Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 1 Premier League 2016/17: Chờ Mou và Pep ra mắt

Thứ Sáu 12/08/2016 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cuối tuần này vòng 1 Premier League 2016/17 sẽ chính thức khởi tranh. Tâm điểm ở lượt đấu đầu tiên là màn ra mắt của Pep Guardiola và Jose Mourinho.


Arsenal đại chiến Liverpool

Arsenal vs Liverpool chính là trận cầu tâm điểm ở vòng 1 Premier League 2016/17. Đây là cuộc đọ sức kiểm chứng tham vọng của cả hai đội ở mùa giải mới. Arsenal được thi đấu trên sân nhà, nhưng đó là lợi thế duy nhất của họ so với đối thủ. Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, trong khi Liverpool đầu tư mạnh mẽ qua đó mang về những tân binh chất lượng thì Arsenal chỉ có duy nhất Granit Xhaka được coi là bản hợp đồng lớn. Xét về mặt tương quan lực lượng, The Kop đang vượt trội hơn hẳn. 
Truoc vong 1 Premier League 201617 Cho Mou va Pep ra mat hinh anh
Arsenal tiếp Liverpool trên sân nhà
Đoàn quân của HLV Klopp không có quá nhiều thiếu vắng đáng tiếc, trong khi đó đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của Mesut Ozil, Olivier Giroud và Laurent Koscielny. Những cầu thủ nói trên được HLV Arsene Wenger cho thêm thời gian nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng vì họ đã phải tiêu tốn rất nhiều năng lượng cho Euro 2016. Ngoài ra, Pháo thủ còn không có bộ đôi trung vệ Per Mertesacker và Gabriel Paulista vì chấn thương. Đây là cuộc chạm trán hứa hẹn sẽ rất căng thẳng. Bởi lẽ, ở cả hai trận lượt đi và về mùa trước cả 2 đội đều kết thúc với kết quả hòa (0-0 và 3-3). Nhưng ở thời điểm hiện tại, đội hình chắp vá của Arsenal sẽ rất khó gây bất ngờ trước dàn tinh binh đang rất khát khao thể hiện của Liverpool.

Mourinho và thử thách đầu tiên mang tên Bournemouth

Tại vòng 1 Premier League 2016/17, M.U của HLV Jose Mourinho sẽ có chuyến làm khách trên sân của Bournemouth. Sau khi chi ra hơn 150 triệu bảng để đưa về những tân binh chất lượng, người ta đang chờ đợi xem những tân binh được vị chiến lược gia người Bồ đưa về sẽ thi đấu như thế nào. Cái tên Paul Pogba chắc chắn được chờ đợi nhiều nhất, NHM rất háo hức xem bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới sẽ đá thế nào sau khi trở lại Old Trafford. 
Truoc vong 1 Premier League 201617 Cho Mou va Pep ra mat hinh anh 2
M.U làm khách trên sân của Bournemouth
Sau chiến thắng trước Leicester ở trận tranh Siêu cúp nước Anh, M.U đang rất tự tin hướng đến chiến thắng trong trận mở màn Premier League. Rõ ràng trước Bournemouth, Quỷ đỏ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Old Trafford cần tôn trọng đối thủ. Bournemouth có lợi thế sân nhà và còn được bổ sung những tân binh chất lượng ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016. Mùa trước, tại Dean Court thầy trò Van Gaal đã phơi áo với tỉ số 1-2. Nếu không muốn nhận kết quả tương tự, M.U cần đánh giá đúng khả năng của đối thủ và ra sân với quyết tâm cao nhất.

Man City tiếp Sunderland trên sân nhà

Nếu như M.U của Mourinho phải làm khách thì Man City của Pep Guardiola lại có trận mở màn Premier League 2016/17 trên sân nhà. Đối thủ của họ là Sunderland, một trong những ứng viên lớn nhất cho vé rớt hạng. Với sự xuất hiện của Pep trên băng ghế chỉ đạo cùng sự có mặt của những tân binh chất lượng, Man xanh được dự đoán sẽ không khó khăn để làm thịt “Mèo đen”. Trong trận đấu đầu tiên tại Etihad, chắc chắn cựu HLV Barca muốn tặng cho CĐV nhà một chiến thắng.
Truoc vong 1 Premier League 201617 Cho Mou va Pep ra mat hinh anh 3
Man City chỉ phải gặp Sunderland tại Etihad
So với Sunderland, Man City đang chiếm mọi lợi thế. Họ được đá trên sân nhà và lại còn vượt trội về mặt đội hình. Trong quá khứ, Sunderland cũng là miếng mồi ngon của Man xanh. Bằng chứng là họ bất bại trong 6 trận gần nhất trước đối thủ, trong đó có 5 chiến thắng. Với lợi thế hơn hẳn đối thủ, giới chuyên môn đều tin vào một chiến thắng cho thầy trò Pep Guardiola.

Conte và thử thách khó khăn mang tên West Ham

Sau một mùa giải thất vọng, Chelsea đang quyết tâm trở lại ở mùa giải tới. Với sự có mặt của HLV Conte cùng một số sự bổ sung chất lượng, The Blues đang được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Chelsea sẽ tiếp West Ham trong trận mở màn Premier League, dù được đá trên sân nhà nhưng đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng với đội bóng chủ sân Stamford Bridge. 
Truoc vong 1 Premier League 201617 Cho Mou va Pep ra mat hinh anh 4
Chelsea gặp khó trước West Ham
Mùa trước, West Ham là khắc tinh của những ông lớn, The Blues chỉ có 1 điểm trong 2 lượt trận trước “Búa tạ” ở mùa giải trước. Họ  hòa 2-2 trên sân nhà và thua 1-2 khi làm khách. Hè này, West Ham không những mất đi những ngôi sao mà còn được bổ sung những tân binh chất lượng, điều này càng khiến trận đầu tiên của Conte tại Stamford Bridge thêm phần khó khăn.

Tottenham gặp khó, Leicester dễ thắng

Ngay ở trận mở màn Premier League 2016/17, Tottenham đã phải đụng độ Everton, đội bóng đã thay tướng và đang đặt quyết tâm rất cao ở mùa giải này. Những trận đấu giữa Tottenham và Everton luôn diễn ra rất quyết liệt. Trong 6 trận gần nhất mỗi bên có 3 chiến thắng. Chắc chắn cuộc đọ sức tại Goodison Park sẽ tiếp tục nảy lửa bởi không đội nào muốn thua trong trận đầu tiên của mùa giải mới.
Truoc vong 1 Premier League 201617 Cho Mou va Pep ra mat hinh anh 5
 Leicester ra quân gặp tân binh Hul City
Nếu như Tottenham gặp khó thì ĐKVĐ Leicester chỉ phải gặp tân binh Hull City ở trận khai màn. Trái với dự đoán, đội hình Leicester đã không bị "tan đàn xẻ nghé" sau kỳ chuyển nhượng Hè 2016. “Bầy cáo” chỉ mất duy nhất tiền vệ Kante vào tay Chelsea, nhưng họ cũng bổ sung rất nhiều những tân binh chất lượng. Leicester đang rất hưng phấn sau khi “trói chân” thành công HLV Claudio Ranieri bằng một bản hợp đồng mới, chắc chắn mục tiêu của họ sẽ là một chiến thắng trước “những chú Hổ”.

Nguyễn Huyền
 
 
⇒ Theo dõi: Thị trường chuyển nhượng và video bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X