Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 11 Premier League: Mourinho ra đường, M.U và Arsenal cùng mất điểm?

Thứ Sáu 30/10/2015 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea vs Liverpool sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 11 Premier League 2015/16. M.U và Arsenal cũng sẽ gặp những đối thủ không hề dễ chơi ở vòng đấu này.


Mourinho sẽ bay ghế?
Truoc vong 11 Premier League Mourinho ra duong hinh anh
Không thắng Klopp nhiều khả năng Mourinho sẽ bị sa thải
Sau thất bại trước West Ham rồi để Stoke City loại khỏi League Cup, chủ tịch Roman Abramovich vẫn kiên nhẫn với Jose Mourinho. Thế nhưng nếu “Người đặc biệt” không giúp The Blues đánh bại Liverpool ở vòng 11 Premier League 2015/16, khả năng ông bị sa thải là rất cao. Tin vui cho Mourinho là LĐBĐ Anh (FA) đã quyết định lui ngày đưa ra phán quyết đối với “Người đặc biệt” sau chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận thua West Ham. FA ngầm “mở con đường sống” cho Mourinho, nghĩa là ông vẫn được chỉ đạo các học trò cuối tuần này. Đây là cơ hội cuối cùng để vị chiến lược gia người Bồ Đào nha cứu lấy chiếc ghế của mình. Trước trận Chelsea vs Liverpool, tiền đạo Loic Remy tuyên bố rằng toàn đội Chelsea đều muốn Jose Mourinho ở lại và sẽ chiến đấu bằng tất cả sức lực để “cứu” nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Nhưng nói là một chuyện còn làm lại là chuyện hoàn toàn khác. Liverpool sẽ không dễ chơi, chắc chắn là như vậy. Sau 3 trận hòa, Lữ đoàn đỏ dưới thời Klopp cũng có được chiến thắng đầu tiên bằng việc đánh bại Bournemouth để tiến vào tứ kết League Cup. Những dấu hiệu về lối đá tấn công trực diện và máu lửa của Klopp dần xuất hiện với Liverpool. Mourinho luôn rất ngại đối thủ có phong cách kiểu như Klopp. Vậy nên Chelsea sẽ phải chơi với 200% phong độ để giữ Mourinho ở lại Stamford Bridge.

M.U và Arsenal gặp khó

Phong độ của M.U đã chững lại trong những vòng đấu gần đây, trong 5 trận gần nhất Quỷ đỏ chỉ thắng duy nhất 1 trận và thua tới 2. Gần hơn, 2 trận gần nhất thầy trò HLV Van Gaal đều không biết đến chiến thắng, trong đó có trận thua mất mặt trước Middlesbrough tại vòng 4 League Cup. Đang không có phong độ tốt, M.U lại đụng độ đối thủ “khá xương” mang tên Crystal Palace. Đội bóng chủ sân Selhurst Park chỉ là đội bóng tầm trung bình tại giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, họ luôn là đối thủ khó chịu với các ông lớn đặc biệt là khi đội bóng này được thi đấu trên sân nhà. Arsenal và Man City đã phải mướt mồ hôi mới đánh bại Palace, trong khi đó Chelsea phơi áo ngay trên sân nhà trước đội bóng do HLV Alan Pardew dẫn dắt. Chính vì vậy, nếu M.U không đánh giá đúng thực lực của đối thủ, một cú sốc ngay tại Selhurst Park hoàn toàn có thể xảy ra.
Truoc vong 11 Premier League Mourinho ra duong hinh anh 2
M.U sẽ có chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace
Arsenal thì vừa đứt mạch thắng khi thua sốc đội bóng hạng dưới Sheffield Wed tới 3 bàn không gỡ tại League Cup. Nhiều người cho rằng HLV Wenger cố tình buông giải đấu nhỏ để tập trung cho Ngoại hạng Anh và Champions League mà tung ra đội hình B là minh chứng. Có thể như vậy nhưng trận thua ấy ít nhiều sẽ có tác động tới tâm lý đội bóng. Ở vòng đấu này, Arsenal phải làm khách trên sân Liberty của Swansea City. Đây sẽ là trận đấu không dễ dàng với đội bóng chủ sân Emirates bởi Swansea luôn gây rất nhiều khó khăn cho những đội bóng lớn. Trước đó, M.U đã phải trắng tay ra về với thất bại 1-2 tại Liberty, khả năng Arsenal đi vào vết xe đổ của Quỷ đỏ là hoàn toàn có thể xảy ra. Nên nhớ rằng, trong 3 trận gần nhất Pháo thủ không thắng trước Swansea. Ở mùa giải trước, Arsenal thua “Bầy thiên nga” ở cả hai lượt trận, Pháo thủ thảm bại 0-1 ngay trên sân nhà và 1-2 trên sân đối phương. Nếu không muốn bị Man City bỏ lại trong cuộc đua tới chức vô địch, Arsenal sẽ phải vào trận với tinh thần như trong chiến thắng trước M.U và Everton.

Man City dễ thắng
Truoc vong 11 Premier League Mourinho ra duong hinh anh 3
Man City chỉ phải tiếp Norwich ở vòng đấu này
Man City được đánh giá sẽ có cơ hội bứt phá khi chỉ phải gặp Norwich City. Trong suốt tháng 10 này, The Citizens thật sự bùng nổ. Họ thắng tới 5 và chỉ hòa derby Manchester, cùng hiệu suất ghi bàn cực khủng: 20 bàn/6 trận. Trong quá khứ, Norwich luôn là đối thủ ưa thích của Man City. Cụ thể, trong 6 trận gần nhất, đội bóng chủ sân Etihad giành chiến thắng tới 4 trận, ghi vào lưới đối phương tới 24 bàn, hiệu suất 4 bàn/trận. Lúc này, Norwich không có phong độ cao. “Chim hoàng yến” không thắng trong 5 trận gần nhất, trong đó có 3 trận thua. Với phong độ trái ngược của hai đội ở thời điểm hiện tại, không ngạc nhiên nếu Man City sẽ bỏ túi 3 điểm, xây chắc ngôi đầu.

Nhóm cuối đều gặp khó
Truoc vong 11 Premier League Mourinho ra duong hinh anh 4
Đội cuối bảng Aston Villa sẽ phải làm khách trên sân của Tottenham
Những đội bóng ở nhóm cuối bảng xếp hạng đều gặp những đối thủ khó chơi ở vòng đấu này. Đội cuối bảng Aston Villa sẽ phải làm khách trên sân của Tottenham, đây sẽ là trận đấu khó khăn với đội bóng chủ sân Villa Park nhất là trong bối cảnh Spurs vừa đánh bại Bournemouth với tỉ số 5-1 ở vòng đấu trước. Hai đội bóng còn lại trong nhóm xuống hạng là Newcastle và Sunderland cũng gặp những đối thủ khó chịu, “Chích chòe” tiếp Stoke City còn “Mèo đen” đụng độ Everton. Bournemouth, đội xếp thứ 17 sau thất bại kinh hoàng trước Tottenham sẽ tiếp tục có trận làm khách khó khăn trên sân của Southampton. Khó khăn nhất ở vòng này là Norwich, “Chim hoàng yến” phải làm khách trên sân của Man City.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X