Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 10 Premier League: Thách thức nhà vô địch

Thứ Sáu 26/10/2018 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi trở về từ cúp C1, các đội bóng lớn tại Anh sẽ tiếp tục bước vào lượt trận căng thẳng. Dưới đây là những nhận định vòng 10 Premier League 2018/19.


Giáp mặt nhà vua
 

Cuối tuần này, Harry Kane và các đồng đội sẽ có màn tiếp đón ĐKVĐ Man City trên “sân nhà” Wembley, trong bối cảnh vừa trải qua nỗi thất vọng tại Champions League. Với 1 điểm chỉ sau 3 lượt trận, mục tiêu đi tiếp của thầy trò Pochettino gần như đã chấm dứt, bởi vậy họ cần làm mọi cách để nỗ lực bám trụ Top 4.
 
Về phía Man City, họ vẫn đang thể hiện phong độ hủy diệt ở đấu trường giải Ngoại hạng, và đang dẫn đầu bảng xếp hạng (bằng điểm với Liverpool). Bởi vậy, mục tiêu của thầy trò Pep Guardiola là giành chiến thắng trong mọi trận đấu có thể. Trong 5 trận gần nhất ở đấu trường quốc nội, Man xanh đều giữ sạch lưới.
 
Bởi vậy, đây sẽ là trận chiến xứng đáng để chờ đợi vào cuối tuần này, khi Gà trống sẽ làm mọi cách để lấy lại tinh thần chiến đấu vốn đang bị tổn hại nghiêm trọng. Tất nhiên so về sức mạnh, những nhà ĐKVĐ vẫn đang được đánh giá cao hơn một bậc.

Nhận định vòng 10 Premier League 201819 hình ảnh

Tottenham vs Man City là trận cầu tâm điểm vòng 10

 

Bộ mặt nào của Quỷ đỏ?
 

Man United đã bị chặn lại sau 2 trận thi đấu ấn tượng vừa qua, khi gục ngã trước Juventus ngay trên sân nhà. Hơn nữa, lối chơi của Quỷ đỏ là khó có thể chấp nhận bởi họ hoàn toàn bất lực trước đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp. Đó là một thực tế đáng buồn mà Jose Mourinho buộc phải thừa nhận, và ông sẽ có cơ hội tìm lại niềm vui ở đấu trường quốc nội.
 
Tiếp đón Everton ở vòng đấu này, đây cũng là thời cơ để chân sút Lukaku tìm lại tự tin khi đối đầu với đội bóng cũ. Với chuỗi 35 trận bất bại trong 38 lần được thi đấu trên sân nhà (tính tại Premier League), M.U được đánh giá là sẽ có chiến thắng ở vòng đấu này. Tất nhiên, nếu họ thể hiện được tinh thần như trong hiệp 2 những trận đấu vừa qua.

M.U that bai bac nhuoc truoc Juventus

M.U sẽ phản ứng thế nào sau thất bại bạc nhược trước Juventus?


Top 4 yên vị
 

Ngoại trừ Man City gặp nhiều khó khăn trước Spurs, cả 3 đội bóng còn lại trong Top 4 đều sẽ chạm trán với những CLB yếu hơn rất nhiều. Trong đó, Lữ đoàn đỏ sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà, với mục tiêu hủy diệt tân binh Cardiff. Khỏi cần nói cũng có thể cho rằng, The Kop sẽ có thắng lợi dễ dàng.
 
Đặc biệt, Jurgen Klopp đã tìm lại niềm vui khi trò cưng Mohamed Salah tỏa sáng trở lại với một cú đúp, cán mốc 50 bàn thắng nhanh nhất lịch sử Liverpool. Chưa hết, đó còn là sự trở lại của bom tấn Fabinho – với màn trình diễn tuyệt vời giữa tuần qua. Nếu giành trọn vẹn 3 điểm ở vòng đấu này (điều rất dễ xảy ra), Liverpool có cơ hội giành lấy vị trí nhất bảng.

Liverpool doi lai ngoi dau bang C tu tay Napoli

Liverpool tiếp đà chiến thắng


Arsenal cũng là CLB đang sở hữu chuỗi phong độ không thể cản – 11 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 7 trận thắng ở giải Ngoại hạng. Unai Emery đang dần chứng tỏ tài năng của mình ở xứ sở sương mù, qua sự sắp xếp nhân sự hợp lý trong từng trận đấu. Và như lời của tiền đạo Danny Welbeck khẳng định thì Arsenal vẫn chưa muốn dừng lại.
 
Dù đến làm khách ở vòng đấu này, nhưng Pháo thủ chỉ phải chạm trán Crystal Palace đang gặp khủng hoảng với 3 thất bại liên tiếp. Đại bàng đang xếp vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, và khó lòng “toàn mạng” với sự hưng phấn mang tên Arsenal.

Arsenal dang thi dau an tuong

Arsenal đang thi đấu ấn tượng


Cuối cùng, đội bóng còn lại trong Top 4 cũng có trận đấu được dự đoán là nhẹ nhàng trước Burnley. Ngôi sao Eden Hazard được kỳ vọng sẽ đạt thể trạng tốt nhất, sau khi được nghỉ ngơi hoàn toàn ở giữa tuần qua. Trên băng ghế dự bị, sao trẻ Ruben Loftus-Cheek đang sẵn sàng xung trận với cú hattrick trong trận gần nhất.
 
Hơn nữa, HLV Sarri và các học trò cũng đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm, sau trận hòa với Man United ở vòng đấu vừa rồi. Những vấn đề trên hàng công với sự tù túng của Giroud – Morata đang liên tục được nhắc tới. Nhận định vòng 10 Premier League 2018/19 sẽ nghiêng về một chiến thắng cho The Blues, với nguồn động lực lớn các cầu thủ cần thể hiện.

Lich thi dau vong 10 Premier League 2018/19

Nhận định vòng 10 Premier League 2018/19

 

Sao Arsenal cười khẩy chỉ trích của huyền thoại
Mesut Ozil đáp trả Graeme Souness. Cựu tuyển thủ Đức nhấn mạnh không quan tâm nhiều đến chỉ trích của những chuyên gia trong thời gian gần đây.
Góc nhìn: Đã đến lúc Arsenal nghĩ về ngai vàng?
11 trận thắng liên tiếp, Unai Emery đang dần chứng tỏ được tài năng của ông tại xứ sở sương mù, nhưng để Arsenal cạnh tranh ngôi vô địch Premier League – đó...
Huyền thoại M.U ủng hộ Man City vô địch mùa này
Không hy vọng gì được ở đội bóng cũ, trong khi vẫn giữ mối thù với kình địch Liverpool, huyền thoại Gary Neville ủng hộ Man City vô địch Premier League mùa...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X