết cụ bi đát khi phải hứng chịu cơn giận dữ của đội bóng thành London.

MU vẫn chưa thực sự khiến những người hâm mộ đội bóng này yên tâm, khi họ chưa có một chiến thắng nào trước những đội bóng ở top 4 năm nay. Thua Liverpool, hòa Chelsea và thất bại trước Arsenal. Những kết quả khiến không ít người hồ nghi về cơ hội lên ngôi của những nhà ĐKVĐ ở mùa bóng lần này. Dù sao họ vẫn còn một quãng đường dài để chứng minh rằng mình có thể bảo vệ thành công "ngôi báu". Điều quan trọng là họ không được phép đánh mất điểm trước những đội bóng "chiếu dưới". Đội khách Stoke City chính là cơ hội gần nhất để Sir Alex và các học trò rút ngắn khoảng cách xuống đối với các đội bóng xếp trên (ít nhất là trong vài giờ đồng hồ). Sân nhà Old Trafford là "liều thuốc kích thích" để "Quỷ đỏ" giành trọn 3 điểm trong trận đấu này.


MU không thắng nghĩa là tự đẩy mình ra khỏi đường đua

Trận đấu đáng chú ý và khó đoán nhất sẽ là cuộc chạm trán giữa Arsenal và Aston Villa trên sân Emirates. Tại đây, Arsenal mới khiến MU bẽ mặt với chiến thắng 2-1 chỉ bằng đội hình sứt mẻ. Nhưng cũng ở đây, họ lại bị bẽ mặt trước những đội bóng đàn em như Hull City hay Sunderland. Chính vì thế, chưa dám nói trước điều gì với một đội bóng "mưa nắng thất thường" như Arsenal, đặc biệt khi đối thủ của họ lại là một Aston Villa đang thi đấu rất ấn tượng và đang xếp ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Martin O'Neill và các học trò cũng nên nhớ, "ấn tượng" như MU còn bị "pháo thủ"... bắn rụng nữa là họ. Vậy nên không được phép sơ sẩy bất cứ một giây phút nào trước những cầu thủ "tuổi trẻ tài cao" của đội chủ nhà. Không hiểu hơn 6 vạn khán giả ở Emirates sẽ được chứng kiến niềm vui nghiêng về đội bóng nào, nhưng dựa trên thực lực và cả những yếu tố khác, đoàn quân của HVL Wenger nhiều cơ hội chiến thắng hơn.

Vào thứ 7, ngoài những trận đấu kể trên còn có một số cuộc so tài cũng đáng chờ đợi như West Ham và Portsmouth. Một đội bóng với hai vị HLV mới và đều đang gặp khó khăn. Trong khi Gianfranco Zola đã có những sự khởi đầu như ý nhưng lại "xuống dốc" sau đó, thì Tony Adams lại đi theo chiều ngược lại. Đó là khởi đầu không suôn sẻ trước Fulham, Liverpool và Wigan, nhưng đội bóng của ông lại mới có 3 điểm ngay trên sân nhà của Sunderland ở vòng trước, còn West Ham thì chịu thất bại trước Everton khi được thi đấu ở Upton Park. Ở trận đấu khác, Tottenham vẫn chưa chịu thua bất cứ một đội bóng nào kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Harry Redknapp. Chính vì vậy, có lẽ Fulham không phải là cái tên xứng đáng để cắt mạch bất bại của họ, mặc dù Roy Hodgson và các học trò được thi đấu trước sự chứng kiến của hơn 20 nghìn khán giả nhà trên sân Craven Cottage. Sunderland đang bị đẩy xuống vị trí thứ 19 và không hề dễ dàng để "ngoi lên" ở vòng đấu này, khi đối thủ của họ là đội chủ nhà Blackburn. Cuộc hội ngộ thú vị giữa hai cái tên cũ của sân Old Trafford nhiều khả năng sẽ có phần thắng nghiêng về người cựu đội trưởng... già hơn của "Quỷ đỏ" - Paul Ince. Trên sân nhà St James' Park, Newcastle tiếp tục "vùng vẫy" hòng thoát nạn "top 3 xuống hạng" khi đối thủ của họ là Wigan Athletic. Và cơ hội có ba điểm đang nằm trong tay Owen và các đồng đội, dù cho HLV của họ đang phải chịu sức ép về án phạt của FA, sau khi có những phản ứng thái quá với các trọng tài trong trận đấu với Fulham ở vòng trước.


Được đá trên sân nhà là một lợi thế lớn của Everton

Hai trận đấu còn lại của vòng đấu này thuộc về Everton gặp Middlesbrough và Hull City đối đầu Manchester City. Chiến thắng 3-1 ngay trên sân khách ở vòng 12 của đội bóng thành phố cảng chắc hẳn sẽ khiến các học trò HLV David Moyes hưng phấn rất nhiều để có thể đánh bại đội khách Middlesbrough chỉ xếp sau họ một bậc trong bảng xếp hạng cho đến thời điểm này. Ở trận đấu còn lại, Mark Hughes và các học trò có nhiệm vụ tiếp tục cùng với Chelsea, MU và Bolton cho Hull City thấy sự khắc nghiệt của giải ngoại hạng Anh là như thế nào. Và với một đội hình chất lượng hơn, có lẽ Man "xanh" sẽ làm được điều đó dù phải thi đấu trên sân khách.
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X