Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận M.U vs West Ham: Cơ hội đã đến với Varela

Thứ Bảy 05/12/2015 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hàng thủ của Man United đã bị phá tan hoang đến nỗi HLV Van Gaal buộc phải gọi hàng loạt sao trẻ như Tuanzebe hay Borthwick-Jackson và mới nhất là Guillermo Varela lên đội một. Và rất có thể Varela sẽ được trao cơ hội ra sân ngay trong trận đấu với West Ham sắp tới.

Sau quãng thời gian đầu mùa giải tươi đẹp, cuối cùng Manchester United cũng bị kéo vào cơn bão chấn thương như các đội bóng khác. Hàng loạt trụ cột quan trọng ở hàng phòng ngự như Luke Shaw, Valencia, Phil Jones và mới nhất là Marcos Rojo đã bị chấn thương không hẹn ngày trở lại. Điều đó buộc HLV Van Gaal phải đôn hàng loạt cầu thủ trẻ tuổi teen như Tuanzebe hay Borthwick-Jackson lên đội một để sử dụng khi cần thiết. Và mới nhất, chiến lược gia người Hà Lan đã gọi sao trẻ Guillermo Varela lên đội một để đảm bảo nhân sự khi Rojo buộc phải nghỉ thi đấu vì dính chấn thương vai.
3 cái tên M.U có thể nhắm tới thay Marcos Rojo
HLV Louis van Gaal vừa báo tin buồn cho các CĐV Manchester United rằng hậu vệ Marcos Rojo đã tái phát chấn thương bả vai và có thể phải nghỉ thi đấu dài hạn....
Trong bối cảnh hàng thủ bị sứt mẻ nghiêm trọng, nhiều khả năng “tulip thép” sẽ bố trí sơ đồ 3 hậu vệ trong cuộc tiếp đón The Hammers. Ai cũng biết Andy Carroll đáng sợ thế nào trong các tình huống không chiến, vì thế Quỷ đỏ cần thêm người để hỗ trợ Chris Smalling kèm cặp tiền đạo nguy hiểm của West Ham. Ngoài ra, một hàng hậu vệ dày đặc cũng sẽ khiến cho đội bóng áo nâu gặp khó khăn trong các tình huống phản công nhanh như điện của họ. Nên nhớ, đoàn quân của HLV Slaven Bilic đã “làm thịt” cả Man City, Liverpool, Arsenal lẫn Chelsea nhờ những đòn “hồi mã thương” thần tốc này. Do đó, chắc chắn HLV Van Gaal sẽ cẩn thận bố trí một hàng hậu vệ đông người nhằm đảm bảo nhân sự nếu hàng công không may bị mất bóng.
Truoc tran MU vs West Ham Co hoi da den voi Varela hinh anh
Darmian đang chơi rất tồi trong những trận đấu gần đây vì thể lực kém
Với việc hàng loạt hậu vệ lăn ra chấn thương, bộ ba trấn giữ hàng thủ M.U nhiều khả năng sẽ là McNair, Smalling và Blind. Hành lang cánh trái với sự góp mặt của Ashley Young cũng đem lại sự tin cậy cho các CĐV Quỷ đỏ vì cầu thủ người Anh lên công về thủ khá tốt. Nhưng điểm yếu chí mạng của đội chủ sân Old Trafford hiện nay chính là cánh phải, nơi có sự góp mặt của tân binh Matteo Darmian.

Cầu thủ người Ý chính là người chơi tệ nhất bên phía Man United trong trận đấu quan trọng với Leicester City cuối tuần trước. Không chỉ là người mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Jamie Vardy vì quá chậm chạp, Darmian còn bị chê trách rất nhiều vì những đóng góp hạn chế cho mặt trận tấn công. Gần như cầu thủ 26 tuổi không có được bất kỳ một quả tạt chính xác nào dù có đủ khoảng không và thời gian để ngắm nghía. Do không có khả năng bứt tốc tốt nên Darmian không thể tạo ra những pha đi bóng gây náo loạn hàng thủ đối phương, đồng thời những tình huống phối hợp của anh với Mata và Martial ở hành lang cánh này cũng không đem lại nhiều kết quả khả quan. Vì thế, có thể thấy những pha lên bóng ở cánh phải của M.U gần như vô hại và không khiến cho các đối thủ phải bận tâm.

HLV Van Gaal đòi hỏi rất nhiều từ các hậu vệ cánh trong sơ đồ 3-5-2 của ông. Những cầu thủ này buộc phải có nền tảng thể lực tốt vì vừa phải dâng cao đóng góp cho mặt trận tấn công lại vừa phải có mặt ở phần sân nhà ngay khi bị mất bóng. Đây rõ ràng không phải là điểm mạnh của Darmian và vì thế, có thể khẳng định cầu thủ người Ý sẽ sớm bị đẩy lên băng ghế dự bị nếu HLV Van Gaal tiếp tục sử dụng sơ đồ này trong những trận đấu sắp tới. Và vì thế, cơ hội để Guillermo Varela vụt sáng và trở thành nhân tố quan trọng ở đội một đã tới.
Truoc tran MU vs West Ham Co hoi da den voi Varela hinh anh 2
Khả năng cao Guillermo Varela sẽ được ra sân trong trận M.U vs West Ham
Hậu vệ phải 22 tuổi chính là bản hợp đồng đầu tiên của Man United thời hậu Sir Alex. Tuy nhiên, chính chiến lược gia vĩ đại người Scotland là người “chấm” cầu thủ này trước khi nghỉ hưu. Varela đã thể hiện rất tốt trong quãng thời gian cho mượn ở đội B Real Madrid mùa giải năm ngoái và nhận được nhiều lời khen từ cựu danh thủ Zinedine Zidane. Thậm chí, Varela còn gây ấn tượng với HLV Carlo Ancelotti và được chiến lược gia người Ý gọi lên đội một để tham dự một trận đấu tại Champions League cùng Kền kền trắng.
Góc M.U: Tháng 12 ngọt ngào?
(Bongda24h.vn) - Lịch thi đấu tương đối dễ chịu trong tháng 12 là cơ hội để M.U bùng nổ và hy vọng giành chức vô địch Premier League ở giai đoạn lượt đi.
Hiện giờ HLV Van Gaal đang rất tích cực thử nghiệm các cầu thủ trẻ và nhiều khả năng Varela sẽ là cầu thủ tiếp theo được hít thở bầu không khí cuồng nhiệt trên sân Old Trafford. Có thể Darmian vẫn là người được đá chính trong trận M.U vs West Ham tối nay nhưng nên nhớ rằng, chỉ sau đây 3 ngày, Man đỏ sẽ phải hành quân đến nước Đức để chơi trận quyết định tại Champions League với Wolfsburg. Vì thế, nhiều khả năng Varela sẽ được trao cơ hội trong hiệp 2. Và chưa biết chừng cầu thủ tới từ Nam Mỹ này sẽ tạo ra sự khác biệt trên mặt trận tấn công cho đội bóng áo đỏ trước hàng phòng ngự chắc như bê tông của West Ham.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X