Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Newcastle vs Arsenal: Giải quyết hàng công thế nào đây, Wenger?

Thứ Bảy 29/08/2015 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Wenger sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào Giroud trong trận Newcastle vs Arsenal tại vòng 4 Premier League 2015/2016. Thế nhưng, nếu chỉ trông chờ vào tiền đạo người Pháp thì Pháo thủ rất có thể sẽ phải trả giá.

Arsenal đang có khởi đầu khá chật vật tại Premier League 2015/2016 với 1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Lối chơi hay chiến thuật của Arsenal không có gì đáng chê trách khi mà họ vẫn vận hành một trận đấu có kiểm soát. Trên thực tế, điểm yếu lớn nhất trong đội hình của Wenger lúc này chính là bài toán “số 9” trên hàng công. Như thường lệ, Giroud vẫn nhận được sự kỳ vọng lớn lao của Arsenal nhưng những gì mà tiền đạo người Pháp đã thể hiện trong chuỗi trận đã qua là không mấy ấn tượng. Và 2 bàn thắng sau 3 trận đã qua đã phần nào nói lên sự kém cỏi của hàng công Pháo thủ (trên thực tế 1 bàn thắng trong số đó, Pháo thủ được đối phương dành tặng).

Truoc tran Newcastle vs Arsenal Giai quyet hang cong the nao day, Wenger hinh anh
Arsenal đang đau đầu về bài toàn hàng công.

Những ngày qua, Arsenal đã hoạt động rất rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2015 với mục tiêu tìm người thay thế Giroud. Thế nhưng, việc Pháo thủ tiếp tục thực hiện chính sách mua sắm “thắt lưng buộc bụng” khiến cho họ khó lòng có thể tiếp cận được với “bom tấn”. Bằng chứng, những Benzema hay Cavani đều không thèm để ý khi Pháo thủ ra sức chèo kéo. Và đương nhiên, trong trận Newcastle vs Arsenal tối nay, Wenger sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào Giroud, cầu thủ luôn bị CĐV gắn với cái mác là “chân gỗ”. Chẳng còn sự lựa chọn nào khác khi mà trong đội hình của Arsenal hiện tại, Giroud đang là sự lựa chọn duy nhất của Wenger trong bối cảnh Welbeck hay thậm chí là Walcott cũng vắng mặt vì chấn thương.

Thế nhưng, nếu chỉ trông chờ duy nhất vào Giroud thì Arsenal sẽ rất khó có thể hoàn thành mục tiêu rời St James' Park với 3 điểm trọn vẹn. Giroud là vậy, khi hưng phấn anh thi đấu như một siêu sao nhưng cũng có lúc anh lại chơi như một “phế nhân”. Chính phong độ thi đấu không được duy trì, Giroud đã nhiều lần khiến cho Arsenal rơi vào thế bí. Đó là trong trận gặp Liverpool mới đây, khi mà hàng tiền vệ của Arsenal hoạt động khá hiệu quả thì Giroud lại tiếp tục cho thấy sự vô duyên trên hàng công. Suốt cả trận đấu, tiền đạo người Pháp đã tung ra tới 5 cú sút nhưng phần lớn những pha dứt điểm đó đều không thể làm khó được Mignolet.

Khi hàng công tậm tịt, Arsenal đã thoát chết trong gang tấc nhờ màn trình diễn chói sáng của Petr Cech và cặp trung vệ “bất đắc dĩ” Chambers và Paulista. Và còn rất nhiều, rất nhiều những trận đấu khác sự vô duyên của Giroud đã khiến cho Pháo thủ rơi vào tình thế dở khóc, dở cười. Tới lúc này, Pháo thủ cần sự làm việc hiệu quả hơn và “nhiệt” hơn của hàng tiền vệ với những cái tên như Sanchez, Ozil hay Ramsey, trong đó Sanchez tiếp tục đóng vai trò là “ngòi nổ” của Pháo thủ. Thế nhưng, tuyển thủ người Chile vẫn chưa tìm được lại phong độ và thể lực tốt nhất sau khi phải bung quá nhiều sức tại Copa America 2015 vừa qua. Và tất cả đang khiến cho Arsenal đứng trước vô vàn khó khăn trước chuyến làm khách trên sân của Newcastle.

Newcastle vs Arsenal hinh anh 2
Arsenal cần màn tỏa sáng của các tiền vệ.

Arsenal rất muốn hiện thực hóa được mục tiêu giành chức vô địch Premier League 2015/2016. Thế nhưng, tham vọng của họ đã vỡ mộng ngay ở vòng đấu đầu tiên khi để thua thảm họa West Ham tới 2 bàn không gỡ trên sân nhà Emirates. Và màn trình diễn kém cỏi vừa qua đã cho thấy việc Wenger bảo thủ trong việc mua sắm đã khiến Pháo thủ phải trả giá. Wenger đã quá tin dùng vào Giroud và khi niềm tin không được đền đáp thì ông lại cuống cuồng quay sang mua sắm nhưng những gì mà các tuyển trạch viên của Arsenal đã làm được trong thời gian qua chỉ là một con số 0 tròn trĩnh.

Hơn lúc nào hết, Arsenal đang rất cần một thắng lợi trước Newcastle để vực dậy lại niềm tin nơi NHM. Tuy nhiên, vấn đề hàng công vẫn là một bài toán đau đầu khiến HLV Wenger cần phải giải quyết lúc này. Tin vào Giroud đó là một niềm tin mơ hồ và Pháo thủ cần phải chờ đợi vào màn trình diễn hơn 100% sức lực đến từ hàng tiền vệ. Mặc khác, CĐV vẫn đang phải đếm từng ngày trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2015 đóng cửa. Mua “bom tấn” có lẽ là điều quá sức đối với Arsenal lúc này, nhưng chí ít Pháo thủ cần một “số 9” thay thế cho Giroud, cầu thủ đã nhiều lần khiến NHM phải thất vọng.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X