Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 11 Premier League 2020/21: Derby đảo chiều

Thứ Sáu 04/12/2020 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từng có thời gian dài Spurs luôn núp bóng Arsenal, nhưng giờ thì đã khác. Dưới đây là những nhận định trước vòng 11 Premier League 2020/21.
 

Derby màu trắng

 

Người hâm mộ Tottenham đã quá quen thuộc với cảnh núp bóng gã hàng xóm đáng ghét Arsenal, đến nỗi dưới thời HLV Pochettino – ông vẫn ra đường với những lời đàm tiếu rằng Tottenham xếp trên Pháo thủ thì giống như… vô địch Champions League. Nhưng ít nhất trong 6 trận đối đầu gần nhất, Gà trống chỉ thua có 1 và thắng tới 3. 
 
Đặc biệt trong mùa giải này, Spurs đang tạm thời dẫn đầu bảng bằng lối chơi thuyết phục, trong khi Arsenal ngụp lặn ở vị trí 14, không thể nào tìm ra bất kỳ điểm tích cực nào. Chiến thuật của Mikel Arteta cũng bị cho là quá khó hiểu và các cầu thủ Arsenal không tài nào lĩnh hội được.
 
Mourinho thì khác, ông đang lấy lại sức trẻ trong mùa bóng thứ 2 tại Spurs, bằng điểm tựa của song sát Harry Kane – Son Heung Min. Những kết quả trái ngược tại Europa League hồi giữa tuần không ảnh hưởng gì đến tâm lý trước cuộc đại chiến này. Và nếu Spurs đón chào Kane sung sức trở lại, họ nhiều khả năng sẽ ca khúc khải hoàn trên sân nhà.

Trước vòng 11 Premier League 202021 Derby đảo chiều hình ảnh

Tottenham vs Arsenal chạm trán nhau cuối tuần này


 

Hiểm hoạ chờ đại gia

 

Là đội bóng lớn đầu tiên ra quân ở vòng đấu này, Man City có cơ hội lớn để cải thiện vị trí khiêm tốn thứ 11 của mình. Thầy trò Pep Guardiola sẽ được chơi trên sân nhà và tiếp đón đối thủ Fulham, sau khi gạt hết âu lo ở đấu trường Champions League. Với phong độ đối đầu ấn tượng, thắng Fulham 9 trận gần nhất, đây cũng được xem là thử thách nhẹ nhàng cho Man xanh.
 
Chấn thương duy nhất của đội chủ sân Etihad chỉ là Sergio Aguero, nhưng đó lại nói lên vấn đề lớn nhất của đội bóng này. Hàng công thiếu vắng sát thủ của Man xanh đã khiến họ trả giá không ít lần trong mùa giải này, mà minh chứng là vị trí thứ 11 không thể chấp nhận. Dù sao, Fulham còn tồi tệ hơn với chỉ 7 điểm sau 10 vòng đấu đã qua, và không phải thử thách xứng tầm với De Bruyne và các đồng đội.

Man City

Man City đang có phong độ cao


Tiếp đến là Man United sẽ có chuyến làm khách trên sân của West Ham. Đây là trận đấu đặc biệt nhất vòng 11 Premier League, khi là SVĐ đầu tiên mở cửa đón khán giả với giới hạn 2000 CĐV. Đó sẽ là một thử thách thực sự với đội khách Man United, vì chủ nhà The Hammers ít nhiều cũng nhận được sử ủng hộ cuồng nhiệt.
 
Hiện tại, West Ham không hề lép vế so với MU, khi đoàn quân của David Moyes đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng. Hơn nữa, MU không chỉ phải quan tâm đến cuộc đọ sức này, mà phải chia đôi tâm trí cho chuyến làm khách tới Leipzig giữa tuần tới – trận đấu mà họ không thể thua nếu không muốn bay khỏi đấu trường Champions League. Sẽ là một thử thách cực kỳ nặng nề cho Quỷ đỏ, khi sau West Ham là Leipzig và… Man City.

Cavani vs PSG

MU đang gặp khó ở C1 và phải chia sức cho trận gặp West Ham


Cũng ra sân trong ngày thứ Bảy là Chelsea – CLB đang sở hữu chuỗi phong độ đáng ngạc nhiên thời điểm này. Frank Lampard đang có đầy đủ lực lượng mạnh nhất, thậm chí còn coi như có thêm một tân binh với phong độ kinh hoàng của Olivier Giroud hiện tại. Nhưng tất nhiên, ngay cả khi mọi lợi thế đứng về phía Chelsea bao gồm cả sân nhà, vẫn chưa thể đảm bảo chiến thắng khi đối thủ của họ ở vòng đấu này là Leeds United.
 
Dù không có phong độ ổn định như một ứng viên, Leeds cũng đã 4 lần giành chiến thắng từ đầu mùa (nghĩa là chỉ kém hơn Chelsea 1 trận thắng). Hơn nữa, tiền đạo Patrick Bamford có vẻ cũng rất quyết tâm trong ngày đối đầu đội bóng cũ. Sẽ không loại trừ khả năng đây sẽ là một bữa tiệc bàn thắng với người hâm mộ, đặc biệt khi Stamford Bridge cũng có thể chào đón khán giả cuối tuần này.

Sevilla 0-4 Chelsea Giroud

Giroud đang rực sáng ở Chelsea với cú poker trong trận gần nhất

 
Cuối cùng, Liverpool là đại gia đá muộn nhất vòng 11 Premier League, khi tiếp đón Wolverhampton trên sân nhà Anfield. Lữ đoàn đỏ vẫn nát về mặt lực lượng, nhưng về cơ bản họ vẫn đủ sức mạnh và bản lĩnh để đua vô địch. HLV Jurgen Klopp vẫn có thể sắp xếp được một đội hình đủ mạnh.
 
Lỡ cơ hội vươn lên với trận hoà đáng thất vọng trước Brighton (trận đấu 3 lần Liverpool nhận quyết định bất lợi từ VAR), thầy trò Klopp cần làm tốt hơn vào cuối tuần này. Bên kia chiến tuyến, Wolves đang tổn thất nặng nề khi chủ công Raul Jimenez chấn thương sọ não và khó lòng gây bất ngờ cho những nhà đương kim vô địch.
 
Tinh huong va cham giua Raul Jimenez va David Luiz

Raul Jimenez dính chấn thương cực nặng và không rõ thời gian tái xuất

 

Trước vòng 11 Premier League 202021 Derby đảo chiều hình ảnh

Lịch thi đấu vòng 11 Premier League 2020/21

 







Edinson Cavani có thể đem tới tầm ảnh hưởng lớn ở MU
Trong một chương trình mới đây của Sky Sports, cựu danh thủ Tim Cahill đã lên tiếng ca ngợi tầm ảnh hưởng của Edinson Cavani.
Mourinho bắt học trò tập lúc 12h sau trận hoà LASK
Rạng sáng nay, Tottenham đã có trận hoà đầy tiếc nuối với LASK, và HLV Jose Mourinho đã tỏ thái độ trên mạng xã hội.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X