Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 11 Premier League: Tâm điểm đại chiến Liverpool – Chelsea

Thứ Sáu 07/11/2014 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mọi sự chú ý ở vòng đấu cuối tuần này đương nhiên sẽ đổ dồn về sân Anfield, nơi Liverpool sẽ có cuộc tiếp đón đội đầu bảng Chelsea. Bên cạnh đó, các đội bóng lớn như Man Utd, Man City và Arsenal đều chỉ phải chạm trán những đối thủ tương đối vừa tầm.

Liverpool – Chelsea

Phải đụng độ The Blues vào thời điểm này đúng là một thử thách quá khó khăn dành cho The Kop. Liên tiếp trong hai trận gần đây, thầy trò HLV Brendan Rodgers đều để thua trước

Newcastle và Real Madrid. Rõ ràng, cơn khủng hoảng tại sân Anfield vẫn chưa hề có dấu hiệu ngừng lại, thậm chí còn đang trở nên nặng nề hơn bao giờ hết.

liverpool
Phải gặp Chelsea vào lúc này thực sự là một thử thách quá khó khăn dành cho Liverpool

Cho đến bây giờ, sự ra đi của Luis Suarez vẫn đang là bài toán quá hóc búa dành cho ban huấn luyện

Liverpool. Khi mà những tân binh như Balotelli, Lambert, Markovic… đều gây thất vọng tràn trề, cộng thêm chấn thương dài ngày của Daniel Sturridge, cũng đồng nghĩa rằng hàng công của The Kop vẫn chưa hề tìm ra một nhân tố đủ khả năng lĩnh xướng tuyến đầu. Trong khi đó, những nỗi lo về sự mong manh của hàng phòng ngự, cùng với một tuyến giữa chơi rời rạc, thiếu liên kết đang thực sự khiến cho đội bóng vùng Merseyside suy yếu đáng kể.

Ngược lại, Chelsea mùa giải năm nay vẫn đang thể hiện được phong độ thuyết phục cùng sự ổn định trong lối chơi. Sau sự xuất hiện của những Diego Costa, Fabregas, thầy trò HLV Mourinho đã trình diễn một thứ bóng đá chủ động và đẹp mắt hơn rất nhiều. Chưa kể đến màn trình diễn ấn tượng của các trụ cột khác như Oscar, Hazard, Matic… cũng góp phần giúp đội bóng thủ đô

London duy trì mạch bất bại kể từ đầu mùa. Do đó, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu như Chelsea tiếp tục vượt qua Liverpool trong cuộc đại chiến trên sân Anfield cuối tuần này.

Man Utd – Crystal Palace

Thất bại trước ManCity ở trận derby thành Manchester cách đây không lâu đã đưa Quỷ đỏ tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Cộng thêm những tổn thất đáng kể nơi hàng phòng ngự, rõ ràng HLV Louis van Gaal sẽ phải bước vào trận đấu gặp CrystalPalace cùng không ít vấn đề nan giải.  

M.U
M.U sẽ có một thắng lợi trước Crystal Palace để trở lại đường đua?

Mặc dù vậy, với một nền tảng lực lượng vượt trội hơn, đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn có nhiều cơ hội giành trọn vẹn 3 điểm nếu như biết cách khai thác tốt khả năng của các nhân tố quan trọng trong đội hình, như Di Maria, Rooney hay Van Persie…

QPR – Man City

Gần như chắc chắn, nhà ĐKVĐ nước Anh sẽ phải nói lời chia tay với đầu trường Champions League sau trận thua đáng xấu hổ 1-2 trước CSKA Moscow hồi giữa tuần vừa rồi. Chính bởi vậy, đấu trường trong nước chính là cơ hội cuối cùng để thầy trò HLV Manuel Pellegrini gỡ gạc lại đôi chút danh dự với các CĐV nhà, đồng thời tìm lại sự tự tin cần thiết.

manchester city yaya toure
Man City cần phải tìm lại niềm tin ở giải quốc nội

Phải làm đến sân của QPR, đối thủ vừa gây ra rất nhiều khó dễ cho Chelsea ở vòng đấu trước (thua sát nút 1-2), đương nhiên nhiệm vụ kiếm 3 điểm sẽ không hề đơn giản với The Citizens. Tuy nhiên, trong tay Pellegrini vẫn đang sở hữu một đội hình đồng đều và có nhiều cá nhân đột biến. Do đó, Man xanh cũng hoàn toàn đủ khả năng hướng tới một trận thắng mang tính chất giải tỏa.

Swansea – Arsenal

Hai vòng đấu gần nhất tại Premier League, Pháo thủ đều giành thắng và không để lọt lưới bất kỳ một bàn thua nào. Điểm nhấn đáng kể nhất trong lối chơi của Arsenal vào thời điểm này, không ai khác chính là Alexis Sanchez. Với những màn trình diễn thuyết phục trong giai đoạn gần đây, ngôi sao người Chile gần như đang một mình “chèo lái” đội bóng thành London.

Sanchez ghi ban thu 2 voi pha vay ma ngoai cuc manh
Sanchez vẫn là nhân tố quan trọng nhất trong đội hình Pháo thủ

Mặc dù vậy, trận hòa 3-3 trước Anderlecht cách đây vài ngày đã chỉ ra rằng hàng phòng ngự Arsenal vẫn còn rất nhiều vấn đề. Nếu như không thi đấu tập trung, thầy trò HLV Wenger hoàn toàn có nguy cơ phải trả giá đắt trước chủ nhà Swansea.

NAM ANH

Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X