Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 11 Premier League: Đại chiến Emirates

Thứ Sáu 02/11/2018 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, Arsenal sẽ có màn tiếp đón Liverpool trên sân nhà, và đó cũng là cuộc chạm trán được mong chờ nhất. Dưới đây là những nhận định vòng 11 Premier League 2018/19.


Đại chiến tại Emirates
 

Cuối tuần qua, Pháo thủ Arsenal đã bị chặn đứng mạch toàn thắng, khi để Crystal Palace cầm hòa. Tinh thần hưng phấn của thầy trò Unai Emery đã bị ảnh hưởng đáng kể, dù tới nay họ vẫn đang ở một vị trí tốt – đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, và chỉ kém đội đầu bảng 4 điểm. 
 
Bên kia chiến tuyến, Lữ đoàn đỏ ngày càng cho thấy sự trưởng thành ở mùa bóng năm nay. Hàng công của họ có thể không còn bùng nổ, nhưng tuyến giữa và hệ thống phòng ngự trở nên chắc chắn hơn rất nhiều. Đó là lý do The Kop vẫn chưa nếm mùi thất bại sau 10 vòng đấu đầu tiên tại giải Ngoại hạng, và chỉ kém Man City về hiệu số bàn thắng bại.
 
Khó có thể khẳng định đây sẽ là một bữa tiệc bóng đá tấn công (như mùa giải trước), nhưng sự có mặt của 2 CLB này vẫn đem đến sự hấp dẫn đáng chờ đợi. Tất nhiên đây là trận đấu mà cả 2 đều muốn giành chiến thắng, Emery cần chứng tỏ phong cách của mình, trong khi Klopp muốn được coi như ứng viên cho chức vô địch. Sẽ có rất nhiều điều đáng chờ đợi tại Emirates cuối tuần này.

Nhận định vòng 11 Premier League 2018/19 hình ảnh 1

Arsenal vs Liverpool là trận cầu tâm điểm vòng 11

 

M.U vượt ải
 

Tương tự những gì Arsenal phải đối mặt, khi thách thức đội nhì bảng, lúc này thầy trò Mourinho cũng chuẩn bị trải qua trận “đại chiến” với Bournemouth. Đoàn quân của Eddie Howe đang là ngựa ô ở mùa bóng năm nay khi chỉ kém 5 đại gia còn lại, và hơn cả Man United 2 bậc trên bảng xếp hạng. Mới đây, Mourinho thừa nhận M.U chỉ mơ về Top 4, bởi vậy họ cần giành 3 điểm trước kẻ thách thức phía trước.
 
Thống kê đáng chú ý trước trận, đó là Bournemouth đã bất bại 6 trận sân nhà gần nhất, trong khi M.U thường ghi được nhiều bàn thắng (ít nhất 2 bàn/trận) trong những vòng đấu vừa qua. Sao trẻ Rashford sau khi được sử dụng, nhiều khả năng sẽ lại nhường chỗ cho Lukaku ở trận đấu tới đây. Chạm trán Bournemouth sẽ là bài test cho tham vọng lọt Top 4 của Quỷ đỏ.

Nhận định vòng 11 Premier League 2018/19 hình ảnh 2

M.U sẽ chạm trán ngựa ô Bournemouth ở mùa giải này

 

Đại gia tăng tốc
 

Trong đó, 3 CLB lớn còn lại đều chỉ phải gặp những đối thủ yếu hơn. ĐKVĐ Man City sẽ trở về sân nhà tiếp đón Southampton – CLB đang xếp vị trí thứ 16 với chuỗi 6 trận không biết mùi chiến thắng. Trước tinh thần hưng phấn với những thắng lợi liên tiếp, khả năng cao thầy trò Pep Guardiola sẽ dễ dàng giành thêm 3 điểm.
 
Vấn đề lớn nhất của đội chủ sân Etihad lúc này không phải phong độ, mà là tình hình lực lượng. Ngôi sao Kevin De Bruyne vừa mới trở lại sau chấn thương, lại tiếp tục phải ngồi ngoài vì thương tích gặp phải ở cúp Liên đoàn. Đó sẽ là bài toán khó cho Pep, trước khi tham dự Champions League giữa tuần sau. Còn tại giải Ngoại hạng, những cái tên còn lại đủ sức làm gỏi Southampton.

Nhận định vòng 11 Premier League 2018/19 hình ảnh 3

Man City đang có phong độ rất cao ở giải Ngoại hạng


Chelsea cũng là một đội bóng được đánh giá cao về khả năng giành 3 điểm, khi tiếp đón Crystal Palace ở vòng đấu này. Thầy trò Maurizio Sarri đang trải qua 2 chiến thắng liên tiếp, trong đó có màn hủy diệt Burnley 4-0 ngay trên sân khách dù thiếu vắng Hazard. Tiền vệ Barkley, cái tên không nhận được nhiều sự chú ý, lại đang tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải này.
 
Bất bại 10 trận liên tiếp, và ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 8 trận, Chelsea đang bay cao và có khả năng cạnh tranh ngai vàng. Với sự trở lại của Eden Hazard, The Blues sẽ giải quyết Đại bàng một cách đơn giản, thay vì để đối phương cầm chân như những gì Arsenal trải qua ở vòng đấu trước.

Nhận định vòng 11 Premier League 2018/19 hình ảnh 4

Nhận định vòng 11 Premier League 2018/19: Chelsea vượt ải Palace


Cuối cùng, Tottenham Hotspurs sẽ chạm trán với Wolves ở vòng đấu cuối tuần này. Bỏ lại sau lưng nỗi thất vọng thua Man City, Gà trống đã tìm lại niềm vui chiến thắng tại cúp Liên đoàn. Cộng thêm những dấu hiệu tích cực về sự trở lại của trụ cột, thông tin gia hạn hợp đồng của Dele Alli, thầy trò Pochettino đang có tinh thần tốt.
 
Hơn nữa, việc không phải thi đấu tại Wembley có thể đem lại tín hiệu tốt đẹp hơn cho Spurs, bởi trên sân khách – họ đã giành tới 5 chiến thắng trong 6 trận gần nhất. Chỉ cần tiếp tục thể hiện được sức mạnh vốn có, những nhận định vòng 11 Premier League 2018/19 cho rằng Harry Kane và các đồng đội sẽ có thêm 3 điểm, tận dụng cơ hội vượt qua Arsenal trên bảng xếp hạng.

Nhận định vòng 11 Premier League 2018/19 hình ảnh 5

Lịch thi đấu vòng 11 Premier League 2018/19

 

Nhận định vòng 11 Premier League 2018/19 hình ảnh 6

Bảng xếp hạng Premier League 2018/19 sau 10 vòng


Quan điểm: Vì Mo Salah không phải là Thánh, cho nên…
Phong độ của Mohamed Salah mùa này bị cho là đi xuống. Tuy nhiên, những con số thống kê không biết nói dối. Sự khác biệt của Salah so với chiến dịch trước có...
M.U bây giờ chẳng dọa được ai nữa
Trước “đại chiến” vào cuối tuần này, sao Bournemouth hạ thấp M.U và cho rằng, Quỷ đỏ bây giờ chẳng còn khiến ai sợ hãi.
Liverpool sẽ vạch trần những điểm yếu của Arsenal
Paul Merson nói về trận Arsenal vs Liverpool, huyền thoại của Pháo thủ khẳng định The Kop sẽ vạch trần những điểm yếu của đội bóng thành London ngay tại sân...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X