Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 10 Premiership: Sóng ở cảng!

Thứ Sáu 23/10/2009 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở vòng đấu thứ 10 lần này, những người hâm mộ bóng đá Anh chắc chắn không thể bỏ qua trận cầu tâm điểm giữa Liverpool và Manchester United. Trong khi đó trận đấu giữa West Ham và Arsenal cũng rất đáng chú ý.

Ở vòng đấu này, Chelsea và Liverpool là hai "đại gia" được thi đấu trên sân nhà. Trong khi Chelsea có vẻ dễ thở với việc chỉ phải tiếp Blackburn, đội bóng đang đứng thứ 13 trong bảng xếp hạng và có những màn trình diễn không thật sự ấn tượng kể từ đầu giải đến nay, thì Liverpool lại đối mặt với một CLB mà lẽ ra họ không nên gặp phải lúc này, Manchester United. HLV Benitez và các học trò đang có một phong độ rất thảm hại. Kể cả thất bại trước Lyon ở vòng bảng Champions League giữa tuần này, Liverpool đã phải trải qua 4 trận thua liên tiếp ở hai đấu trường. Đây có thể coi là giai đoạn khủng hoảng trầm trọng của đội bóng thành phố cảng. Trong khi đó Manchester United lại đang là những người dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh với những bước đi dù không đình đám nhưng khá chắc chắn.

Sẽ có "sóng lớn" ở cảng Liverpool cuối tuần này

Rõ ràng là Liverpool không còn cách nào khác là phải thắng khi tiếp Sir Alex Ferguson và các học trò trên sân nhà. Thứ nhất là để củng cố niềm tin cho người hâm mộ sau một chuỗi thất bại đáng tủi hổ. Thứ nhì là để lấy lại tinh thần và chuẩn bị cho quãng đường còn rất dài phía trước. Tuy nhiên, dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng có lẽ không dễ dàng để Liverpool kiếm được 3 điểm trọn vẹn trước Manchester United, đặc biệt khi đội bóng này đang có một phong độ khá ổn định. Và tất nhiên, Sir Alex chắc chắn không muốn để rơi vị trí số 1 vào tay Chelsea chỉ sau một vòng đấu vươn lên. Nếu thất bại hoặc thậm chí là chia điểm trước Liverpool, nguy cơ bị Chelsea đòi lại vị trí dẫn đầu là rất lớn, khi Ancelotti và các học trò được thi đấu trên sân nhà, nơi mà họ chưa hề biết đến thất bại kể từ đầu giải đến nay, hơn nữa đối thủ không được xếp ngang tầm với họ, Blackburn Rovers.

Arsenal sẽ hành quân đến sân Upton Park của West Ham trong trận đấu muộn nhất của vòng này. Đoàn quân của HLV Arsene Wenger cũng đang thể hiện được sự lì lợm cần thiết và được cụ thể hóa bằng những chiến thắng quan trọng để lọt vào top 4 đội dẫn đầu cho đến thời điểm này. Phải chăng các "pháo thủ" trẻ của thành London đã bắt đầu vào guồng và có được những kinh nghiệm cần thiết? Câu trả lời sẽ có trong trận đấu với West Ham lần này. Nếu giành chiến thắng trước đội bóng của HLV Gianfranco Zola, Arsenal sẽ đập tan những nghi ngờ về khả năng cạnh tranh chức vô địch của họ ở mùa bóng năm nay. Ngược lại, họ vẫn sẽ chỉ là "những đứa trẻ"...

Những đứa trẻ của Wenger đã lớn?

Bên cạnh đó, những cái tên khá đáng chú ý khác là Manchester City, Tottenham Hotspur hay Aston Villa cũng không phải quá lo lắng về đối thủ của mình ở vòng đấu này. Đội bóng thành Manchester được thi đấu trên sân nhà khi tiếp Fulham, và một chiến thắng có thể nói là nằm trong tầm tay của Mark Hughes và các học trò. Còn Tottenham, họ cũng được đá trên sân nhà và đối thủ là Stoke City, đội bóng đang thi đấu khá tiến bộ nhưng xét về đẳng cấp thì vẫn cách Tottenham một bậc. Sau khi có chiến thắng oanh liệt trước Chelsea ở vòng đấu trước, Aston Villa sẽ phải thi đấu xa nhà ở vòng đấu này. Tuy nhiên đối thủ của họ cũng không hề đáng ngại. Đánh bại Chelsea rồi chẳng nhẽ lại thất bại trước Wolverhampton?

Lịch thi đấu cụ thể vòng 10 Premiership:

Thứ 7, 24/1018h45Wolverhampton - Aston Villa
21hBirmingham - Sunderland
Burnley - Wigan
Hull City - Portsmouth
Tottenham - Stoke
23h30Chelsea - Blackburn
CN, 25/1019h30Bolton - Everton
20hLiverpool - MU
21hMan City - Fulham
22h15West Ham - Arsenal
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X