Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận M.U vs Man City: Chờ đợi Darmian và Sterling so tài

Thứ Sáu 23/10/2015 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong một bài viết mới đây của nhà báo Michael Cox, đăng trên tờ ESPN, ông có nói rằng Sterling đang lặng lẽ vươn đến tầm cỡ của một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Điều tương tự quả thực cũng đang diễn ra với hậu vệ Matteo Darmian. Tất nhiên cả hai đều có những điểm yếu riêng và cuộc đụng độ sắp tới giữa bộ đôi này sẽ rất đáng chú ý.

Trận derby thành Manchester trong những năm qua luôn rất đáng chú ý với sự thăng tiến vượt bậc của “thiếu gia” Man City nhờ vào túi tiền của các ông chủ vùng Vịnh. Tuy nhiên khi mà Man xanh thực sự trở thành một thế lực tại Premier League thì Man đỏ lại bắt đầu suy tàn. Bước sang mùa giải năm nay, khi mà M.U dưới bàn tay nhào nặn của HLV Louis van Gaal đã trở nên cứng cáp hơn, cuộc đối đầu giữa hai đội luôn đáng được chờ đợi. Sẽ có những cuộc đối đầu rất hấp dẫn giữa Chris Smalling và Wilfried Bony, giữa Morgan Schneiderlin và Yaya Toure, hay là Anthony Martial và Pablo Zabaleta, nhưng tất cả đều sẽ không thể sánh được với sức hấp dẫn của trạm chán giữa hậu vệ phải của M.U, Matteo Darmian, và tiền vệ trái Raheem Sterling của Man xanh. Một bên là đại diện cho lối chơi phòng ngự đậm chất Ý, còn bên kia lại là tài năng sáng giá bậc nhất bóng đá Anh hiện tại.

Truoc tran MU vs Man City Cho doi Darmian va Sterling so tai hinh anh
Matteo Darmian vs Raheem Sterling là cuộc đấu đáng chờ đợi ở trận derby Manchester

HLV Louis van Gaal đã cất Matteo Darmian trên ghế dự bị trong suốt 90 phút tại Khimki Arena giữa tuần vừa qua để dành sức cho hậu vệ 25 tuổi chống chọi với sự nguy hiểm của Sterling. Không thể phủ nhận Darmian là một bản hợp đồng hời nhất của Quỷ Đỏ, với chỉ chưa đầy 13 triệu bảng Anh. Hậu vệ điển trai này đã trở thành cầu thủ hay nhất đội bóng trong tháng 8, nhưng sau đó đã tỏ ra khá hụt hơi bởi tốc độ, sức mạnh và sự khắc nghiệt của Premier League luôn là vấn đề đối với bất cứ hậu vệ người Ý nào. Darmian đang có những dấu hiệu chững lại. Khả năng phán đoán và sắc bén trong việc lựa chọn vị trí chiến thuật vẫn còn đó, nhưng tốc độ và sức bền của Darmian nhiều lúc đã ngăn cản anh làm tốt nhiệm vụ của mình. Anh là cầu thủ có số phút thi đấu nhiều thứ 5 của M.U mùa này, và là nhiều nhất trong số các tân binh (698 phút), tính đến trước trận derby M.U vs Man City.

Sterling vẫn muốn ở lại Liverpool, nhưng Rodgers quá gian trá
(Bongda24h.vn) – Đại diện Aidy Ward tiết lộ chính HLV người Bắc Ireland mới là nguyên nhân dẫn đến quyết định ra đi đầu quân cho Man City của tiền vệ 20 tuổi.

