Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 1 Premier League: Nỗi lo thành London

Thứ Sáu 12/08/2011 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoại trừ trận đấu tại White Hart Lane chính thức phải hoãn lại, cơn bạo động bùng phát vừa qua không ảnh hưởng lắm đến các đội bóng lớn thủ đô. Điều khiến Villas Boas và Arsene Wenger đang phải đau đầu lúc này không liên quan gì đến tình trạng an ninh ở Bắc London. Họ lo cái khác.

Những chuyến đi đầy cạm bẫy

Stoke xưa nay nổi tiếng đá khó chịu trên sân nhà. Đội bóng này mùa trước đã lọt vào chung kết cúp FA, và mới đây đã gây ấn tượng rất mạnh khi loại Hajduk Split 2-0 để tham dự vòng play-off Europa League. Trong khi đó, Newcastle khiến cho Arsenal nhớ lại một kỷ niệm chẳng lấy gì làm vui vẻ ở mùa giải trước. Đầu tiên là thất bại 0-1 ngay tại Emirates, và sau đó là trận đấu kỳ lạ ở St James Park, khi Arsenal dẫn trước 4-0 nhưng vẫn để gỡ hòa 4-4.

Chelsea sẽ gặp không ít khó khăn

So với các đội bóng khác trong nhóm Tứ đại gia, Arsenal vất vả hơn nhiều về lịch thi đấu. Chuyến làm khách đến Tyneside sẽ khởi đầu cho một quãng thời gian đầy mệt mỏi của các Pháo thủ. Họ sẽ phải đá tổng cộng 5 trận/2 tuần, trong đó có hai trận đấu với Udinese tại vòng play-off Champions League. Việc Arsene Wenger điền tên Cesc Fabregas và Samir Nasri vào danh sách đăng ký dự Champions League dường như chỉ là một đòn gió trước dư luận vì ngày hôm qua cánh báo chí xứ sương mù đã đồn ầm lên rằng Barca đã đạt được thỏa thuận với Cesc, còn Man City sắp cuỗm nốt Nasri. Nghe đâu, trong vụ này, Arsenal đã thu về hơn 50 triệu bảng, chưa kể, Fabregas xóa cho họ khoản nợ 4,4 triệu bảng để thanh thản ra đi.

Wenger sẽ phải tìm cách lấp đầy những khoảng trống mênh mông nơi tuyến giữa sau khi Cesc và Nasri chính thức ra đi. Còn Villas-Boas thì đang đau đầu với tình trạng chấn thương ở hàng phòng ngự của mình. Mùa giải chưa bắt đầu, trung vệ Branislav Ivanovic đã dính chấn thương bắp đùi và chắc chắn sẽ không thể hành quân tới Britannia. Thực tế, trung vệ người Serbia đã bị căng cơ từ đầu chuyến du đấu, thường xuyên phải tập riêng, và không đá trận giao hữu với ĐT Nga. Trong khi đó, David Luiz đã không thi đấu kể từ khi tạm biệt Copa America, còn Alex vẫn chưa thực sự bình phục chấn thương đầu gối, và mới trở lại ở trận đấu với Rangers.

Trong đợt tập huấn vừa qua, trung vệ trẻ mới trở về từ Vitess Anheim, Slobodan Rajkovic, gây ấn tượng khá mạnh, nhưng khốn nỗi anh vẫn chưa xin được giấy phép lao động. Như vậy, nếu Luiz và Alex không thề ra sân thì việc chọn người đá cặp với John Terry là cực khó. Được biết, Villas-Boas đã gọi hai trung vệ từ tuyến trẻ lên là Tomas Kalas (18 tuổi) và Nathanniel Chalobah (16). Một hàng thủ như thế sẽ đối phó thế nào với hàng công vừa khỏe vừa chơi đầu tốt của Stoke?

Thành Manchester thảnh thơi

Trái với các đội bóng thủ đô, cả M.U và Man City đều khá thảnh thơi ở vòng mở màn này khi chỉ phải gặp những đối thủ nhẹ ký. Trên sân nhà City of Manchester, các học trò của Roberto Mancini chỉ phải tiếp Swansea, đội bóng đã giành quyền thăng hạng qua đường play-off. Còn M.U, với khí thế hừng hực sau trận tranh Community Shield hẳn sẽ không thấy khó khăn gì khi đến làm khách ở sân Hawthorns của West Brom.

Mùa giải năm ngoái, M.U đá sân khách khá tồi, khi chỉ giành thắng lợi đúng 5 trận và họ đang quyết tâm cải thiện điểm yếu này. Với phong độ hiện tại, West Brom không phải một thử thách đáng kể với M.U. Đội bóng này mùa trước đã trải qua một nửa đầu tồi tệ, nhưng sau đó đã hồi sinh nhờ bàn tay lèo lái của chiến lược gia kỳ cựu Roy Hodgson. Với thân phận nhà nghèo của mình, West Brom chỉ có một sự bổ sung đáng kể nhất là chân sút Shane Long, và giấc mơ của họ ở mùa giải này cũng khá khiêm tốn. Vấn đề với M.U là các ngôi sao trẻ có duy trì được sự hưng phấn như trước không. Và người ta đang chờ đợi David De Gea sẽ đứng dậy như thế nào sau những phút đáng quên ở Wembley. Cũng ở trận này, cựu thủ môn M.U Ben Foster (mượn từ Birmingham) sẽ đối đầu với đội bóng cũ.

M.U phải làm khách ở xa, một nửa thành Manchester sẽ hướng về City of Manchester, nơi Sergio Aguero sẽ có trận ra mắt. Ở trận tranh Community Shield, chân sút trị giá 38 triệu bảng này cũng được đăng ký dự bị nhưng không được vào sân một phút nào. Việc chỉ phải gặp một chú lùn như Swansea là cơ hội rất lớn để El Kun ghi điểm trong mắt những C ĐV nhà.

Lịch vòng 1

Thứ Bảy, ngày 13/8

21h00
Blackburn - Wolves
Liverpool - Sunderland
Wigan -Norwich
Fulham - Aston Villa
QPR - Bolton
23h00 Newcastle - Arsenal

Chủ nhật, ngày 14/08
19h30 Stoke - Chelsea
22h00 West Brom - M.U
Thứ ba, ngày 16/08
02h00 Man City - Swansea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X