Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 13 Premier League 2015/16: Ngôi đầu bảng cho Arsenal?

Thứ Sáu 20/11/2015 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Man City vs Liverpool sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 13 Premier League, nếu không đánh bại The Kop nhiều khả năng Man xanh sẽ đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Arsenal.


Man City đại chiến Liverpool

Trận Man City vs Liverpool chính là trận cầu tâm điểm vòng 13 Premier League. Vòng đấu trước cả hai đội đều gây thất vọng rất lớn, nếu Man City để đội bét bảng Aston Villa cầm hòa 0-0 thì thậm chí Liverpool còn để Crystal Palace vượt qua với tỉ só 2-1 ngay trên sân nhà. Cả hai đội đều đang hướng đến một chiến thắng. Man xanh cần 3 điểm để bảo vệ ngôi đầu bảng trước sức ép từ Arsenal hay M.U, trong khi đó The Kop cũng cần chiến thắng để chứng tỏ trận thua Palace ở vòng trước chỉ là một tai nạn.
Truoc vong 13 Premier League 201516 Ngoi dau bang cho Arsenal hinh anh
Man City tiếp Liverpool tại Etihad
Nhưng nhiệm vụ có điểm của Liverpool tại Etihad chẳng dễ dàng chút nào. Man City đang dần lấy lại sự ổn định với 5 trận bất bại ở NHA (3 thắng, 2 hòa). Thua 4, hòa 2 trong 6 lần gần nhất hành quân tới Etihad, có lẽ The Kop cần một sự bùng nổ để có điểm ra về. Đây cũng là trận đấu mà Raheem Sterling và James Milner đối đầu với đội bóng cũ. Cuộc đối đầu giữa Pellegrini và Jurgen Klopp cũng được chờ đợi rất nhiều. Lần gần nhất gặp mặt, Klopp đã đánh bại vị chiến lược gia người Chile khi Dortmund vượt qua Malaga của Pellegrini ở tứ kết cúp C1 mùa giải 2012-2013. Ông thầy người Chile chắc hẳn vẫn không quên nỗi đau đó. Trận đấu vào cuối tuần này sẽ là dịp để ông trả lại món nợ đã vay với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Chelsea và nhiệm vụ phải thắng Norwich
Truoc vong 13 Premier League 201516 Ngoi dau bang cho Arsenal hinh anh 2
Chelsea và nhiệm vụ phải thắng Norwich
Thất bại trước Stoke City ở vòng đấu trước đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của Chelsea và là trận thua thứ 7 sau 12 vòng của The Blues. Hai tuần nghỉ vừa qua là quãng thời gian rất cần thiết để Mourinho và các học trò tĩnh tâm, xốc lại đội hình. Ở vòng 13 Premier League, đội bóng chủ sân Stamford Bridge chỉ phải gặp Norwich trên sân nhà, đây sẽ là cơ hội để đội ĐKVĐ tạm thời thoát khỏi vũng lầy. Chẳng những có lực lượng khiêm tốn, “Chim hoàng yến” còn là đối thủ ưa thích của Chelsea với 6 thua, 2 hòa trong 8 trận gần nhất tại Premier League. Nếu không thắng nổi Norwich trên sân nhà, có lẽ Chelsea chẳng còn dám mơ mộng đến 1 suất dự cúp châu Âu mùa giải năm sau chứ đừng nói đến việc bảo vệ chức vô địch.

Leicester và Vardy tiếp tục bay cao?

Leicester City chính là “ngựa ô” tại Premier League mùa này. Từ chỗ là một câu lạc bộ vật lộn với cuộc chiến trụ hạng mùa trước, đội chủ sân King Power dưới bàn tay của Ranieri trở thành một trong những câu lạc bộ hay nhất cho tới lúc này. Vị trí thứ ba có được cùng 1 điểm ít hơn hai đội dẫn đầu, Leicester đang là một “Hiện tượng” thú vị ở mùa giải năm nay. Thành công đó có được là nhờ lối đá gắn kết mà Ranieri đã tạo dựng, nhưng trên hết là nhờ phong độ xuất sắc của hàng công nơi Jamie Vardy và Mahrez đang tỏa sáng rực rỡ. Ở vòng đấu này, Leicester City chỉ phải gặp Newcastle, một chiến thắng đang nằm trong tầm tay đội bóng chủ sân King Power.
Truoc vong 13 Premier League 201516 Ngoi dau bang cho Arsenal hinh anh 3
Vardy liệu có đi vào lịch sử Premier League?
Trận đấu với Newcastle tới đây chính là cơ hội để tiền đạo Jamie Vardy đi vào lịch sử Premier League. Chân sút người Anh ghi 12 bàn sau 12 vòng đấu và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải Ngoại hạng. Đặc biệt, cầu thủ 28 tuổi còn đang sở hữu thành tích ghi 9 bàn trong 9 trận liên tiếp, chỉ cần một bàn nữa thôi anh sẽ cân bằng kỷ lục của Ruud van Nistelrooy (cựu cầu thủ của M.U là chân sút duy nhất ghi 10 bàn liên tiếp sau 10 trận). Chắc chắn Vardy sẽ không bỏ lỡ cơ hội đi vào lịch sử Premier League.

M.U và Arsenal dễ thắng

Trong khi Man City phải gặp Liverpool thì Arsenal chỉ phải gặp West Brom. Khả năng giành trọn vẹn 3 điểm của Pháo thủ là rất cao. Không chỉ đón những trụ cột trở lại mà trong quá khứ West Brom thường là đối thủ ưa thích của thầy trò HLV Wenger. Bằng chứng là trong 9 trận gần nhất tại Premier League trước đội bóng chủ sân The Hawthorns, Arsenal giành chiến thắng tới 7 lần và chỉ 2 lần phải chia điểm. Nếu Man xanh không đánh bại The Kop nhiều khả năng Pháo thủ sẽ leo lên ngôi đầu bảng sau vòng đấu này.
Truoc vong 13 Premier League 201516 Ngoi dau bang cho Arsenal hinh anh 4
Arsenal có cơ hội lớn đánh chiếm ngôi đầu bảng
M.U ở vòng đấu thứ 13 cũng được đánh giá là có một trận đấu không quá khó khăn. Hiệu suất ghi bàn vẫn là vấn đề nan giải của M.U, cộng thêm chấn thương của tiền đạo Martial. Tuy nhiên, Watford không phải là đối thủ quá khó chịu với Quỷ đỏ (xếp thứ 11). Trong cả 4 lần đọ sức tại giải Ngoại hạng trong lịch sử, Quỷ đỏ đều giành chiến thắng trước Watford. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Van Gaal tiếp tục bám đuổi Arsenal và Man City trong cuộc đua tới ngôi vương.

10 bàn thắng đẹp của Liverpool vào lưới Man City ở kỷ nguyên Premier League


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X