Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 10 Premier League: Thời cơ bứt phá

Thứ Sáu 28/10/2011 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League mùa này hay thật. Mỗi tuần có một màn tỉ thí đỉnh cao. Tuần trước là derby Manchester. vòng này là cuộc thanh trừng nội bộ thành London. Giữa màn đọ sức Chelsea - Arsenal, người ta thấy bừng lên vận hội cho những kẻ lắm tham vọng đang cùng đường đua…

Nghịch lý Manchester

Vòng trước, M.U thảm bại trong một trận cầu tủi hổ mang tầm lịch sử. Nhưng dẫu sao, thày trò HLV Alex Ferguson vẫn còn được an ủi bởi đối thủ lâu nay họ vẫn đánh giá là lớn nhất, Chelsea, cũng hoàn toàn trắng tay với thương tích đầy mình khi rời sào huyệt của tân binh QPR. Kết cục ấy bảo đảm rằng Quỷ đỏ vẫn có được vị trí thứ hai trên BXH, chỉ đứng sau kẻ hủy diệt họ, Man City.

Hai đội bóng thành Manchester sẽ bước vào vòng 10 với tâm trạng trái ngược

Sau khi để Man City tàn sát, người ta bắt đầu bán tin bán nghi đến khả năng một lần nữa M.U thống lĩnh Premier League. Bởi áp lực tâm lý của một nhà vô địch đang đè nặng. Bởi nỗi xấu hổ, sự tự ti từ nỗi đau mới đón nhận. Và cũng bởi một Everton trên sân nhà, đang cố công tìm kiếm con đường trở lại sau những gian truân từ mùa Hè, chắc chẳng dễ chấp nhận đầu hàng.

Vào lúc này, khi hàng thủ M.U bộc lộ nhiều bất cập, người ta có quyền lo ngại cho mục tiêu 3 điểm của Quỷ đỏ trên sân của Everton. Cái sự lo toan ấy lẽ thường không xảy đến với M.U và nó thường chỉ xảy ra với Man City. Nhưng bây giờ, điều ngược lại đang diễn ra. Bởi đơn giản, không ai tin ở thánh đường Etihad, Man xanh lại để một Wolves nhỏ bé có cơ may sống sót.

Hơn ai hết, M.U và Man City đều thừa hiểu cơ hội bứt xa của họ là rất lớn khi Chelsea phải tiếp Arsenal trong một trận derby London chứa đựng nhiều xúc cảm và rủi ro. Có điều, ai tận dụng được thời cơ thì là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Mong manh nơi Top 4

Chelsea và Arsenal gặp khó, vận hội đến không chỉ cho cặp đại gia của thành Manchester. Cả những Newcastle, Liverpool và Tottenham cũng có mục tiêu theo đuổi của riêng mình. Nếu Chelsea thua, đường vào Top 4 sẽ mở ra cho tất cả. Kịch bản hòa hoặc Arsenal thua, ít ra sẽ có thêm một vòng đấu nữa Pháo thủ London bị gạt khỏi bàn cờ vinh hoa. Suất quen thuộc của họ đang được Newcastle sở hữu. Nhưng vòng 10, hãy cẩn thận đấy, Chích chòe!

Newcastle phải cẩn thận bởi họ vừa chịu một cú sốc tâm lý nhất định sau khi bị loại khỏi Carling Cup. Thày trò HLV Alan Pardew phải cảnh giác bởi một Stoke City cũng có số phận như họ đang chơi khá hay ở Premiership và đấu trường châu Âu. Trên sân nhà Britannia, người ta buộc phải thừa nhận Stoke City không phải kẻ dễ bị khuất phục. Các ông lớn lần lượt ngã quỵ tại nơi đây. Vậy thì nếu Newcastle thành nạn nhân, cũng chẳng ai bất ngờ.

Thách thức chờ đón Newcastle cũng đồng nghĩa vận hội mở ra cho Tottenham và Liverpool. Ai cũng hiểu, dù thắng và cùng lúc Newcastle thua, Tottenham và Liverpool cũng vẫn chưa thể vượt họ trên BXH. Nhưng 3 điểm giành được trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn (QPR và West Brom) có thể sẽ giúp những kẻ thách thức trên rút ngắn dần cách biệt điểm số với Top 4.

Giữa tuần sau là Champions League. Nhưng 4 đại diện Anh góp mặt ở sân chơi ấy đều đang có ưu thế nhất định. Nhờ thế, họ có quyền dồn tâm sức cho đấu trường Premier League cuối tuần này. Và đó cũng là cơ sở để tin rằng, không chỉ cặp Chelsea - Arsenal, mà những cuộc chơi khác cũng sẽ hấp dẫn và kịch tính không kém…

Man City ngắm mốc 100 bàn

Lãnh đạo Man City vừa họp và nêu quyết tâm đạt mốc 100 bàn thắng tại Premier League 2011/12. Tính đến thời điểm này, chỉ sau 9 trận, Man xanh đã ghi được tới 33 bàn, đạt xấp xỉ 1/3 kế hoạch đề ra. Kỷ nguyên Premier League, mới chỉ có Chelsea mùa 2009/10 đạt ngưỡng 100 bàn (103 bàn). Xếp sau kỷ lục của Chelsea là M.U mùa 1999/2000 với 97 bàn thắng. Các mùa ấy, Chelsea và M.U đều vô địch Premier League.

Danh sách treo giò
Chelsea: Didier Drogba; Ross Turnbull
Everton: Royston Drenthe

Chân sút hàng đầu
9 bàn: Rooney (M.U), Aguero (Man City)
8 bàn: Dzeko (Man City)
7 bàn: van Persie (Arsenal)
5 bàn: Balotelli (Man City), Van der Vaart (Tottenham), Demba Ba (Newcastle)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X