Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận San Marino vs Anh: Chờ Kane thông nòng, Rooney làm nên lịch sử

Thứ Bảy 05/09/2015 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cả Wayne Rooney và Harry Kane đều đang gây thất vọng rất lớn tại Premier League 2015/16. Trận San Marino vs Anh tại vòng loại Euro 2016 sẽ là cơ hội để những chân sút này tìm lại khả năng ghi bàn sát thủ của mình.


Wayne Rooney và Harry Kane đều gây thất vọng

Mùa 2014/15, Wayne Rooney và Harry Kane ghi tới 33 bàn tại Premier League. Kỳ lạ thay, sau 4 vòng đầu tiên tại Premier League 2015/16
hai chân sút này chưa thể có được dù là chỉ một bàn thắng. Hiện tượng Harry Kane vẫn đá chính, anh vẫn là lựa chọn không thể thay thế của HLV Mauricio Pochettino ở vị trí trung phong. Nhưng thay cho sự nhạy bén ở mùa trước là sự vô duyên và vô hại đến khó tin của chân sút trẻ này. Trong 3 vòng đầu tiên, cầu thủ 22 tuổi chỉ tung ra vỏn vẹn 5 cú sút vô hại về phía khung thành đối thủ. Ở trận đấu gần nhất với Everton, nhiều người tỏ ra rất tiếc nuối sau khi Tottenham không thể có được chiến thắng mà trách nhiệm không nhỏ thuộc về Harry Kane. Wayne Rooney cũng vậy, anh đang trình diễn phong độ tệ hại trong màu áo M.U. Thủ quân của Quỷ đỏ hiện đang có chuỗi 10 trận không ghi bàn tại Premier League, kéo dài từ tháng 4/2015 tới nay. Nếu như ở 3 trận đầu tiên (gặp Tottenham, Aston Villa và Newcastle) R10 không có nhiều cơ hội (chỉ tung ra 6 cú sút) thì ở trận thua Swansea ở vòng 4 anh lại bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn khi cầu thủ mang áo số 10 có ít nhất hai cơ hội đối mặt với thủ thành đối phương nhưng đều không thể tận dụng được.
Premier League 201516 Rooney va Kane gay that vong lon hinh anh
Wayne Rooney và Harry Kane đang gây thất vọng rất lớn
Việc phải thi đấu quá nhiều ở mùa giải trước khiến thể lực của Harry Kane suy giảm nghiêm trọng, không những vậy anh tiếp tục bị vắt kiệt sức khi tham dự giải U21 châu Âu hồi mùa hè. Với Wayne Rooney, anh có nhiều pha xử lý lóng ngóng, đồng thời thiếu nhạy cảm săn bàn sau thời gian dài bị đẩy lùi xuống đá tiền vệ. Cả hai cầu thủ này đều không có phong độ tốt ở giai đoạn đầu mùa giải 2015/16, họ cần những bàn thắng để giải tỏa những áp lực đang gặp phải.

Chờ Kane thông nòng, Rooney lập kỷ lục

Mặc dù không có phong độ cao ở giai đoạn đầu mùa, nhưng Harry Kane và Wayne Rooney đều có tên trong danh sách triệu tập mới nhất trước trận gặp San Marino tại vòng loại Euro 2016. HLV Roy Hodgson vẫn đặt niềm tin rất lớn vào vào bộ đôi sát thủ này, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Kane hay Rooney nổ súng trở lại. Đối thủ của ĐT Anh ở lượt trận thứ 7 tại bảng E là San Marino, đội bóng đang xếp cuối bảng khi mới chỉ có được 1 điểm sau 6 trận. Trước đối thủ xếp hạng 193 FIFA như San Marino, việc ĐT Anh giành chiến thắng gần như là điều hiển nhiên. Trong 5 trận gần nhất giữa hai đội, tuyển Anh toàn thắng và luôn ghi ít nhất 5 bàn/trận. Hàng thủ của đội chủ nhà cũng không được đánh giá cao(lọt lưới 19 bàn sau 6 trận), đây sẽ là cơ hội để Kane hay Rooney có thể nổ súng trở lại sau quãng thời gian gây thất vọng rất lớn.
Premier League 201516 Rooney va Kane gay that vong lon hinh anh 2
Kane và Rooney liệu có thể tỏa sáng?
Wayne Rooney đang rất nóng lòng chờ đợi được ra sân để phá kỷ lục tồn tại lâu đời với tư cách là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển. Hiện anh chỉ còn kém kỷ lục của huyền thoại Bobby Charlton 1 bàn duy nhất. Chắc chắn ‘Gã Shrek’ không chỉ muốn lập kỷ lục cho riêng mình mà còn tận dụng trận đấu này để nhanh chóng tìm lại bản năng săn bàn vốn đã mai một thời gian qua, đặc biệt là màn trình diễn kém cỏi ở giai đoạn đầu mùa. Harry Kane cũng rất quyết tâm trước trận San Marino vs Anh, chân sút của Spurs tự tin: “Mùa trước tôi đã chơi rất tốt. Tôi phải nỗ lực rất nhiều để làm được điều đó. Mùa này, tôi đang có sự khởi đầu không tốt nhưng đang cố gắng để trở lại. Tôi đang rất tự tin. Tôi muốn ra sân và ghi bàn ngay lập tức”. Với khát vọng trở lại của Rooney và Kane, trận đấu với San Marino sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để họ lấy lại khả năng săn bàn sát thủ của mình.
Wayne Rooney tiết lộ mục tiêu lớn nhất trong tương lai
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Wayne Rooney cho biết anh rất muốn vô địch World Cup cùng ĐT Anh, đây là mục tiêu quan trọng nhất mà cầu thủ mang áo số 10 hướng đến.
Đoàn quân của HLV Hodgson đã giành chiến thắng sau cả 6 lượt trận, ghi 18 bàn và chỉ để lọt lưới có 3 bàn. Tuyển Anh gần như nắm giữ 99% tấm vé lọt vào VCK Euro 2016 trên đất Pháp, họ bỏ xa tuyển Thụy Sĩ, đội xếp thứ hai đến 6 điểm. Chính vì vậy, Tam sư bước vào trận đấu với San Marino với tâm lý rất thoải mái. Việc không gặp quá nhiều áp lực khiến đôi chân của Rooney và Kane sẽ bớt nặng nề hơn, qua đó được kỳ vọng sẽ bùng nổ mạnh mẽ ở trận đấu tới.

Video Rooney ăn mừng ấn tượng sau pha solo ghi bàn


Vương Ngân Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X