Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 12 Premier League: M.U đại chiến Arsenal

Thứ Sáu 18/11/2016 12:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 12 Premier League mọi ánh mắt đều hướng về sân Old Trafford nơi M.U có trận tiếp đón Arsenal.

M.U đại chiến Arsenal

Chiến thắng 3-1 trước Swansea ở vòng 11 giúp M.U cắt mạch 4 trận không thắng liên tiếp tại Premier League. Tất nhiên, 3 điểm giành được từ CLB đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng chưa đủ giúp thầy trò Jose Mourinho hồi sinh, họ đang xếp hạng 6 trên bảng xếp hạng và kém đội đầu bảng Liverpool tới 8 điểm. Tại vòng 12 Premier League
, Quỷ đỏ sẽ tiếp Arsenal trên sân nhà. Không nhiều CĐV M.U mong chờ cuộc đối đầu với Pháo thủ đến vào thời điểm này bởi từ đầu mùa giải, đội chủ sân Old Trafford chơi cực tệ trong các trận đấu lớn khi thua Man City, Chelsea và hòa may mắn cầm hòa Livrpool 0-0. M.U cũng không có lực lượng tốt nhất khi có tới 7 trụ cột không thể ra sân vì những lý do khác nhau.
Truoc vong 12 Premier League MU dai chien Arsenal hinh anh
Man Utd tiếp Arsenal tại Emirates
Nếu như M.U xuất hiện rất nhiều vấn đề thì Arsenal chơi khá ổn định từ đầu mùa. Pháo thủ đang có chuỗi 16 trận bất bại trên mọi mặt trận, đặc biệt họ còn chơi rất tốt khi làm khách. Trong 5 chuyến hành quân xa nhà gần đây, thầy trò HLV Wenger giành tới 4 chiến thắng. Về mặt tương quan lực lượng cũng như phong độ, M.U đang bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn còn những vũ khí lợi hại để hy vọng vào một kết quả tốt trước đại diện của thành London, đó là HLV Jose Mourinho và điểm tựa sân Old Trafford.

Mourinho đã 15 lần đối đầu Wenger, kết quả mà ông thu về là 8 thắng hòa 6 và chỉ thua 1. Trong số những nhà cầm quân mà ông Wenger từng đối đầu, Mourinho chắc chắn là người khiến ông nhiều lần bẽ mặt nhất. Arsenal cũng rất yếu bóng vía trong những cuộc hành quân tới sân Old Trafford. Nếu tính riêng ở đấu trường Premier League, Quỷ đỏ chưa từng thua đội chủ sân Emirates từ năm 2006. Man đỏ đã bất bại trước đối thủ trong 9 trận, trong đó có 7 chiến thắng. Mùa trước, dù khủng hoảng lực lượng nhưng M.U vẫn đánh bại đối thủ 3-2. M.U rất cần điểm để nhen nhóm cơ hội vô địch, trong khi đó Arsenal cũng cần 3 điểm để tiếp tục bám đuổi nhóm đầu. Trận đấu này hứa hẹn sẽ rất kịch tính và căng thẳng.

Chelsea và Liverpool gặp khó

Liverpool đang có phong độ cực cao ở thời điểm hiện tại, nhưng sẽ không dễ để bắt nạt Southampton. Sau khởi đầu bết bát, đội chủ sân St Mary đang có dấu hiệu hồi sinh trong thời gian gần đây, bằng chứng rõ nhất là trận hòa 0-0 trước Man City ngay tại Etihad. Dù phải tiếp đón Liverpool, nhưng đội chủ nhà vẫn quyết tâm hướng đến một chiến thắng. Về phía Liverpool, đoàn quân của HLV Klopp chịu tổn thất nặng nề khi Lallana và Coutinho dính chấn thương khi về làm nhiệm vụ tại ĐTQG. Trong trường hợp hai cầu thủ này không thể ra sân, lối chơi của The Kop sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Thầy trò Klopp sẽ phải chơi hết khả năng của mình nếu không muốn chuỗi trận ấn tượng bị ngăn lại.
Truoc vong 12 Premier League MU dai chien Arsenal hinh anh 2
Chelsea làm khách trên sân của Middlesbrough
Chelsea cũng hứa hẹn trải qua chuyến đi “lành ít dữ nhiều” trên sân Middlesbrough. 2 trong 3 vòng gần nhất, tân binh Premier League đã lần lượt cầm hòa Arsenal và Man City ngay trên sân khách. Lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà hứa hẹn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng thành London, nhất là trong bối cảnh bộ đôi Hazard và Costa đều bỏ ngỏ khả năng ra sân. Cả hai cầu thủ này đều dính chấn thương ở loạt trận ĐTQG vừa qua, bộ đôi này chiếm 50% số bàn thắng của đội chủ sân Stamford Bridge, HLV Conte sẽ rất đau đầu nếu cả hai cùng không thể ra sân. Chuỗi 5 trận thắng liên tiếp, ghi 16 bàn và giữ sạch lưới của thầy trò Antonio Conte bị Middlesbrough là hoàn toàn có thể xảy ra.

Man City dễ thắng

Để Middlesbrough gỡ hòa ở những phút bù giờ, Man City đã chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool. Không những vậy họ còn tụt xuống vị trí thứ 3, xếp sau cả Chelsea. Thầy trò Pep Guardiola rất thất vọng sau trận hòa trước Middlesbrough, nhiều khả năng họ sẽ trút giận lên Crystal Palace trong trận đấu thuộc vòng 12 Premier League. Trong những năm gần đây, Palace luôn là miếng mồi ưa thích của Man xanh. Trong 8 lần đụng độ gần nhất, đội chủ sân Etihad đã giành tới 7 chiến thắng. Việc những đối thủ cạnh tranh trực tiếp gặp những đối thủ khó chịu là cơ hội rất tốt để Man xanh rút ngắn cách biệt về điểm số, khả năng họ lấy lại ngôi đầu từ tay Liverpool cũng hoàn toàn có thể xảy ra.
Truoc vong 12 Premier League MU dai chien Arsenal hinh anh 3
Man City luôn chơi rất tốt trước Crystal Palace
Cũng tại vòng 12, Tottenham sẽ bước vào trận derby thành London với West Ham. Nhà ĐKVĐ Leicester City tiếp tục hành trình tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên sân khách trước đối thủ Watford.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X