Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 13 Premier League: Đại chiến 2 Vua... sa cơ

Thứ Sáu 23/11/2012 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã dừng bước ở Champions League, Chelsea cũng sắp rơi vào hoàn cảnh tương tự. Trong bối cảnh đó, trận chiến giữa những người hùng sa cơ này không chỉ mang ý nghĩa đua tranh như thường lệ mà còn là chiếc phao cứu rỗi tinh thần.

Bóng đá Anh vừa trải qua một tuần thi đấu thảm thương ở sân chơi châu lục. Sau trận hòa 1-1 với Real Madrid, giấc mơ Champions League của Man City đã tắt. Số phận bi thảm cũng đang chờ đón Chelsea. Trong tình thế thập diện mai phục, CLB của tỷ phú Abramovich đang bị dồn vào thế phải thoái vị khỏi ngai vàng bóng đá châu Âu.

Những kết quả không như ý tại Champions League đã ảnh hưởng nặng nề đến hai đội bóng. Tại Stamford Bridge, HLV Di Matteo phải trả giá bằng chiếc ghế của mình. Diễn biến trên càng khiến tình hình thêm hỗn loạn. Sự có mặt của giải pháp chữa cháy Benitez chưa thể giúp trấn an CĐV cũng như tạo ra bầu không khí yên ổn trong phòng thay đồ.

chelsea manchester city
 

Tình cảnh tại sân Etihad hiện nay cũng không khá hơn là bao. HLV Roberto Mancini đang phải chịu áp lực khủng khiếp trước làn sóng chỉ trích của báo giới, những người cho rằng ông không đủ tầm để đưa Man xanh vươn mình ra biển lớn.

Kể từ năm 2010 đến nay, Chelsea và Man City gặp nhau tất cả 6 lần và có tới 4 thẻ đỏ đã được trọng tài rút ra. Những người bị truất quyền thi đấu gồm có Clichy (Man City), Belletti, Ballack và Ivanovic (Chelsea).

Trong bối cảnh đó, đại chiến Chelsea - Man City tại vòng 13 Premier League trở nên đặc biệt quan trọng. Trận thư hùng này không chỉ tác động mạnh mẽ đến cuộc đua tranh ngai vàng Premier League 2012/13 mà còn trở thành cơ hội để hai đội bóng xốc lại tinh thần. Nếu giành chiến thắng, tân HLV Benitez sẽ có màn ra mắt tuyệt vời, tạo đà cho hành trình tiếp quản Chelsea. Trong khi, Mancini cần 3 điểm để xua tan những ánh mắt nghi ngờ. Kể từ đầu mùa đến giờ, Man City chưa thắng được trận đấu lớn nào. Đội bóng áo xanh thành Manchester bất lực trước Real Madrid, Dortmund, Liverpool, Arsenal và điều đó càng khiến dư luận đặt câu hỏi về năng lực của Mancini.

Kẻ thắng trong trận cầu đinh vòng 13 Premier Leaguesẽ tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm, còn người thất bại càng chìm sâu vào giông bão. Cuộc đấu giữa hai người hùng sa cơ Chelsea và Man City thực sự là một trận chiến mang ý nghĩa sống còn. Thành bại trên sân Stamford Bridge vào ngày Chủ nhật sẽ ảnh hưởng lớn đến tương lai hai đội bóng.

Đại chiến Chelsea – Man City mở ra cơ hội cho Man United vươn lên. Ở vòng đấu này thầy trò Alex Ferguson chỉ phải gặp một QPR đang đứng cuối BXH. Thời điểm này, QPR đang khủng hoảng toàn diện. Họ không chỉ thể hiện phong độ yếu kém trên sân cỏ mà còn trải qua sóng gió hậu trường. Những ngày qua, một bộ phận CĐV QPR đã gây áp lực đề nghị ban lãnh đạo sa thải HLV Mark Hughes. Trong tình cảnh đó, thật khó hy vọng Hughes giành được kết quả tốt khi đối mặt với người thầy cũ Alex Ferguson.

Arsenal cũng có phần thảnh thơi khi tiếp một Aston Villa đang sa sút. Liverpool khó khăn hơn khi phải làm khách của một Swansea luôn chơi rất hay trước khán giả nhà. Trong khi đó, Tottenham sẽ phải chặn đứng đà rơi tại Premier League ở trận derby London với West Ham.

Thống kê

1. Trước khi gặp Man United cuối tuần này, QPR đang là CLB có thành tích sân khách tệ nhất Premier League 2012/13 với chỉ 1 điểm sau 6 trận xa nhà.
4. Arsenal đang trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng ở sân khách, tính trên tất cả các giải đấu mà họ tham dự.
5. Cả 5 cuộc đối đầu gần đây giữa Arsenal và Aston Villa đều kết thúc với 3 bàn thắng trở lên. Đáng chú ý là trong đó có 4 trận xuất hiện 2 bàn thắng được ghi ở hiệp 1.

Danh sách treo giò: Fellaini (Everton), Hangeland (Fulham), Coloccini (Newcastle), Adebayor (Tottenham).

Chân sút hàng đầu

10 bàn: Suarez (Liverpool).
8 bàn: Ba (Newcastle), Van Persie (M.U).

Minh Tâm - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X