Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Không Carrick, không vấn đề!

Thứ Tư 30/09/2015 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước trận M.U vs Wolfsburg tại lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2015/16, Quỷ đỏ không có sự phục vụ của tiền vệ Michael Carrick. Thế nhưng sự vắng mặt của tuyển thủ người Anh lúc này không quá quan trọng.


Trong những mùa giải gần đây, tiền vệ Michael Carrick được coi như người hùng thầm lặng của M.U. Anh không thường xuyên ghi bàn, chơi chẳng hoa mỹ lại càng không lực điền. Cầu thủ sinh năm 1981 chơi bóng bằng đầu óc, khả năng phán đoán và đọc tình huống tuyệt vời. Có Carrick trên sân, dường như các cầu thủ M.U yên tâm hơn rất nhiều bởi sự chắc chắn và khả năng làm chủ khu trung tuyến của anh. Carrick chơi bóng đầy thanh thoát, những đường chuyền phản công chính xác cho các tiền đạo, ngăn chặn lối chơi của đối phương không phải bằng sức mạnh và tranh chấp mà bằng việc can thiệp vào các tình huống phối hợp và bắt bài đối thủ. Với Carrick cuộc chiến ở khu vực giữa sân như một ván cờ chứ không phải một cuộc đấu thể lực, lối chơi của anh không nổi bật nhưng luôn là chỗ dựa vững chắc cho đội bóng chủ sân Old Trafford. 
tien ve Michael Carrick hinh anh
Carrick không còn giữ được phong độ quá tốt vì tuổi tác vì chấn thương
Mùa trước, những đóng góp của Carrick cho M.U là rất nổi bật. Khi tiền vệ người Anh ra sân tỉ lệ thắng của Man đỏ lên tới hơn 70%, còn khi cựu cầu thủ của Tottenham vắng mặt đội bóng chủ sân Old Trafford đứng trước cả núi khó khăn. Thật khó tin là tuyến giữa của một đội bóng lớn như M.U lại trông cậy nhiều vào một “ông già” đã 34 tuổi. Nhưng đó là sự thật, hãy cứ nhìn vào những trận đấu mà M.U vắng Carrick sẽ thấy tuyến giữa Quỷ Đỏ hoàn toàn bị lép vế trước đối phương. Phải khẳng định rằng cầu mang áo số 16 vẫn rất quan trọng với M.U, nhưng vấn đề tuổi tác và những chấn thương đã phần nào ảnh hưởng đến đóng góp của tuyển thủ người Anh. Mùa 2014/15, Carrick chỉ ra sân 20 trận trong màu áo M.U tại Premier League, đó là một trong những lý do khiến đội bóng chủ sân Old Trafford phải chật vật mới giành vé dự Champions League.
M.U nhận tin cực vui trước trận chiến với Wolfsburg
(Bongda24h.vn) - Trước trận M.U vs Wolfsburg tại lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2015/16, Quỷ đỏ nhận tin vui khi tiền vệ Luiz Gustavo bên phía...
Michael Carrick đã 34 tuổi, một mình anh không thể mãi quán xuyến và cũng không đủ sức cày ải quá nhiều như trước được nữa. Thêm vào đó, bóng đá Anh luôn đòi hỏi thể lực rất nhiều nên việc Carrick khó duy trì tình trạng sức khỏe sung mãn trong một thời gian dài nếu phải thi đấu thường xuyên. Trước viễn cảnh như vậy, Van Gaal hiểu rằng ông cần người chia lửa với tiền vệ người Anh. Ngay lập tức, “Tulip Thép” đưa về bộ đôi Bastian Schweinsteger và Morgan Schneiderlin ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 nhằm san sẻ với Carrick gánh vác trung tâm hàng tiền vệ của M.U. Những trận đấu đầu tiên ở mùa giải 2015/16 đã cho thấy Van Gaal sáng suốt như thế nào.

