Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 1 Premier League: Phát súng hiệu lệnh

Thứ Sáu 15/08/2014 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cuối tuần này, Ngoại hạng Anh mùa giải 2014/15 chính thức khởi tranh, mở đầu cho những tháng khốc liệt sắp tới.

Mọi sự chuẩn bị đã gần như được hoàn tất với 20 đội bóng tham dự Ngoại hạng Anh 2014/15 dù kỳ chuyển nhượng mùa hè vẫn còn tới ngày 31/8. Sau một mùa giải khó tin và gay cấn đến những vòng đấu cuối cùng, guồng quay của mùa giải mới chắc chắn sẽ còn đem lại nhiều sự hồi hộp hơn nữa trong cuộc chiến tới ngai vàng và dĩ nhiên không thể không nhắc tới mặt trận giành suất trụ.

 

Nhà ĐKVĐ Man City đã trải qua một mùa hè lặng lẽ hiếm có kể từ khi được tiếp quản bởi những ông chủ Ả Rập. Luật công bằng tài chính đã ban và The Citizens không được phép tiêu tiền kiểu vung tay quá trán. Nên nhớ, trước mùa giải này, họ đã bị phạt 48 triệu bảng đồng thời chỉ có thể chi dưới 50 triệu bảng trong kì chuyển nhượng nếu không bán được cầu thủ nào.

Cho đến lúc này, Man City mới chỉ có Eliaquim Mangala là tân binh đắt giá (30 triệu bảng). Tuy nhiên trung vệ này mãi chưa thể ra mắt vì bị chặn ngang bởi một loạt quy định chặt chẽ. Trong khi đó, tiền vệ Fernando (12 triệu bảng), Willy Caballero (6 triệu bảng) có giá trung bình, Sagna thuộc diện miễn phí. Đặc biệt, họ còn lách luật bằng cách mượn Lampard từ CLB “con” New York City.

Dù sao với những sự bổ sung ấy, Man City cũng đã rất hùng mạnh. Đơn giản lực lượng cũ của họ còn quá dồi dào và chất lượng ở mọi vị trí. Thành tích giao hữu hè và thất bại trong trận Siêu Cúp Anh chưa đủ để đánh giá đúng đắn về sức mạnh của Man City. Gặp “mồi ngon” Newcastle ở ngày khai mạc, đoàn quân của HLV Pellgrini có thừa quyết tâm và đẳng cấp để bỏ túi 3 điểm.

Tâm điểm của vòng 1 Ngoại hạng Anh có lẽ sẽ dồn về Old Trafford, nơi MU sẽ tiếp đón Swansea trong chính thức đầu tiên của HLV Van Gaal. Vạn sự khởi đầu nan và “Quỷ đỏ” đương nhiên muốn đánh bại đối thủ mà họ cũng gặp trong chính trận khai màn mùa trước. Rooney và các đồng đội đang tràn đầy sự tự tin sau một mùa hè tưng bừng với 6 trận toàn thắng.

Cùng được thi đấu trên sân nhà còn có “ông lớn” Arsenal và Liverpool. Danh hiệu Siêu Cúp Anh tuần trước là động lực vô cùng lớn để “Pháo thủ” bước vào cuộc chinh phục danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa này. Crystal Palace rõ ràng khó có thể tạo nên bất ngờ gì trước một Arsenal đang hừng hực khí thế dù cho HLV Wenger còn thiếu sự phục vụ của nhóm cầu thủ người Đức.

Với Liverpool, họ đang dần đi vào ổn định sau sự ra đi của Suarez. Sturridge đã trở lại và anh vừa ghi bàn trong chiến thắng 4-0 trước Dortmund. Thêm một Lambert nhiều kinh nghiệm, sự trưởng thành vượt bậc của Sterling và Coutinho, hàng công The Kop hứa hẹn vẫn duy trì sức công phá cao. Southampton đã bị Liverpool “hút cạn máu” và trận đấu này sẽ chứng kiến sự đối đầu của những người cũ.

Chelsea là đội xuất quân muộn nhất ở vòng 1, gặp tân binh Burnley. Xét về mặt giá trị cầu thủ, chỉ 3 đến 5 ngôi sao đắt giá của The Blues cũng bằng giá trị cả đội Burnley. Mùa giải gần nhất chơi tại Ngoại hạng Anh và chạm trán Chelsea (2009/10), đội chủ sân Turf Moor đều nếm trải thất bại. Thế nhưng vì đây là trận mở màn mùa giải nên Mourinho và các học trò vẫn phải hết sức thận trọng.

Ngoài Burnley, hai tân binh của lại của Ngoại hạng Anh mùa này là Leicester City và QPR. Với Leicester City, đây là lần trở lại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù sau 10 năm vắng bóng. Mùa giải vừa qua, thầy trò Pearson đã đạt thành công lớn trong lịch sử khi ghi được số điểm kỉ lục – 102 điểm với 31 trận thắng. Và “Cầu thủ xuất sắc nhất Leicester” mùa giải vừa qua không ai khác chính là Kasper Schmeichel – con trai huyền thoại Peter Schmeichel.

Về phần QPR, dù phải trải qua trận play-off để thăng hạng, nhưng họ được đánh giá là đội bóng có tiềm năng nhất trong 3 tân binh. Ngay trước mùa giải mới, HLV Harry Redknapp đã được BLĐ QPR hỗ trợ đắc lực về tài chính để tăng cường nhân sự. Đáng chú ý, có hai cầu thủ chất lượng đã cập bến sân Loftus Road là Rio Ferdinand (từ MU) và Steven Caulker (từ Cardiff). Với rất nhiều điều mới mẻ, sự canh tranh ngay từ mùa hè, vì thế vòng mở màn Ngoại hạng Anh 2014/15 đang được mong chờ từng phút, từng giờ.

Lịch thi đấu vòng 1
 
16/08 18:45 Man Utd - Swansea
16/08 21:00 QPR - Hull
16/08 21:00 West Ham - Tottenham
16/08 21:00 Leicester City - Everton
16/08 21:00 West Brom - Sunderland
16/08 21:00 Stoke City - Aston Villa
16/08 23:30 Arsenal - Crystal Palace
17/08 19:30 Liverpool - Southampton
17/08 22:00 Newcastle - Man City
19/08 02:00 Burnley - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X