Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 13 Premier League: Bài kiểm tra thể lực

Thứ Sáu 12/11/2010 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Về lý thuyết, tháng 11 là quãng thời gian các ƯCV cho chức vô địch Premiership phải tăng tốc, trước khi bước vào những cuộc đại chiến ở cuối mùa. Thế nhưng, khá nhiều ông lớn đã mất điểm thời gian qua. Không loại trừ khả năng xu hướng đó sẽ tiếp diễn ở vòng này.

Thời gian qua, các đội bóng hàng đầu xứ Sương mù đều phải ra sân thi đấu với tần suất 2 trận mỗi tuần. Cường độ vận động đó đang từng bước bào mòn thể lực các cầu thủ. Có thể nhìn rõ sự kiệt sức qua bước chạy của Gareth Bale (Tottenham). Sau khi cháy hết mình ở Champions League, cầu thủ chạy cánh người xứ Wales trở về sân chơi quốc nội với vẻ mệt mỏi hiện rõ trên gương mặt. Những trường hợp như Bale khá phổ biến ở các đội bóng lớn thời điểm này. Sức lực cầu thủ dần bị vắt kiệt sau quá trình thi đấu và di chuyển liên tục. Với nền tảng thể lực sa sút, việc các ông lớn vấp ngã chẳng phải là điều gì quá ngạc nhiên.

Nhà ĐKVĐ có tuổi đời trung bình cao nhất giải Ngoại hạng sẽ được thử thách thật sự độ bền của thể lực

Tottenham sau khi đè bẹp Inter trên đấu trường Champions League đã trải qua 2 trận liên tiếp không thắng. Tương tự là trường hợp Chelsea, đội bóng của HLV Ancelotti sa sút thấy rõ khi bước vào tháng 11. Hồi đầu mùa, The Blues từng được giới truyền thông Anh ca ngợi là cỗ máy với nguồn năng lượng vô tận. Thế nhưng, với những gì thể hiện thời gian qua, có thể thấy cỗ máy đó đang hoạt động chậm dần.

Trong trận gặp Fulham ở vòng 12 Premiership, CLB chủ sân Stamford Bridge không thể hiện được sự linh hoạt thường thấy. Họ tạo ra khá nhiều cơ hội trước cầu môn đối phương nhưng thiếu sức rướn ở những tình huống kết thúc cuối cùng. Dù rằng Chelsea vẫn giành chiến thắng nhưng sự hụt hơi ở nhiều pha bóng là điều khiến HLV Ancelotti phải suy ngẫm. Với chưa đầy 3 ngày nghỉ, liệu đội ngũ gồm nhiều cầu thủ lớn tuổi của The Blues sẽ thi đấu như thế nào trước các lực sĩ bên phía Sunderland vào cuối tuần này?

Câu hỏi tương tự cũng đeo bám Arsenal và M.U, những đội trải qua lịch thi đấu dày đặc thời gian gần đây. Đáng lưu ý là đối thủ của cả hai ở vòng 13 Premiership đều không thuộc hạng tầm thường. Pháo thủ sẽ phải viếng thăm sân Goodison Park của Everton, địa điểm vốn được coi là nơi đến dễ khó về với các vị khách. M.U cũng gặp khó chẳng kém khi chạm trán Aston Villa vào thời điểm mà đội bóng miền Trung nước Anh đang có dấu hiệu hồi phục sau thời gian dài chìm trong bất ổn.

Cũng ở vòng này, Liverpool sẽ chạm trán đối thủ nằm ở nhóm cuối Premiership là Stoke City. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là The Kop dễ dàng giành trọn 3 điểm. Quá khứ cho thấy, họ thường rất khó khăn khi gặp phải lối đá “cù nhầy” bên phía Stoke. Bốn lần gặp nhau gần đây giữa hai đội, có tới 3 lần Liverpool bị đối thủ cầm chân. Trong số các CLB có tiềm lực, xem ra Man City dễ thở nhất. Đối thủ của thầy trò Mancini là một Birmingham chưa từng biết thắng trên sân khách kể từ đầu mùa.

Thống kê

3 Những cuộc đối đầu giữa Man City và Birmingham thường diễn ra khá “bạo lực”. Trong 5 lần gặp nhau gần đây giữa hai đội, đã có 3 cầu thủ bị truất quyền thi đấu. Những người phải “đi tắm sớm” đều là thành viên của Birmingham.
7 Tính tới thời điểm này, Stephen Warnock (Aston Villa) đang là cầu thủ phải nhận nhiều thẻ vàng nhất Premiership. Hậu vệ trái này đã 7 lần bị các trọng tài cảnh cáo trong trận đấu. Đứng sau Warnock là Steve Gohouri (Wigan), James Perch (Newcastle), Paul Scholes (M.U), Gretar Rafn Steinsson (Bolton) và Dean Whitehead (Stoke) với cùng 5 thẻ vàng.
23 Các cuộc đọ sức giữa Chelsea và Sunderland luôn tràn ngập bàn thắng. Trong 4 lần chạm trán gần đây đã có 23 bàn thắng được ghi, trung bình 5,75 bàn/trận.

Lịch thi đấu

19h45 ngày 13/11: Aston Villa - Man United
22h00 ngày 13/11:
Man City - Birmingham
Newcastle - Fulham
Tottenham - Blackburn
West Ham - Blackpool
Wigan - West Brom
Wolverhampton - Bolton
00h30 ngày 14/11: Stoke - Liverpool
21h00 ngày 14/11: Everton - Arsenal
23h10 ngày 14/11: Chelsea - Sunderland
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X