Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Watford vs Arsenal: Ozil có thể gặp khó khăn vì Capoue

Thứ Bảy 17/10/2015 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi đánh bại M.U 3-0 trên sân Emirates vòng gần nhất, Pháo thủ tự tin hành quân đến sân của Watford với hy vọng giành 3 điểm để bám đuổi đội đầu bảng Man City. Và cuộc đối đầu nảy lửa nhất nằm tuyến tiền vệ giữa Mesut Ozil và Etienne Capoue.

Arsenal đang thi đấu vô cùng thăng hoa trong thời gian gần đây với hai chiến thắng liên tiếp tại Premier League trước các đối thủ không hề dễ chơi, một là “ngựa ô” của giải Ngoại hạng năm nay, Leicester City và đội còn lại là đại gia đồng hạng truyền kiếp muôn đời, Manchester United. Pháo thủ ghi được tổng cộng 8 bàn thắng trong 2 trận đấu này và phong độ xuất sắc này có sự đóng góp không nhỏ của hai siêu sao là Alexis Sanchez và đặc biệt là Mesut Ozil. Trong đó, cầu thủ người Đức là cái tên đóng vai trò quyết định trong mọi đợt lên bóng của Arsenal.

Thống kê: Ozil là cầu thủ tích cực di chuyển nhất tại Premier League
(Bongda24h.vn) – Các CĐV của Arsenal thường xuyên lên tiếng chỉ trích tiền vệ Mesut Ozil vì phong cách thi đấu lười di chuyển của cầu thủ này. Tuy nhiên, theo...

 

Sau 8 vòng đấu đã qua, tiền vệ 27 tuổi cùng với Eden Hazard của Chelsea là hai ngôi sao tạo ra nhiều cơ hội cho đồng đội dứt điểm nhất với tổng cộng 28 lần. Tuy nhiên, Ozil nổi trội nhất khi chỉ mất chưa đầy 21 phút để tạo ra 1 cơ hội trong khi Hazard phải mất tới 25.7 phút. Nếu tính thêm cả những tình huống tạt bóng chết, cầu thủ người Đức còn là chân kiến tạo xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm này khi trung bình 1 trận anh tạo ra tới khoảng 5 cơ hội ăn bàn. Không chỉ xuất sắc trong khâu kiến tạo, Ozil cũng hoàn toàn có thể dứt điểm tốt khi cần. Bàn thắng vào lưới M.U ở vòng đấu trước là minh chứng rõ nét cho phong độ tuyệt vời của cầu thủ người Đức hiện giờ.

 

Truoc tran Watford vs Arsenal Ozil co the gap kho khan vi Capoue hinh anh
Ozil đang thăng hoa bên cạnh người đồng đội Sanchez
Rõ ràng, nếu có thể bắt chết Ozil, sức mạnh trên hàng công của Arsenal coi như đã giảm đi một phần đáng kể. Cầu thủ sinh năm 1988 đã không thể chiến thắng cầu thủ trẻ Reece Oxford của West Ham và kết quả là Pháo thủ đã phải chịu thất bại 0-2 ngay trên sân nhà Emirates ở trận đầu tiên của Premier League 2015-2016. Thực tế, bắt chết một Ozil đang thăng hoa là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Cựu cầu thủ của Real rất tích cực di chuyển nhận bóng và chỉ cần để Ozil có khoảng trống là khung thành đối phương chắc chắn sẽ chao đảo. Dẫu vậy, có thể ở trận đấu Watford vs Arsenal sắp tới, các Gooners sẽ phải chứng kiến một Ozil thi đấu không khác gì trận đấu với  West Ham hồi đầu mùa giải năm nay bởi trong đội hình của The Hornets có một cái tên vô cùng nổi bật ở vị trí tiền vệ phòng ngự là Etienne Capoue.

Đội chủ sân Vicarage Road đã chi ra tới 6 triệu bảng để đưa tiền vệ Etienne Capoue về từ Tottenham. Đây là bản hợp đồng kỷ lục của đội bóng áo vàng đen và thực tế cầu thủ người Pháp cũng đã thể hiện mình xứng đáng tới từng xu trong số tiền mà “Ong bắp cày” bỏ ra để đổi lấy sự phục vụ của anh. Nhờ sự có mặt của Capoue, bộ tứ vệ yếu ớt của Watford đã được bảo vệ tuyệt đối và điều đó giúp cho họ lọt vào top những đội bóng thủng lưới ít nhất sau 8 vòng đấu đã qua. Trong 4 trận đấu trên sân nhà ở mùa giải năm nay, Watford chỉ phải chịu đúng 10 cú sút đi trúng khung gỗ của thủ môn Gomes. Ngoài ra, tân binh của giải Ngoại hạng Anh cũng mới chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn thắng sau 4 trận đấu đầu tiên trên sân nhà mùa này, thành tích tốt nhất giải.

Truoc tran Watford vs Arsenal Ozil co the gap kho khan vi Capoue hinh anh 2
Etienne Capoue có thể sẽ khiến Ozil gặp nhiều khó khăn trong trận đấu tới
Tiền vệ Capoue đang dần dần tìm lại được phong độ tốt nhất của mình sau khi trải qua những tháng ngày đáng quên tại sân White Hart Lane. Cầu thủ 27 tuổi thi đấu rất cố gắng và nỗ lực trong từng pha bóng. Tính đến thời điểm này, anh đã chạy tổng cộng 91 km, nhiều nhất trong số những cầu thủ thuộc biên chế Watford và chỉ có duy nhất 5 cầu thủ ở Premier League chạy nhiều hơn Capoue. Sự năng nổ của Capoue đã khiến cho những Ross Barkley của Everton, David Silva của Man City hay Gylfi Sigurdsson của Swansea hoàn toàn tắt điện. Ba cái tên này thường xuyên tạo ra những tình huống nguy hiểm và sự đột biến của họ là không phải bàn cãi. Tuy nhiên, khi phải đối đầu với Watford, cả ba cầu thủ trên chỉ tạo ra tổng cộng ba cơ hội cho các đồng đội dứt điểm, một con số dưới cả mức trung bình.

Arsenal miễn nhiễm “virus FIFA”: Thời cơ đã tới
(Bongda24h.vn) – Trong khi rất nhiều đại gia của Premier League đang kêu than với virus FIFA thì Arsenal lại hoàn toàn miễn nhiễm. Thậm chí, HLV Arsene Wenger...

 

Song dù cho Ozil có bị “tàng hình” ở trận đấu Watford vs Arsenal, đội khách vẫn có khả năng giành chiến thắng bởi họ vẫn còn Alexis Sanchez thi đấu bùng nổ bên hành lang cánh trái. Tiền vệ chạy cánh người Chile đã ghi được tổng cộng 5 bàn thắng sau 2 trận đấu gần nhất tại Premier League, đồng thời anh cũng tiếp tục tỏa sáng trong đợt tập trung đội tuyển để thi đấu vòng loại World Cup 2018 vừa qua. Ngoài ra, toàn bộ hệ thống của Pháo thủ cũng đang vận hành trơn tru với các mũi nhọn thay nhau tỏa sáng rực rỡ và một đội bóng có hàng phòng ngự tầm trung như Watford khó có thể cản bước đoàn quân hùng hậu của Wenger hiện nay.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X