Việc Darmian hao tổn sức lực tương đối nhanh chóng cũng là điều dễ hiểu bởi cầu thủ này luôn di chuyển với tốc độ cao. Tốc độ trung bình trong các trận đấu của anh là 7,1 km/h, đứng đầu trong số các hậu vệ của Manchester United, con số này còn cao hơn cả Raheem Sterling với 6,7 km/h. Darmian cũng dẫn đầu về số những cú tắc bóng thành công với 22 lần, và giành chiến thắng trong các tình huống tranh chấp 47 lần, chỉ thua Smalling với 54 lần. Tuy vậy thì những con số như vậy chưa hoàn toàn đủ gây sức ép lên Raheem Sterling, một cầu thủ mang trong mình dòng máu của những dân chạy điền kinh. Tiền vệ gốc Jamaica đã thực hiện tới 34 tình huống qua người kể từ đầu mùa với 467 lần bứt tốc độ. Kể từ khi còn khoác áo Liverpool, Sterling thường xuyên có những tình huống dốc bóng vào biên để rồi căng ngang vào trong hoặc dẫn bóng đi sát đường biên ngang. Tuy nhiên khi về Etihad, Sterling đã trở nên hoàn thiện hơn và anh bắt đầu thực hiện nhiều hơn những miếng bài dắt bóng cắt ngang khung thành, bên trong vòng cấm địa, để thực hiện những pha dứt điểm. HLV Pellegrini luôn động viên Sterling cần mạnh dạn sút bóng và cải thiện nhiều hơn chất lượng mỗi cú ra chân. Quả thực ông đã được hưởng lợi khi Sterling tiến bộ rất nhanh ở kỹ năng này, bằng chứng là ở cú hat-trick vào lưới Bournemouth vòng trước.

Truoc tran MU vs Man City Cho doi Darmian va Sterling so tai hinh anh 2
Matteo Darmian (áo đen) đang có dấu hiệu đuối sức

Ở tuổi 20, Raheem Sterling đang ngày càng tiến bộ thấy rõ kể từ đầu mùa. Người ta đã không còn nhắc đến cái giá khổng lồ 49 triệu bảng nữa. Sẽ là rất khó khăn cho Darmian khi đối thủ của anh không những nhanh, khéo léo mà còn sở hữu kỹ chiến thuật đáng ngại. Cầu thủ trẻ này đã được thi đấu ở gần như mọi vị trí, từ tiền vệ cánh trái sang cánh phải, từ tiền đạo cắm cho đến hộ công, và thậm chí là cầu thủ chạy cánh trong sơ đồ 3 hậu vệ mà HLV Brendan Rodgers áp dụng cho Liverpool ngày trước. Chính vì thế mà dù mới 20 tuổi, nhưng Sterling có thể đưa ra những quyết định đúng đắn. Anh biết khi nào nên dẫn bóng, đẩy lùi đối phương lại, khi nào cần chuyền, khi nào cần dứt điểm và thậm chí là khi nào cần kèm người. Trong những tình huống M.U tổ chức tấn công thì Darmian cũng không chắc sẽ có không gian thoải mái để đột phá bên cánh phải. Tất nhiên Sterling cũng không phải là không có điểm yếu, đó là sự ổn định, đó là điểm khác biệt giữa một "siêu sao" so với một "ngôi sao".

Rất may mắn cho Darmian là anh sẽ chỉ phải đối mặt với Sterling bởi đối tác ăn ý với cựu tiền vệ Liverpool là Kolarov đang phải điều trị chấn thương. Sagna chắc chắn sẽ chỉ là một phương án dự phòng mà nhiệm vụ chính của anh sẽ là phòng ngự, vì thế mà mỗi khi Man City lên bóng bên cánh trái, sẽ khó khăn hơn cho Sterling khi phải đối mặt với hai cầu thủ: Darmian và Mata, cầu thủ cũng được giữ sức ở chuyến làm khách tại CSKA Moscow giữa tuần vừa qua.

Trong những tình huống 1 đối 1, người gặp thiệt thòi sẽ luôn là các hậu vệ. Matteo Darmian từng trải qua cơn ác mộng khi phải đối mặt với Alexis Sanchez. Khi mà Sterling cũng chẳng kém Sanchez là bao, tuyển thủ người Ý chắc chắn sẽ có một ngày phải vất vả, nhưng dẫu sao thì bóng đá là một môn thể thao tập thể. Khôn ngoan hơn thì HLV Louis van Gaal phải thường xuyên yêu cầu cả Mata cùng phối hợp và ngăn chặn ngòi nổ Raheem Sterling của đội khách. Chỉ có thể mới tăng khả năng giành chiến thắng của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Hàn Phi

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester, M.U vs Man City vòng 10 NHA 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X