Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 10 Premier League 2015/16: M.U và Man City đại chiến tại Old Trafford

Thứ Sáu 23/10/2015 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Man City sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 10 Premier League 2015/16. Arsenal và Liverool sẽ gặp những đối thủ rất khó chịu ở vòng đấu này.


M.U và Man City đại chiến
Vong 10 Premier League MU va Man City dai chien tai Old Trafford hinh anh
M.U và Man City đọ sức tại Old Trafford
Trận M.U vs Man City tại vòng 10 Premier League 2015/16 sẽ quyết định đến ngôi đầu trên BXH. Lúc này, Man xanh đang dẫn đầu với khoảng cách 2 điểm với M.U đội xếp thứ 3. Ngoài chuyện điểm số, đây còn là trận đấu của danh dự. Trong những mùa giải gần đây, những trận derby thành Manchester luôn rất khốc liệt và được sự quan tâm rất lớn. Mùa trước, M.U của Van Gaal sau khi đánh bại Tottenham rồi Liverpool đã tiếp đà thăng hoa đánh gục nốt Man City với tỉ số 4-2. Ở trận đấu tới đây, trong khi Man đỏ có lợi thế sân nhà, lực lượng gần như là tốt nhất thì đội bóng chủ sân Etihad lại thiếu vắng nhạc trưởng David Silva và tiền đạo chủ lực Sergio Aguero. Nói như thế không có nghĩa là lợi thế sẽ nghiêng về phía đội chủ nhà. Nên nhớ rằng, trong hai trận gần nhất vắng Aguero và Silva, Man xanh vẫn giành hai chiến thắng, ghi 7 bàn và chỉ để thủng lưới hai bàn. Không những vậy họ còn đón chào sự trở lại của đội trưởng Kompany và hậu vệ Kolarov. Trong khi Man City chạy đà thuận lợi bằng chiến thắng 2-1 trước Sevilla tại Champions League thì M.U để CSKA Moscow cầm hòa 1-1. Với tình hình hiện tại, trận derby thành Manchester vào Chủ nhật tới sẽ rất căng thẳng và quyết liệt.

Jurgen Klopp đi tìm trận thắng đầu tiên
Vong 10 Premier League MU va Man City dai chien tai Old Trafford hinh anh 2
Liverpool tiếp Southampton trên sân nhà
HLV Jurgen Klopp đã ra mắt Liverpool bằng trận hòa 1-1 trên sân của Tottenham. Mặc dù chỉ có được một điểm nhưng màn ra mắt của vị chiến lược gia người Đức được đánh giá rất cao. Ông đã chiếm được sự tin tưởng tuyệt đối từ NHM The Kop. Về mặt chuyên môn, các cầu thủ áo đỏ phần nào thể hiện tinh thần của “Gegenpressing”: Sử dụng tốc độ và sự linh hoạt để ép sân ngay bên phần sân đối phương. Những Lucas Leiva, Emre Can, Adam Lallana hay đội trưởng James Milner đã chơi nổi bật khi được sử dụng. Tại vòng 10 Premier League 2015/16, HLV Jurgen Klopp sẽ có trận đấu trên sân nhà đầu tiên, đối thủ của The Kop sẽ là Southampton, đội bóng đang bất bại trong 4 trận gần nhất trong đó có 3 chiến thắng. Southampton luôn là đối thủ khó chịu với những đội bóng lớn, mùa này họ thua sát nút 2-3 trước M.U nhưng đánh bại Chelsea 3-1 tại Stamford Bridge. Vậy nên, sẽ không dễ để Liverpool có được chiến thắng đầu tiên dưới triều đại HLV Klopp, nhất là trong bối cảnh họ vừa để Rubin Kazan cầm hòa 1-1 trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng bảng Europa League.

Arsenal sẽ tiếp tục bay cao?
Vong 10 Premier League MU va Man City dai chien tai Old Trafford hinh anh 3
Arsenal tiếp Everton tại Emirates
Arsenal đang thăng hoa với những chiến thắng ấn tượng. Pháo thủ hạ Leicester 5-2 rồi đánh bại M.U 3-0 sau đó vượt qua Bayern Munich 2-0 tại Champion League. Đội bóng chủ sân Emirates đang có phong độ rất cao. Mesut Ozil và Alexis Sanchez đang là niềm cảm hứng trong lối chơi của Pháo thủ. Ở vòng đấu này, Arsenal tiếp tục được chơi trên sân nhà, đối thủ của họ sẽ là Everton. Thầy trò HLV Martinez vừa thảm bại 0-3 trước M.U, vòng này họ lại phải làm khách trên sân của Arsenal. Với lợi thế sân nhà cùng phong độ rất cao hiện tại, Arsenal đang quyết tâm nối dài chuỗi trận ấn tượng của mình. Trong 6 trận gần nhất, Arsenal thắng tới 4. Không những vậy, Pháo thủ còn đánh bại Everton 3 trận gần nhất trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League. Thành tích đối đầu cũng là một trong những lý do tin vào một chiến thắng cho Pháo thủ.

West Ham tiếp tục làm thịt Chelsea?
Vong 10 Premier League MU va Man City dai chien tai Old Trafford hinh anh 4
West Ham là nỗi ác mộng với các ông lớn
Mùa này, West Ham đang nổi lên như “chú ngựa ô” của giải đấu. Đoàn quân của HLV Slaven Bilic đã thắng tới 5/9 trận tại Premier League. Với những gì đã thể hiện, vị trí thứ 4 trên BXH là phần thưởng xứng đáng với đội bóng chủ sân Boleyn Ground. Đặc biệt, trong 5 chiến thắng của West Ham thì có tới 3 lần họ đánh bại những đội bóng lớn. Đầu tiên, West Ham đánh bại Arsenal 2-0 ngay tại Emirates ở trận mở màn, sau đó hạ Liverpool 3-0 tại Anfield và gần nhất là giành chiến thắng 2-1 trước Man City tại Ethad. Chính vì vậy, trước Chelsea đã sa sút từ đầu mùa và đang không có tâm lý tốt khi để Dynamo Kyiv cầm hòa 0-0, West Ham hoàn toàn có thể hy vọng vào một kết quả tốt trước đội ĐKVĐ Premier League.

Nóng ở cuối bảng
Vong 10 Premier League MU va Man City dai chien tai Old Trafford hinh anh 5
Newcastle đọ sức Sunderland
Những đội bóng ở khu vực cuối bảng sẽ trực tiếp đụng độ nhau ở vòng đấu này. Newcastle sau chiến thắng 6-2 trước Norwich đã vươn lên hạng 18, đối thủ của “Chích chòe” ở vòng đấu này sẽ là Sunderland, đội đang xếp cuối bảng và chưa biết đến chiến thắng. Đây là trận “chung kết ngược” và đặc biệt quan trọng với cả hai đội. Tân binh Watford (hạng 15) sẽ đụng độ Norwich City (hạng 16), với khoảng cách chỉ là 1 điểm. Đội nào chiến thắng sẽ có cơ hội bứt ra khỏi nhóm có khả năng phải xuống hạng. Bournemouth (hạng 17) sau trận thua 1-5 trước Man City sẽ tiếp tục có trận đấu khó khăn với Tottenham. Trong khi đó Aston Villa (hạng 19) sẽ được thi đấu trên sân nhà và tiếp Swansea City (hạng 14), đây có thể là trận đấu quyết định đến vận mệnh HLV Tim Sherwood.

Video Tổng hợp: Watford 0-3 Arsenal (Vòng 9 Premier League 2015/16)


Vương Ngân
Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester, M.U vs Man City vòng 10 NHA 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X