Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận M.U vs Liverpool: Những vấn đề cần Van Gaal giải quyết

Thứ Năm 10/09/2015 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Liverpool sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League, dưới đây là những vấn đề của Quỷ đỏ cần Van Gaal giải quyết.


Nên trao cơ hội cho David de Gea
Van Gaal va De Gea khong he co mau thuan.
Van Gaal nên sử dụng De Gea ở trận đấu với Liverpool
Từ đầu mùa giải 2015/16, thủ thành David de Gea chưa được ra sân một phút nào, bao gồm 4 trận đấu tại Premier League và hai trận thuộc vòng play-off Champions League với Club Brugge. HLV Van Gaal cho rằng thái độ tập luyện của thủ thành sinh năm 1990 là thiếu chuyên nghiệp, vậy nên De Gea không có tên trong danh sách thi đấu của Quỷ đỏ. “Tulip Thép” đã trao cơ hội cho tân binh Sergio Romero, thế nhưng rõ ràng so sánh về mặt phong độ và đẳng cấp thì thủ thành người Argentina không lấy gì để so sánh với De Gea. Trong trận thua Swansea 1-2 tại vòng 4, thủ thành Romero đã mắc những sai lầm khó hiểu. Thủ thành sinh năm 1987 thường xuyên có những pha xử lý lỗi như phát bóng thiếu chính xác, ra vào không hợp lý hay phản xạ quá chậm. Với tình hình hiện tại, Van Gaal nên cân nhắc trao cơ hội cho thủ thành David de Gea.

Trước trận M.U vs Liverpool tại vòng 5 Premier League 2015/16, cá nhân De Gea đã nhượng bộ sau khi thương vụ gia nhập Real Madrid đổ bể và anh khẳng định tinh thần hoàn toàn thoải mái khi trở lại hội quân cùng M.U sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Theo tờ Telegraph xác nhận, De Gea dường như đã tìm được tiếng nói chung với HLV Van Gaal và được trao cơ hội bắt chính. Trong các cuộc trao đổi ngắn suốt thời gian diễn ra loạt trận thi đấu của các ĐTQG, BLĐ M.U cũng mong muốn chiến lược gia người Hà Lan tỏ ra mềm mỏng với David de Gea hơn. Bởi lẽ với những gì Sergio Romero đã thể hiện trong trận gặp Swansea, đẳng cấp của anh rõ ràng vẫn dưới thủ môn Tây Ban Nha 1 bậc. Mùa trước, tại Old Trafford M.U đã đánh bại Liverpool với tỉ số 3-0, ở trận đấu đó thủ thành David de Gea đã chơi xuất thần. Trong đó phải kể đến tình huống cản phá cú đá trong tư thế đối mặt của Raheem Sterling, NHM M.U rất muốn hình ảnh này xuất hiện trong trận đấu diễn ra vào cuối tuần này.
 
Ai sẽ thay thế vị trí của Michael Carrick? 
Schweinsteiger
Schweinsteiger sẽ đá thay vị trí của Carrick
Trước trận M.U vs Liverpool, Quỷ đỏ nhận tin không vui khi tiền vệ Michael Carrick không thể ra sân vì chấn thương. Mặc dù đã 34 tuổi nhưng tiền vệ người Anh vẫn là nhân tố quan trọng của đội bóng chủ sân Old Trafford. Mùa này, Carrick đã ra sân trong cả 4 trận của M.U tại Premier League, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh lên tới hơn 90%. Thiếu vắng cầu thủ sinh năm 1981, nhiều khả năng “Tulip Thép” sẽ bố trí Morgan Schneiderlin đá cặp với Bastian Schweinsteiger ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ngay khi cập bến Old Trafford, Schneiderlin đã chiếm được lòng tin của HLV Van Gaal. Tiền vệ người Pháp chơi đủ 4 trận đã qua tại Premier League, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh cũng lên tới 90%. Trung bình cựu cầu thủ của Southampton sở hữu 3,8 tình huống tắc bóng/trận và 3,3 tình huống phá bóng thành công. Schweinsteiger dường như chưa thể thích ứng với môi trường bóng đá Anh, tiền vệ người Đức thường xuyên có những tình huống chuyền bóng hỏng. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ 31 tuổi là 86%, trung bình anh có 1,8 tình huống tắc bóng và 2,3 pha cản phá thành công. Trận đấu với Liverpool là trận đấu lớn đầu tiên của M.U ở mùa giải này, bởi vậy Schneiderlin và Schweinsteiger sẽ phải chứng tỏ khả năng của mình.

Anthony Martial sẽ đá ở đâu?

Trước trận đấu với Liverpool, HLV Van Gaal khẳng định sẽ sử dụng tân binh Anthony Martial. Vấn đề ở chỗ tiền đạo người Pháp sẽ đá ở vị trí nào. Cầu thủ 19 tuổi rất đa năng, anh có thể đá cắm, hoặc chơi bên hành lang cánh. Với tốc độ và khả năng chiếm lĩnh khoảng trống tốt, Martial rất phù hợp với vị trí mũi nhọn. Hơn thế nữa, việc Wayne Rooney bước sang tuổi 30 dường như đã quên mất cách thi đấu như một tiền đạo mũi nhọn càng khiến “Tulip Thép” có lý do để Martial đá cắm. Khi cầu thủ người Pháp đá trung phong thì R10 được kéo xuống đá hộ công để tận dụng khả năng chuyền bóng và sút xa của mình. Van Gaal cũng có thể bố trí Martial đá cặp tiền đạo với Rooney. Không khó để hình dung ra một tình huống Rooney chạy chỗ, hút theo các hậu vệ để Martial có khoảng trống dứt điểm. Trong sơ đồ này, cả Depay và Mata sẽ phải hoạt động rộng ở hai cánh để bù đắp khoảng trống ở tuyến giữa, nhưng bù lại, M.U sẽ có hai mũi giáp công ở tuyến trên. Cơ hội ghi bàn của M.U sẽ tăng lên đáng kể. 
Martial
Van Gaal sẽ để Martial đá ở vị trí nào?
Van Gaal cũng có thể bố trí Anthony Martial đá dạt biên. Thực tế là con số bàn thắng ít ỏi của cầu thủ người Pháp đa phần được ghi khi anh xuất phát từ biên, tiến đến vòng cấm và dứt điểm. Đó là một nguyên nhân khiến anh được ví là "Thierry Henry". Nếu bố trí Martial đá cánh, “Tulip Thép” có hai sơ đồ chiến thuật để cầu thủ người Pháp phát huy khả năng của mình. Thứ nhất, trong sơ đồ 4-2-3-1, Martial sẽ đá thế vị trí của Juan Mata, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ chơi ở vị trí hộ công. Khi đó Depay, Mata và Martial sẽ hỗ trợ trung phong Rooney. Nếu như vị chiến lược gia người Hà Lan sử dụng sơ đồ này, nhiều khả năng Ander Herrera sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị. Thứ hai, Van Gaal cũng có thể bố trí sơ đồ 4-3-3 với Martial đá như một tiền đạo cánh bên cánh phải, anh sẽ đá cặp với Rooney và Depay như một mũi đinh ba kiểu M-S-N của Barcelona. Mùa trước, nhưng trận hay nhất của M.U chính là khi thi đấu với sơ đồ này. Chỉ có điều khi ấy Mata là người đá ở cánh phải, với Herrera ở ngay phía sau. 

Link xem: Trực tiếp M.U vs Liverpool

Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 
Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" M.U vs Liverpool vòng 5 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X