Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận M.U vs Man City: HLV Van Gaal nên dùng Valencia để cản Sterling?

Chủ Nhật 25/10/2015 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc Valencia chơi ấn tượng thời gian gần đây khiến cho HLV Van Gaal phải đối mặt với một quyết định khó khăn ở trận derby Manchester sắp tới bởi Darmian cũng đã thi đấu khá ổn kể từ khi chuyển đến sân Old Trafford mùa hè vừa qua.

HLV Louis van Gaal đã gây bất ngờ ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay khi từ bỏ thương vụ Nathaniel Clyne để đem về sân Old Trafford một cái tên tương đối lạ lẫm, hậu vệ Matteo Darmian. Dẫu vậy, cầu thủ người Ý đã chứng minh anh là một sự lựa chọn đúng đắn của “tulip thép” ngay từ những ngày đầu khoác áo Quỷ đỏ. Cựu cầu thủ của Torino mang đến sự vững chắc nơi hàng thủ M.U và có những đóng góp không nhỏ. Bằng chứng cho những cống hiến không biết mệt mỏi của Darmian chính là danh hiệu cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 của đội bóng áo đỏ.

Truoc tran MU vs Man City HLV Van Gaal nen dung Valencia de can Sterling hinh anh
Darmian dễ dàng bị đánh bại bởi một Sanchez tốc độ và kỹ thuật
Tuy nhiên cầu thủ tới từ đất nước hình chiếc ủng đã cho thấy dấu hiệu xuống sức trong khoảng hơn 1 tháng trở lại đây. Anh bắt đầu thi đấu không tốt từ trận thua trước PSV Eindhoven ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League khi mắc lỗi trong cả hai bàn thua của Man Utd. Những trận đấu gặp Southampton và Arsenal sau đó, hậu vệ 26 tuổi cũng không thể kèm cặp tốt cầu thủ tấn công của đối phương. Hệ quả là anh bị thay ra ngay sau khi hiệp 1 kết thúc. Việc Darmian suy giảm phong độ ở hàng thủ M.U một phần xuất phát từ việc anh chưa đủ thể lực để thích nghi được với môi trường bóng đá thiên về sức mạnh tại Premier League.

Darmian là một trong ba cầu thủ đã có mặt trong danh sách xuất phát ở tất cả các trận đấu của Man đỏ tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, bên cạnh Smalling và Mata. Ngoài ra, trong đội hình của United  sau 9 vòng chỉ có 4 cái tên Smalling, Mata, Blind và Rooney thi đấu nhiều phút hơn Darmian. Vì vậy, thể lực của cầu thủ người Ý không còn được duy trì cũng là điều dễ hiểu. Các Manucians đã thấy hậu vệ này bị Alexis Sanchez đánh bại dễ dàng như thế nào ở trận thua Arsenal. Sterling cũng có tốc độ, kỹ thuật và khả năng qua người tốt không kém gì tiền vệ người Chile và sử dụng Darmian trong trận đấu derby Manchester sắp tới thực sự là một canh bạc nguy hiểm.

Chris Smalling: Từ giải hạng 7 lên đẳng cấp thế giới
(Bongda24h.vn) – Cách đây gần 1 năm, Chris Smalling đã gây thất vọng cực lớn trong trận derby Manchester đầu tiên của HLV Louis van Gaal. Giờ đây khi M.U chuẩn...

 

Nếu nói về tốc độ, thể lực và khả năng đeo bám dai dẳng, Darmian chắc chắn không phải là đối thủ của người đồng đội Antonio Valencia. Cầu thủ người Ecuador đã bị Darmian chiếm mất suất đá chính từ đầu mùa giải 2015-2016 và phải đến trận đấu trên sân St. Mary’s của Southampton, Valencia mới có trận đầu tiên được ra sân. Anh đã tận dụng rất tốt cơ hội hiếm hoi được trao, khiến cho Dusan Tadic của Southampton hoàn toàn “tắt điện” chứ không còn hoành hành được như lúc phải đối đầu với Darmian ở hiệp 1.

Truoc tran MU vs Man City HLV Van Gaal nen dung Valencia de can Sterling hinh anh 2
Lối chơi máu lửa của Valencia sẽ giúp M.U khóa chặt ngòi nổ Sterling
Nhờ những màn trình diễn ấn tượng khi được vào sân từ băng ghế dự bị, Valencia dần lấy lại được niềm tin của HLV Louis van Gaal. Thể lực vượt trội giúp cho cầu thủ tới từ Nam Mỹ lên công về thủ vô cùng hiệu quả. Ở trận đấu với CSKA Moscow tại vòng bảng Champions League mới đây, gần như rất ít ngôi sao tấn công nào của đội bóng nước Nga có thể vượt qua được Valencia, đồng thời cầu thủ người Ecuador cũng hỗ trợ tấn công rất tốt với tổng cộng 10 tình huống tạt mà gần một nửa đi chính xác. Martial đã tận dụng tốt một pha tạt cánh của Valencia để ghi bàn gỡ hòa cho Man Utd trong trận đấu khó khăn ở nước Nga lạnh giá.

Nếu so sánh về khả năng phòng ngự và đầu óc chiến thuật thì cầu thủ người Ecuador không thể bằng Darmian, tuy nhiên thể lực của Valencia sẽ giúp cho khả năng tấn công cánh của United được cải thiện rõ rệt hơn. Trong bối cảnh cả Rojo lẫn Blind, những hậu vệ cánh trái của M.U, đều không thường xuyên lên hỗ trợ tấn công, HLV Van Gaal cần một cái tên ở hàng phòng ngự dâng cao để giúp đội bóng có thêm các phương án khoan phá hàng thủ người hàng xóm ở trận đấu M.U vs Man City đêm nay. Nếu cả hai hậu vệ cánh của United đều không thường xuyên dâng lên, bộ đôi tiền vệ cánh của họ chắc chắn sẽ gặp vấn đề lớn.

Van Gaal nên để Martial trở lại vị trí trung phong!
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Wayne Rooney đã chơi thất vọng khiến M.U bị CSKA Moscow cầm hòa 1-1 trên đất Nga. Trước trận M.U vs Man City tại vòng 10 Premier...

 

Ngoài ra, Sterling không phải là một cầu thủ có thể lực tốt, việc phải theo kèm Valencia mỗi khi cầu thủ người Ecuador lên tham gia tấn công sẽ khiến cho Sterling xuống sức rất nhanh. Trong trường hợp cầu thủ người Anh không còn thể lực để lui về thường xuyên, chắc chắn hành lang cánh này sẽ trở thành tử huyệt để Man Utd khai thác. Trong trường hợp sử dụng Darmian, HLV Van Gaal sẽ phải yêu cầu Mata lui về phòng ngự nhiều hơn và điều đó sẽ ảnh hưởng đến khả năng tấn công của Quỷ đỏ, chưa kể kỹ năng phòng ngự và tranh chấp của cầu thủ người Tây Ban Nha là tương đối tệ nên khó có thể giúp đỡ được nhiều trong việc kèm cặp Sterling. Quyết định sử dụng Valencia hoặc Darmian có thể sẽ ảnh hưởng tới kết quả của trận derby M.U vs Man City sắp tới và “tulip thép” cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng nếu muốn giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng ở trận derby Manchester này.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X