Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 13 Premier League: Thử thách khó khăn

Thứ Sáu 25/11/2011 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United vừa gây thất vọng khi bị Benfica cầm chân trên đấu trường Champions League. Cuối tuần này, thầy trò HLV Alex Ferguson sẽ tiếp tục phải đối mặt với thử thách khắc nghiệt khi chạm trán hiện tượng Newcastle.

Những mùa giải qua, Man United có thành tích đối đầu khá tốt trước Newcastle. Lần gần nhất thầy trò Alex Ferguson bại trận trước đối thủ vùng Đông Bắc này cách đây đã 10 năm. Song, điều đó không có nghĩa là Man United sẽ trải qua một trận đấu dễ thở vào cuối tuần này. Ngược lại, các cầu thủ áo đỏ sẽ phải vào sân với tâm trạng đề cao cảnh giác.

Newcastle có thể làm nên bất ngờ trước Man Utd?

Newcastle hiện nay không còn là đội bóng dễ bắt nạt như trước. Dưới thời HLV Alan Pardew, họ là một trong những CLB được tổ chức tốt nhất Premiership. Đội hình đồng đều của Newcastle hiện nay gợi nhớ lại Aston Villa dưới thời Martin O’Neill. Họ không sở hữu những cầu thủ thuộc hàng ngôi sao nhưng lại là một tập thể đoàn kết với lối chơi vô cùng khó chịu. Thời điểm này, Newcastle là một trong 3 CLB (cùng với Man City và Liverpool) có số bàn thua ít nhất Premiership khi qua 12 vòng, thủ môn Tim Krul mới chỉ 11 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Lối chơi chắc chắn và kỷ luật của tuyến dưới Newcastle sẽ là một thử thách không nhỏ với hàng công Man United. Thời điểm này, không có chân sút nào của Man United đạt phong độ cao. Wayne Rooney đang trải qua thời gian dài tịt ngòi và vừa gặp phải một chấn thương nhẹ ở hông. Danny Welbeck hiện không còn thăng hoa như trước. Trong bối cảnh hiện nay, chỉ còn mỗi Chicharito là có thể tạm tin tưởng được. Song, tiền đạo người Mexico này không phải là mẫu chân sút tự tạo ra cơ hội. Để Chicharito có thể tỏa sáng, những nhân tố chủ chốt ở tuyến giữa như Nani, Ashley Young sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Cũng ở vòng đấu này, Chelsea sẽ chạm trán một Wolverhampton đang nằm ở nhóm cuối BXH. Nhưng khả năng giành chiến thắng của Chelsea cũng mong manh như chiếc ghế HLV Villas-Boas đang ngồi. Chelsea hiện nay tồn tại quá nhiều vấn đề từ nhân sự, phong độ cũng như tâm lý thi đấu. Sau 2 thất bại liên tiếp ở cả Premiership lẫn Champions League, Chelsea giờ không còn đường lùi. Họ buộc phải đẩy cao đội hình, chủ động tấn công song vẫn phải đề phòng những tình huống đánh úp của đối thủ. Năm ngoái, Chelsea từng gặp Wolverhampton trong một tình thế tương tự như bây giờ. Khi đó, CLB chủ sân Stamford Bridge cũng bước vào sân trong tình cảnh buộc phải thắng để sửa chữa cho những sai lầm trước đó. Thế nhưng, thật không may khi Bosingwa đá phản lưới nhà ngay từ phút thứ 5 khiến Chelsea chịu thua 0-1.

Trong khi Chelsea sa sút thì các CLB thành London khác là Arsenal và Tottenham lại đang đạt phong độ cao. Cuối tuần này, Arsenal sẽ tiếp Fulham trên sân nhà Emirates. Nếu giành trọn 3 điểm, đoàn quân của HLV Wenger sẽ có cơ hội bước vào Top 4 Premiership. Trong khi đó, Tottenham sẽ làm khách của West Brom. Lâu nay, những chuyến viếng thăm sân The Hawthorns của Tottenham thường mang về kết quả không mấy tốt đẹp. Nhưng trong bối cảnh HLV Harry Redknapp đã trở lại và các cầu thủ đang ở trạng thái hưng phấn, họ hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm vào cuối tuần này.

Thống kê

12. Van Persie đang có phong độ rất cao vào thời điểm này. Tiền đạo người Hà Lan đã ghi tổng cộng 12 bàn thắng trong 8 trận gần đây trên tất cả các mặt trận.
25. Tottenham là CLB có phong độ tốt thứ 2 tại Premiership hiện nay. Trong 9 vòng đấu gần đây, họ đã giành 25 điểm trên tổng số 27 điểm tối đa.
517. Wayne Rooney (Man United) đã trải qua 517 phút tịt ngòi ở Premiership. Lần gần nhất anh ghi bàn là trận gặp Chelsea ngày 18/9.

Chân sút hàng đầu

13 bàn: Van Persie (Arsenal).
10 bàn: Aguero (Man City), Dzeko (Man City).
9 bàn: Rooney (Man United).

Danh sách treo giò: David Dunn (Blackburn), Joey Barton (QPR), Jamie O’Hara (Wolves), Stephen Hunt (Wolves)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X