Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận M.U vs Liverpool: Danh dự và niềm tin

Thứ Sáu 11/09/2015 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Liverpool tại vòng 5 Premier League 2015/16 hứa hẹn sẽ rất khốc liệt và kịch tính. Đây là trận đấu của danh dự khi M.U và Liverpool luôn coi nhau là kình địch lớn nhất, không những vậy đội thắng còn có niềm tin rất lớn trong chặng đường khó khăn phía trước.


Cả M.U và Liverpool đều tồn tại rất nhiều vấn đề

Về mặt điểm số, M.U và Liverpool đều không có khởi đầu quá tệ khi mỗi đội có được 7 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên. Vấn đề lớn nhất của hai đội bóng này chính là lối chơi, họ đang gặp vấn đề ở các tuyến. Cả M.U lẫn Liverpool vừa đón nhận những thất bại mang tính thức tỉnh. Liverpool bị West Ham hạ nhục trên sân nhà trước khi M.U cũng nhận kết quả tương tự khi làm khách của Swansea. Mặc dù mới 4 vòng đấu trôi qua nhưng cả M.U và Liverpool đều không cho thấy những dấu hiệu có thể bám đuổi đội đầu bảng Man City, hòng hướng đến ngôi vương Premier League. Cả Brendan Rodgers và Louis van Gaal đều đang chịu những áp lực rất lớn.
Truoc tran MU vs Liverpool Danh du va niem tin hinh anh
Cả M.U và Liverpool đều gặp rất nhiều vấn đề
Với M.U, mặc dù hàng thủ mới để thủng lưới 2 bàn sau 4 trận, thế nhưng vẫn xuất hiện những dấu hiệu bất ổn. Trong trận thua Swansea 1-2, thủ thành Sergio Romero đã có màn trình diễn rất thất vọng khi liên tục mắc lỗi. Bộ đôi trung vệ Smalling và Blind sau những trận đầu chơi tốt đã xuất hiện sự chệch choạc, Luke Shaw quá ham tấn công và ngay lập tức để đối phương khai thác. Ở tuyến giữa, ngoài Schneiderlin chơi tốt thì Carrick và Schweinsteiger vẫn chưa cho thấy được khả năng và kinh nghiệm của mình. Tân binh Depay mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng chưa chứng minh được giá trị. Van Gaal đã trả cầu thủ sinh năm 1994 về vị trí chạy cánh trái sở trường, thế nhưng những đường kiến tạo hay những bàn thắng vẫn là điều xa xỉ với cầu thủ này. Hàng công M.U mới ghi được 3 bàn sau 4 trận, tiền đạo chủ lực Wayne Rooney chưa thể lập công ở mùa giải này mặc dù được trao rất nhiều cơ hội.
Trước vòng 5 Premier League 2015/16: M.U đại chiến Liverpool tại Old Trafford
(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Liverpool sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League, trong khi những đội bóng lớn còn lại đều gặp phải những đối thủ...
Liverpool cũng cho thấy rất nhiều những dấu hiệu bất ổn. Ở hàng thủ, Lovren tiếp tục cho thấy con số 20 triệu bảng mà Liverpool bỏ ra để có anh là không xứng đáng, trong trận thua West Ham 0-3 cầu thủ này mắc lỗi 2/3 bàn thua của The Kop. Gomez sau một thời gian chơi tốt cũng bắt đầu lộ rõ sự thiếu kinh nghiệm của mình. Ở tuyến giữa, James Milner chưa thể tìm được tiếng nói chung với Jordan Henderson. Lallana, Ibe hay tân binh Firmino cũng chơi không quá nổi bật. Linh hồn trong lối chơi mang tên Coutinho sau bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Stoke thì ngay lập tức mất hút, không những vậy anh còn gây thất vọng tràn trề khi phải nhận thẻ đỏ trong trận thua West Ham. Trên hàng công, mặc dù đưa về Christian Benteke, Danny Ings và gọi lại Divock Origi thế nhưng The Kop chỉ ghi được 2 bàn sau 4 trận. Tỉ lệ chính xác trong những cú sút của họ là rất thấp. Cụ thể, Sau 4 trận Liverpool tung ra tổng cộng 49 cú sút (trung bình 12 cú sút/trận nhưng chỉ có được 2 bàn thắng), một con số rất thiếu ấn tượng.

Danh dự và niềm tin

Ở nước Anh, M.U và Liverpool coi nhau như những đối thủ lớn nhất. Những trận đấu giữa hai đội bóng này trong quá khứ hay ở thời điểm hiện tại đều thu hút được rất nhiều sự chú ý của báo giới. Trước khi trận M.U vs Liverpool diễn ra, lực lượng an ninh đã được huy động tối đa để đảm bảo không có bất kỳ một sự cố đáng tiếc nào xảy ra, thế mới thấy sức nóng của trận derby này lớn như thế nào. Đây sẽ là trận đấu của anh dự, hơn ai hết cả Brendan Rodgers và Louis van Gaal đều hiểu rất rõ điều này. Mặt khác, Trong bối cảnh cả hai đội đang gặp rất nhiều khó khăn, chiến thắng tại vòng 5 sẽ quyết định rất nhiều thứ. Những lời chỉ trích sẽ tạm thời lắng xuống. Không những vậy, 3 điểm có được sẽ giúp họ bám sát nhóm đầu qua đó tiếp tục bám đuổi Man City trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League. Ngược lại, kẻ thất bại sẽ thấy vòng vây ngày càng xiết chặt và họ sẽ chẳng còn nơi nào để trốn nữa khi loạt trận quốc tế tiếp theo hãy còn lâu mới diễn ra. Không có bất kỳ danh hiệu nào được định đoạt trong tháng 9, nhưng cả Rodgers lẫn Van Gaal đều hiểu tầm quan trong của một trận derby nước Anh. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đang giữ nhiều vương miện vô địch nhất tất nhiên phải là cuộc chiến mà họ phải dành hết tâm huyết. 
Truoc tran MU vs Liverpool Danh du va niem tin hinh anh 2
M.U và Liverpool đều hướng tới chiến thắng
Trận M.U vs Liverpool còn là cuộc đấu trí giữa Rodgers và Van Gaal. Vị chiến lược gia người Bắc Ireland đã được “tha mạng” sau khi hụt Champions League mùa trước nhưng sự kiên nhẫn của CLB có hạn. Nếu tiếp tục thất bại trước những đối thủ trực tiếp như M.U rồi kết thúc mùa giải ngoài Top 4 khả năng ông trụ lại Anfield là gần như không còn. Trong khi đó ở Old Trafford, đã có những tin đồn Louis Van Gaal bị một số cầu thủ trụ cột (Wayne Rooney và Michael Carrick được chỉ đích danh) phản ứng vì chiến thuật cứng nhắc và chế độ tập luyện quá nghiêm ngặt. Chính vì vậy, nhà cầm quân nào thua trận đêm thứ Bảy sẽ đứng trước tình thế nguy hiểm. Mùa trước Rodgers đã thua Van Gaal trong cả hai lần đối đầu. Có thể nói chính 6 điểm mà The Kop dâng cho Quỷ đỏ ở 2 lượt trận đã giúp cho kẻ thù không đội trời chung này giành lại tấm vé dự Champions League. Rodgers đang khao khát có thể rửa hận còn Van Gaal muốn nối dài chuỗi thành tích trước người đồng nghiệp. Lúc này, trận đấu chưa đến mức quyết định thành bại, nhưng phần thưởng cho đội giành chiến thắng là danh dự, là niềm tin và hy vọng.

Video Tổng hợp: Swansea 2-1 M.U (Vòng 04 Premier League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X