Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 12 Premier League: Ngày Torres gặp lại Liverpool

Thứ Sáu 18/11/2011 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như một định mệnh, trận đấu đầu tiên ra mắt Chelsea của Torres là Liverpool và cuối tuần này, vẫn là đội bóng cũ ấy là cơ hội để chàng tiền đạo điển trai 27 tuổi chứng minh giá trị cũng như mở ra những hy vọng cho đội bóng thành London. Tất cả đang chờ đợi Torres tỏa sáng...

Ra đi trai tráng, khi về bủng beo

Ở Liverpool, đội bóng đã bỏ ra 27 triệu bảng để đưa anh về từ Atletico, Torres chứng minh anh xứng đáng với từng đồng bảng cho giá trị của mình. Lần đầu tiên sau thời của Fowler, Liverpool tìm được một chân sút ghi hơn 20 bàn trong một mùa. Thời đó, anh xứng đáng là một trung phong điển hình nhất Premier League với khả năng dứt điểm toàn diện.

Torres cần phải lên tiếng trong trận đấu với Liverpool

Trước bản năng săn bàn tuyệt vời ấy, Chelsea đã mời chào và Torres đã ra đi. 50 triệu bảng, một con số khổng lồ và Liverpool đã không thể nói "không". Bản hợp đồng diễn ra chóng vánh ngay trong kì chuyển nhượng mùa Đông. Torres tới với sân Stamford Bridge mang theo bao hi vọng. Nhưng đổi lại anh làm được gì?

Trận đấu ra mắt Chelsea chính là trận đấu gặp đội bóng cũ Liverpool. Torres có 65 phút thi đấu nhưng anh không để lại bất cứ một dấu ấn nào. Torres chơi mờ nhạt, bế tắc trước hoàng thủ Liverpool. Như một kết quả tất yếu đội bóng mới của anh thua 0-1 trước đội bóng cũ và trận đấu ấy là cột mốc để mở ra một thời kì có thể coi là "đen tối" của chân sút 27 tuổi này. Suốt nửa cuối của mùa giải trước, Torres chỉ ghi được duy nhất 1 bàn, đó là pha lập công trong trận thắng 3-0 trước West Ham.

Mùa này, Chelsea được đầu tư nhiều hơn, có HLV mới trẻ và được kì vọng nhiều hơn nên Torres cũng chơi tốt hơn. Từ đầu mùa, anh đã ghi 4 bàn cho Chelsea và đương nhiên con số ấy tốt hơn hẳn so với 1 bàn từ mùa trước. Torres cũng đã chơi nhiệt tình hơn, chạy chỗ, dứt điểm và cố gắng để chứng minh rằng anh đang muốn chứng minh giá trị của bản hợp đồng đắt giá với 50 triệu bảng.

Nhưng, 2 bàn thắng ở Premier League, một bàn vào lưới của M.U trong thế trận đã an bài (1-3) và 1 bàn vào lưới Norwich (4-1) không phải là điều đáng nhận được kì vọng. Điều đáng nói là anh lại tự làm khó mình bằng chiếc thẻ đỏ trong chính trận đấu với Norwich để rồi phải ngồi ngoài 3 trận. Ở Champions League, Torres cũng chỉ lên tiếng với cú đúp trong trận đại thắng 5-0 trước Genk. Dù trước đó, anh tỏa sáng rực rỡ trong trận thắng 2-0 trước Leverkusen với 2 đường chuyền thành bàn thì những đóng góp cho The Blues tính đến thời điểm này vẫn là quá ít. Cần phải nhớ rằng, trong cái ngày Stamford Bridge vỡ vụn với thất bại 3-5 trước Arsenal, Torres là người chơi thất vọng nhất...

Làm gì đi chứ, El Nino

Thời gian không chờ đợi, đời người như gió qua thềm. Khi đến với Liverpool, Torres mới 23 tuổi và anh nhanh chóng trở thành một sát thủ của đội bóng Anfield. 4 năm sau, Torres đến với Chelsea, lúc này anh 27 tuổi, cái tuổi chín nhất của một cầu thủ. Nhưng chưa một trận đấu nào, Torres chứng minh được sự "hủy diệt" như cái biệt danh mà người ta vẫn gọi anh là "El Nino". Torres còn một biệt danh nữa là là "The Kid" và lúc này, người ta lại nghĩ anh đúng là một "The Kid" theo đúng nghĩa đen, nhỏ mãi không chịu lớn.

Để xua tan nỗi ám ảnh, để tìm kiếm lại ánh sáng cho chính mình, Torres cần phải biết chứng minh giá trị. Tháng Hai năm ngoái, Liverpool chính là đội bóng đầu tiên khiến anh chìm trong tăm tối này trận đấu Chủ nhật tới đây, Torres sẽ có cơ hội để đánh dấu một bước ngoặt khác theo hướng tích cực hơn trong sự nghiệp của anh. Stamford Bridge là một điểm tựa, sự cuồng nhiệt của các khán giả Chelsea là những niềm tin và sự trở giúp của các đồng đội sẽ là những lợi thế... Torres đang có tất cả những gì cần cho một trận đấu hay.

Trước khi nghĩ đến cả một mùa giải dài phía trước, Torres cần phải đặt trọng tâm vào trận chiến với Liverpool. Hãy tin vào khả năng của mình, anh sẽ tìm lại được khả năng săn bàn đáng sợ của một chân sút đang có dấu hiệu ngủ quên. Thức tỉnh đi nào, El Nino!

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X