Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Southampton vs M.U: Liệu Darmian có thể đứng dậy?

Chủ Nhật 20/09/2015 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho Man United ở trận đấu trên sân St. Mary’s của Southampton sắp tới và sự tự tin của tân binh Matteo Darmian là một trong số đó.

Truoc tran Southampton vs MU Lieu Darmian co the dung day hinh anh
Darmian đang có dấu hiệu quá tải và xuống phong độ trầm trọng

Hậu vê Matteo Darmian

là tân binh thứ hai của Quỷ đỏ ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 vừa qua. HLV Louis van Gaal đã quyết định buông Nathaniel Clyne cho Liverpool và mang về một cái tên lạ hoắc từ một đội bóng cũng chẳng tiếng tăm gì là Torino. Thế nhưng ngay lập tức cái tên ấy đã gây ấn tượng mạnh với khả năng phòng ngự không chê vào đâu được cùng một nhãn quan chiến thuật sắc bén cộng với lối chơi khá đầu óc đậm chất Ý. Anh đã nhanh chóng gây được cảm tình với NHM và thậm chí còn ẵm luôn giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng ngay khi chân ướt chân ráo tới Old Trafford.

Với sự xuất hiện của Darmian, cánh phải của Man Utd trở nên vững chắc trông thấy và điều đó được thể hiện rõ nét ở 3 trận giữ sạch lưới liên tiếp của đội bóng áo đỏ ở đầu mùa giải năm nay. Cầu thủ 25 tuổi là một trong những cái tên đóng góp lớn vào khởi đầu ấn tượng của Man đỏ cho tới thời điểm này và thực sự đáng giá từng xu với số tiền 12.7 triệu bảng mà đội bóng vùng đông bắc nước Anh bỏ ra để đưa anh về với “Nhà hát của những giấc mơ”.

Van Gaal gây dựng MU cho... các đời HLV tiếp theo
Kể từ khi dẫn dắt MU, HLV Van Gaal chi 300 triệu bảng trên TTCN. Thế nhưng cho tới lúc này Qủy đỏ thành Manchester vẫn đang thi đấu hết sức thất vọng.

 

Dẫu vậy, việc phải cày ải quá nhiều trong suốt thời gian qua dường như đang ảnh hưởng nặng nề tới thể lực và khiến cho Darmian mắc phải những sai lầm đáng tiếc. Trong ngày M.U trở lại với đấu trường Champions League sau 1 năm vắng bóng bằng trận đấu với PSV Eindhoven, cầu thủ sinh năm 1989 là người chơi tệ nhất. Màn trình diễn đó của cầu thủ tới từ đất nước hình chiếc ủng khác xa so với những gì anh thể hiện trong những trận đấu trước. Anh mắc lỗi trong cả 2 bàn thua mà đội chủ sân Philips ghi được vào lưới Quỷ đỏ. Ở bàn thua đầu tiên, Darmian đã không thể theo kèm được Hector Moreno và để hậu vệ người Mexico đánh đầu tung lưới De Gea trong một tình huống phạt góc. Còn ở bàn thua thứ hai, cựu cầu thủ của Torino đã chuyền hỏng ngay trên phần sân nhà khiến các đồng đội trở tay không kịp và Narsingh đã tận dụng rất tốt cơ hội hiếm hoi đó để đem về chiến thắng cho đại diện của Hà Lan.

Đó là trận đấu tồi tệ đầu tiên của Darmian trong màu áo Man United và cách mà anh gượng dậy sẽ quyết định liệu số 36 của United có thành công ở sân Old Trafford trong tương lai hay không. Trận Southampton vs M.U sắp tới sẽ là một thử thách thực sự cho Darmian bởi những đội bóng được chơi trên sân nhà thường ồ ạt lao lên tấn công và gây sức ép lên hàng phòng ngự đối phương. Ở trận đấu trên sân St. Mary’s, hậu vệ tuyển Ý sẽ phải đối mặt với Dusan Tadic, một cầu thủ có khả năng tạt bóng rất tốt và chỉ cần một sai lầm của Darmian như trong trận đấu với PSV thôi, chắc chắn Quỷ đỏ sẽ phải trả giá bởi ở bên trong vòng cấm địa luôn có “người khổng lồ” Graziano Pelle chờ sẵn.

Ngoài ra, với việc Shaw đã chấn thương, Darmian cũng sẽ phải hỗ trợ tấn công nhiều hơn chứ không còn được chuyên tâm phòng ngự như trước. Khả năng tấn công rõ ràng là một điểm yếu dễ thấy của cầu thủ 25 tuổi và anh khó lòng có thể tạo được bất cứ đột biến nào từ hành lang cánh phải của mình do không có được tốc độ và kỹ thuật qua người tốt cũng như khả năng tạt bóng khá hạn chế. Nếu tiếp tục không thể hiện tốt, khả năng cao Darmian sẽ mất vị trí chính thức vào tay Antonio Valencia, đúng như những lời mà HLV Van Gaal nói trong chuyến tập huấn của Man United trên đất Mỹ: “Chúng tôi đưa Darmian về chỉ để làm phương án dự phòng cho Valencia mà thôi”.

Xem lại màn trình diễn của Matteo Darmian ở mùa giải 2014-2015:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X