Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận M.U vs Southampton: Cơ hội và thách thức cho Borthwick-Jackson

Thứ Bảy 23/01/2016 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong bối cảnh cả Luke Shaw, Marcos Rojo và Ashley Young đều đã chấn thương, gần như chắc chắn cầu thủ trẻ Borthwick-Jackson sẽ được trao cơ hội đá chính trong màn tiếp đón Southampton tối nay.

Trong những năm gần đây, không nhiều cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của M.U có thể bám trụ lại đội một. Đến những “viên ngọc thô” được xem sáng giá nhất như Tom Cleverley hay Danny Welbeck rốt cục cũng đã phải rời khỏi sân Old Trafford không kèn không trống. Nhìn vào lứa sao trẻ đang có mặt ở đội một của M.U hiện tại, có một gương mặt đầy hứa hẹn. Không phải Adnan Januzaj, Andreas Pereira hay Paddy McNair mà chính người con sinh ra tại thành Manchester, sao trẻ Cameron Borthwick-Jackson mới là cái tên nhiều khả năng sẽ trở thành một ngôi sao sáng của Quỷ đỏ chỉ trong vài năm tới.
Đội trẻ M.U xếp áp chót giải U18: Vấn đề đã trở nên nghiêm trọng!
(Bongda24h.vn) – Lò đào tạo trẻ của Man United đang ngày một đi xuống trong thời gian gần đây và đòi hỏi BLĐ đội bóng cần phải vào cuộc ngay lập tức nếu không...
Chấn thương của Luke Shaw hay Marcos Rojo là nguyên nhân quan trọng dẫn đến những bước tiến thần kỳ của hậu vệ trẻ người Anh ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, màn ra mắt của Borthwick-Jackson ở đội một lại đến vào thời điểm mà Rojo vẫn còn lành lặn. Điều đó chứng tỏ HLV Van Gaal đã nhìn ra được những tố chất đặc biệt của cầu thủ trẻ sinh năm 1997. Và con mắt đánh giá các tài năng trẻ của “tulip thép” thì có mấy khi sai lầm?
Truoc tran MU vs Southampton Co hoi va thach thuc cho Borthwick-Jackson hinh anh
Borthwick-Jackson nhận được rất nhiều kỳ vọng từ ban huấn luyện M.U
Ở Borthwick-Jackson có một điểm mà Van Gaal rất thích đó chính là sự đa năng. Đây cũng chính là một yếu tố quan trọng giúp sao trẻ M.U này có cơ hội được ra sân thi đấu. Trên thực tế, vị trí mà măng non mang áo số 43 hay chơi ở đội U18 cũng như U21 Quỷ đỏ là trung vệ chứ không phải hậu vệ trái. Thế nhưng khi “tulip thép” đòi hỏi phải chơi không đúng sở trường, Borthwick-Jackson vẫn thi đấu rất đạt yêu cầu.

Hậu vệ sinh năm 1997 có khả năng chơi đầu cực kỳ tốt nhờ chiều cao lên tới 1m90 cùng cảm quan vị trí tốt. Sự tính toán chọn thời điểm bật nhảy hợp lý cũng giúp cho cầu thủ trẻ của M.U giành chiến thắng nhiều tình huống tranh chấp trên không ở những trận đấu đã qua. Một điểm mạnh nữa giúp anh chàng sở hữu cái tên dài tới 23 ký tự này được đánh giá cao hơn cả Blind lẫn Rojo chính là khả năng bứt tốc đoạn ngắn tuyệt vời. Nếu phát triển đúng hướng, Borthwick-Jackson có thể sẽ sớm vượt qua Chris Smalling và trở thành một Rio Ferdinand 2.0 như các Manucians kỳ vọng.

Giữa Borthwick-Jackson và Martial, có một điểm chung dễ nhận thấy: sự lạnh lùng, bình tĩnh đến đáng sợ. Ở trận cầu sinh tử với Wolfsburg hồi tháng 12 tại vòng bảng Champions League, hậu vệ trẻ 18 tuổi được HLV Van Gaal trao cơ hội khi thay Darmian bị chấn thương. Và kể từ thời điểm đó, Julian Draxler hoàn toàn mất tích và phải rời sân trong hiệp 2. Các ngôi sao tấn công của Chelsea cũng bất lực trong việc khoan phá cánh trái của Borthwick-Jackson trong trận đại chiến. Cuối tuần trước, cầu thủ trẻ này cũng khiến cho hàng công Liverpool phải chào thua nhờ khả năng phòng ngự ấn tượng.
Truoc tran MU vs Southampton Co hoi va thach thuc cho Borthwick-Jackson hinh anh
Sải chân dài cùng khả năng bứt tốc tuyệt hảo giúp CBJ trở thành một chốt chặn khó bị vượt qua
Hôm nay là một ngày đặc biệt để Borthwick-Jackson chiếm giữ vị trí hậu vệ trái của M.U. Trong buổi họp báo trước trận M.U vs Southampton, HLV Van Gaal cho biết Ashley Young đã bị chấn thương háng và phải nghỉ thi đấu trong nhiều tháng tới. Như vậy, cơ hội lọt vào đội hình xuất phát của M.U đã bay thẳng tới tay của Borthwick-Jackson bởi "tulip thép" cũng chẳng còn lựa chọn nào khả dĩ hơn cho vị trí hậu vệ trái.
HLV Van Gaal: M.U vẫn nằm trong cuộc đua vô địch Premier League
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận để bắt kịp điểm số với Arsenal và Man City vào thời điểm này là rất khó. Tuy nhiên, Man United vẫn sẽ...
Nhiều khả năng, vị trí của Borthwick-Jackson sẽ là nơi mà Sadio Mane tập trung khoan phá ở trận đấu tại Old Trafford tối nay. Tiền vệ người Senegal được bố trí chơi khá rộng trong vài trận gần đây để tìm sơ hở nơi hàng thủ đối phương hòng mang về lợi thế cho So’ton. Tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo là điểm mạnh nhất của cầu thủ 23 tuổi. Mane thực sự là một đối thủ đáng gờm và là một thách thức không nhỏ cho khả năng phòng ngự chưa hoàn thiện của Borthwick-Jackson. Tuy nhiên, chỉ cần tái hiện lại được phong độ như ở các trận đấu trước đó, sao trẻ 18 tuổi thừa sức ngăn chặn ngòi nổ mang áo số 10 của Southampton.

Vị trí hậu vệ trái ở M.U trong tương lai có lẽ sẽ không thuộc về Borthwick-Jackson bởi còn đó một Luke Shaw trẻ trung và xuất sắc. Song hiện nay Quỷ đỏ đang thèm khát một trung vệ chất lượng thi đấu bên cạnh Smalling. Đó mới là vị trí dành cho CBJ trong vài năm tới. Nếu hậu vệ trẻ sinh ra tại Manchester giữ được đà thăng tiến như hiện nay thì có lẽ các Manucians không cần phải kêu gào đòi BLĐ đội bóng chi tiền mua Mats Hummels, Marquinhos hay Aymerik Laporte trong những kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Xem video màn trình diễn của Borthwick-Jackson trong ngày ra mắt sân Old Trafford:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X