Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 12 Premier League: Đại chiến thành Manchester

Thứ Sáu 09/11/2018 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi tham dự đấu trường châu Âu giữa tuần qua, giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại với trận cầu tâm điểm Man City vs M.U. Dưới đây là những nhận định vòng 12 Premier League 2018/19.


Đại chiến thành Man
 

Trong trận cầu đáng chú ý nhất vòng 12, thầy trò Jose Mourinho sẽ có chuyến làm khách tới SVĐ Etihad với mục tiêu tiếp đà thăng hoa. Trong khi đó, Man City vẫn đang độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng và vẫn duy trì một phong độ khủng khiếp. Bởi vậy, trận derby Manchester tới đây sẽ là cuộc chiến giữa nhà vua và kẻ thách thức – với vị thế đảo ngược 2 đội trong quá khứ.
 
Man United đang thăng hoa hơn bao giờ hết, khi mới hạ gục Juventus ngay trên đất khách. Anthony Martial và các đồng đội liên tục thể hiện một tinh thần chiến đấu tuyệt vời, và lội ngược dòng hết trận này tới trận khác. Và cho dù phong độ này nhất thời chưa thể cải thiện quá nhiều trên bảng xếp hạng, nhưng sẽ là sai lầm nếu coi thường Quỷ đỏ.
 
Bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà Man City dường như không tồn tại yếu điểm. Họ vẫn đang băng băng trên đường, thậm chí là chưa có đối thủ nào khiến họ phát huy toàn bộ sức mạnh, với việc Kevin De Bruyne vẫn chưa cần bình phục trở lại. Tuy nhiên như đã nói, M.U cũng bị đánh giá thấp trước trận gặp Bà đầm già, và hãy chờ xem liệu Mou-team có tiếp tục gât bất ngờ lần nữa hay không.

Nhận định vòng 12 Premier League 201819 Đại chiến Manchester hình ảnh

Derby Manchester là trận cầu tâm điểm vòng 12 EPL 2018/19

 

Chelsea gặp thử thách lớn
 

Cũng đang sở hữu phong độ rất cao, The Blues sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Everton vào cuối tuần này. Sau khi nhẹ gánh ở Europa League với chiếc vé vượt qua vòng bảng, lúc này thầy trò Sarri có thể dồn toàn lực cho mặt trận quốc nội. Điều tích cực ở chỗ, Olivier Giroud đã ghi bàn trở lại sau 794 phút tịt ngòi, và chân sút người Pháp sẽ đóng vai trò lớn trong trận đấu tới đây.
 
Vấn đề duy nhất của Chelsea, đó là họ cần phải cải thiện phong độ như trước BATE Borisov. Đó là trận đấu mà The Blues đã có 45 phút đầu tiên và 15 phút cuối cùng tệ hại, khiến HLV Sarri phải lên tiếng chỉ trích. Sẽ không dễ để tiếp tục giành 3 điểm ở vòng đấu này, nhưng Chelsea đang có thuận lợi với chuỗi 25 trận bất bại khi tiếp đón Everton.

Chelsea thang BATE

Giroud đã lấy lại cảm giác ghi bàn

 

Đại gia thắng dễ
 

Trong 3 ông lớn còn lại, Liverpool được đánh giá rất cao về khả năng giành trọn 3 điểm, thậm chí là một chiến thắng đậm. Họ chỉ phải chạm trán Fulham – đối thủ đang đội sổ bảng xếp hạng và là ứng cử viên số 1 quay về Championship. Với thông số 26 trận bất bại trên sân nhà và 4 lần toàn thắng Fulham gần nhất, đây sẽ là một trận đấu rất dễ dàng cho đoàn quân Klopp.
 
Tất nhiên, họ cũng cần tận dụng cơ hội thi đấu sớm hơn để vượt mặt Man City – đội sẽ chạm trán M.U ở vòng đấu này. Và sau khi trải qua nỗi thất vọng bị Sao đỏ Belgrade hạ nhục hồi giữa tuần, The Kop rất cần một chiến thắng để xua tan những nghi ngờ. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để bom tấn Fabinho tìm lại sự tự tin.

hau ve Liverpool de Pavlov danh dau

Liverpool vừa gục ngã tại cúp C1


Cũng được thi đấu trên sân nhà, Arsenal sẽ tiếp đón một đội bóng mới lên hạng khác là Wolverhampton. Với phong độ ấn tượng thời gian gần đây, và được ca ngợi rất nhiều sau khi cầm chân Liverpool cuối tuần qua – thầy trò Unai Emery không khó khăn để tiếp tục một kết quả thuận lợi.
 
Vấn đề lớn nhất của Pháo thủ vào thời điểm này, đó là họ vừa đón 2 ca chấn thương nghiêm trọng của Danny Welbeck cùng Stephan Lichtsteiner. Dù đó chỉ là những phương án dự phòng, nhưng nếu không có những cái tên đủ tin tưởng trên băng ghế dự bị, Arsenal sẽ gặp khó khăn lớn nếu như họ bế tắc trong khâu ghi bàn, cũng như giảm tải cho Hector Bellerin.

Arsenal vs Sporting Auba

Nhận định vòng 12 Premier League 2018/19: Arsenal thắng dễ


Cuối cùng, Tottenham cũng gặp CLB được đánh giá yếu hơn, dù thử thách dành cho thầy trò Pochettino sẽ khó khăn hơn chút đỉnh khi phải làm khách trước Palace. Đội bóng thủ đô London đang có tinh thần rất cao, sau màn lội ngược dòng ấn tượng trước PSV ở vòng bảng Champions League, và sẽ tiếp tục duy trì phong độ này ở giải Ngoại hạng.
 
Hơn nữa, việc được thi đấu trên sân khách lại đem tới may mắn cho Spurs, khi họ còn giành nhiều thắng lợi hơn tại Wembley. Bên kia chiến tuyến, Crystal Palace vừa bất lực trước Chelsea-không-Hazard, và nhận định vòng 12 Premier League 2018/19 cho rằng Đại bàng sẽ thêm một lần ôm hận trước Gà trống.

Bang xep hang Premier League 2018/19 sau 11 vong

Bảng xếp hạng Premier League 2018/19 sau 11 vòng

 

Lich thi dau vong 12 Premier League 2018/19

Lịch thi đấu vòng 12 Premier League 2018/19

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X