Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Southampton vs Liverpool: Ngày về của Mane

Thứ Bảy 19/11/2016 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Southampton vs Liverpool sẽ rất cảm xúc với Sadio Mane, bởi anh sẽ có màn đối đầu đội bóng cũ.

Cách đây 6 tháng, Liverpool có chuyến làm khách trên sân St Mary của Southampton. The Kop đã có 45 phút đầu tiên hoàn hảo, họ áp đảo hoàn toàn đối thủ, cầm bóng 71% và tung ra 11 cú dứt điểm, thành quả mang về là 2 bàn thắng. Nhưng 45 phút còn lại thực sự là ác mộng với thầy trò HLV Juergen Klopp, cái tên khiến họ phải ôm hận chính là Sadio Mane. Ngôi sao sinh năm 1992 vào sân thay Tadic trong hiệp 2, anh liên tục khiến hàng thủ của Liverpool phải lo sợ với những hình huống đi bóng tốc độ và đầy biến ảo. Cú đúp của Mane, xen giữa là 1 bàn của Pelle, đã giúp Southampton lội ngược dòng thắng lại 3-2. Đích thân HLV Klopp phải thừa nhận đó là một trong những thất bại cay đắng nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông.
Truoc tran Southampton vs Liverpool Ngay ve cua Sadio Mane hinh anh
Mane từng lập cú đúp vào lưới Liverpool
Tối nay, Liverpool có chuyến làm khách trước Southampton trong khuôn khổ vòng 12 Premier League. Trên sân St Mary, Sadio Mane vẫn xuất hiện, nhưng lần này anh khoác màu áo đỏ của Liverpool để chống lại đội bóng cũ. Mức phí lên tới 34 triệu bảng mà The Kop đưa ra khiến Southampton không thể từ chối, bởi con số đó cao gấp 3 lần số tiền mà họ từng chi ra để có anh từ Red Bull Salzburg 2 năm trước. Với mức phí đó, Mane trở thành cầu thủ châu Phi đắt giá nhất từ trước đến nay. Nhưng số tiền khổng lồ đó không tạo ra áp lực cho cầu thủ 24 tuổi, ngược lại nó còn giúp anh không ngừng phấn đấu để xứng đáng với số tiền mà đội bóng thành phố Cảng bỏ ra.
Chức vô địch lượt đi Premier League 2016/17: Lợi thế thuộc về Liverpool
(Bongda24h.vn) - Liverpool đang dẫn đầu BXH Premier League 2016/17. Với lịch thi đấu khá dễ dàng trong thời gian tới, The Kop đang là ứng viên lớn nhất cho...
Mane không mất nhiều thời gian để hòa nhập vào lối chơi mà HLV Klopp xây dựng. Anh cùng với Coutinho và Firmino hợp thành bộ ba tàn phá mọi hàng thủ. Mane không chỉ cung cấp thêm tốc độ, kỹ thuật, sự bùng nổ, mà còn rất nhiều những bàn thắng. Sau 11 vòng đấu tại Premier League mùa này, anh là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho The Kop (6), số pha lập công của cầu thủ sinh năm 1992 còn cao hơn bộ đôi Coutinho và Firmino (5 bàn/người) và xếp thứ 5 trong danh sách dội bom mùa này.
Truoc tran Southampton vs Liverpool Ngay ve cua Sadio Mane hinh anh 2
Mane trở lại St Mary đối đầu đội bóng cũ
Nếu bỏ qua những quả đá 11m, Mane chỉ xếp sau Diego Costa (8 bàn), Lukaku (7). Số pha lập công của anh bằng với Eden Hazard (Chelsea) và thậm chí còn cao hơn cả tiền đạo đang đạt hiệu suất ghi bàn tốt bậc nhất lịch sử giải đấu, Aguero (5 bàn không kể đá Pen). Không những ghi bàn, cầu thủ này còn làm rất tốt nhiệm vụ kiến tạo. Anh đã tạo ra tổng cộng 18 cơ hội cho các đồng đội, trong đó có 2 lần được chuyển hóa thành bàn thắng. 6 bàn thắng cùng 2 kiến tạo sau 10 lần ra sân ở giải Ngoại hạng Anh. Như thế, trung bình gần 2 trận Mane lại có 1 bàn hoặc 1 pha kiến tạo thành bàn.
Tiết lộ: Sao Liverpool được khai quật nhờ trò chơi điện tử
Ít ai biết rằng tiền đạo Roberto Firmino của Liverpool từng được phát hiện ra thông qua trò chơi Football Manager.
Mùa giải đầu tiên tại Southampton, Mane chỉ có 3 đường kiến tạo thành bàn, con số đó tăng lên 6 ở mùa giải thứ 2. Mùa này mới trôi qua 11 vòng đấu nhưng anh đã có 2 đường chuyền thành bàn, nếu duy trì tần suất kiến tạo như hiện tại Mane sẽ lập kỷ lục cá nhân mới. Khả năng săn bàn của Mane cũng được cải thiện hơn rất nhiều so với thời điểm còn khoác áo đội chủ sân St Mary. Với 6 bàn/10 lần ra sân ở giải Ngoại hạng mùa này, Mane đã ghi bằng xấp xỉ 1/3 tổng số bàn anh từng lập trong màu áo Southampton ở 2 mùa khoác áo trước đó (21 bàn/67 trận).
Truoc tran Southampton vs Liverpool Ngay ve cua Sadio Mane hinh anh 3
Mane là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Liverpool
6 tháng trước, Mane chính là người hùng giúp Southampton đánh bại Liverpool, buộc Klopp phải nhận thất bại cay đắng. Giờ Southampton sắp phải nếm trải sự khổ ải ấy khi Mane trở lại sân St Mary từ bên kia chiến tuyến. Một Mane đang ghi bàn tốt hơn bao giờ hết trên đất Anh (0,55 bàn/trận), với trung bình 2,9 pha rê bóng/trận (nhiều nhất Liverpool) cùng với 1,6 cú xoạc bóng/trận (nhiều nhất trong số các cầu thủ tấn công mùa này) và tốc độ bứt phá hoàn hảo sẽ là cơn ác mộng tra tấn mọi hàng thủ. Và ngay cả khi Coutinho không ra sân vì chấn thương, nhưng với sự có mặt của Mane, Liverpool vẫn có niềm tin vào một chiến thắng.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X