Với 9 trận đấu đã ra sân ở mùa giải này, có thể nói đó là sự cố gắng và nỗ lực rất lớn của Carrick. Thế nhưng, tuyển thủ người Anh không thể chơi trọn vẹn ở phần lớn các trận đấu và màn trình diễn của anh cũng không còn quá ấn tượng. Từ đầu mùa, có khá nhiều trận đấu cựu cầu thủ của Tottenham ra sân nhưng gây thất vọng. Cụ thể, trong chiến thắng 3-1 trước Club Brugge tại lượt đi vòng play-off Champions League, chính Carrick là cầu thủ đá phản lưới nhà giúp đại diện của nước Bỉ nuôi hy vọng đi tiếp. Trong chiến thắng 3-0 trước Sunderland ở vòng 7, Carrick là cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất trong số 14 cầu thủ ra sân của Quỷ đỏ. Cầu thủ 34 tuổi chạm bóng nhiều nhưng không phát huy được sở trường của mình, đó là khả năng phân phối bóng và những đường chuyền dài có độ chính xác cao. 
tien ve Michael Carrick hinh anh 2
Schneiderlin và Schweinsteger đủ khả năng thay thế vị trí của Carrick
Thực ra, ở tuổi 34 và đá vị trí đòi hỏi thể lực như tiền vệ trung tâm vậy nên tuyển thủ người Anh không duy trì được phong độ cũng rất bình thường. Tuy nhiên bây giờ, sự thiếu vắng của Carrick không còn là tổn thất quá lớn bởi đã có Schneiderlin và Schweinsteger thừa sức thay thế. Cả hai đều đã thi đấu tròn vai khi Carrick không có mặt trên sân.
Những cuộc đối đầu đáng chú ý trong trận M.U vs Wolfsburg
(Bongda24h.vn) - Sau khi đánh chiếm ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh, Manchester United sẽ bước ra châu Âu đụng độ Wolfsburg. Chúng ta hãy cùng đến với những...
Nếu những ai còn nghi ngờ về khả năng bộ đôi này thì hãy xem những thống kê dưới đây. Cụ thể, cả Carrick, Schneiderlin và Schweinsteger đều ra sân 7 trận tại Premier League. Trong khi cầu thủ người Anh có 368 phút thi đấu thì Schweinsteger là 354 còn Schneiderlin là 538. Carrick tung ra tổng cộng 318 đường chuyền, trong đó có 285 đường chuyền thành công (tỉ lệ chính xác 90%). Với tuyển thủ người Đức là 329 đường chuyền, thành công 285 (tỉ lệ chính xác 86%). Thông số này của cựu cầu thủ Southampton là 396 đường chuyền, trong đó có 329 đường chuyền thành công, tỉ lệ từ những đường chuyền chính xác lên tới 91%.

Khả năng hỗ trợ phòng ngự của cầu thủ người Anh là kém hơn hẳn bộ đôi tân binh. Trong khi tiền vệ Carrick chỉ có trung bình 1 lần tắc bóng và 1,6 lần đánh chặn/trận thì thông số này của Schweinsteiger là 1,7 và 1,9, ở khoản này Schneiderlin vượt trội với hai cầu thủ còn lại với 3,1 tắc bóng và 2,9 đánh chặn. Carrick chỉ có 3 tình huống cướp bóng và 4 tranh chấp trên không thành công. Thông số này của cựu cầu thủ Bayern Munich là 9 và 13. Chỉ số tương tự của cựu cầu thủ Southamoton là 16 và 10. Những so sánh trên khẳng định, chỉ số của Carrick so với Schneiderlin và Schweinsteger là không nổi bật hơn, thậm chí đánh giá tổng thể tiền vệ người Anh còn không bằng hai đồng đội mới. Vậy nên, M.U không có gì phải lo lắng khi Carrick không thể ra sân, rất đơn giải Quỷ đỏ đang có trong tay những phương án thay thế hoàn hảo.

Xem thêm: Trực tiếp trận đấu MU vs Wolfsburg

Video Tổng hợp: MU 3-0 Sunderland (Vòng 7 Premier League 2015/16)


Vương Ngân 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X