Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận M.U vs Chelsea: Ai thay thế Diego Costa?

Thứ Hai 28/12/2015 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Án phạt treo giò của tiền đạo người Tây Ban Nha đang mang đến cơn đau đầu không hề dễ chịu cho tân HLV Guus Hiddink bởi phương án B ở vị trí tiền đạo của Chelsea hầu như chỉ đem đến những nỗi thất vọng.

Diego Costa là một trong số những trụ cột gây thất vọng nhất trên hàng công Chelsea ở mùa giải năm nay. Không những thể hiện một phong độ yếu kém, cầu thủ người Tây Ban Nha còn khiến cho NHM đội bóng thành London nóng mặt với những hành động phi thể thao làm xấu hình ảnh CLB. Tiền đạo 27 tuổi còn tranh cãi và hậm hực ra mặt với HLV Jose Mourinho. Thậm chí, anh còn thể hiện thái độ thiếu tôn trọng Mou khi ném áo tập về phía chiến lược gia người Bồ.
Guus Hiddink: Người tung cú đấm knock-out Van Gaal?
(Bongda24h.vn) – Van Gaal từng là người đá bay Guus Hiddink khỏi chiếc ghế HLV trưởng của Real Madrid cách đây gần 17 năm. Tuy nhiên, thời thế bây giờ đã đổi...
Dẫu vậy, cựu cầu thủ của Atletico Madrid đã “cải tà quy chính” và chơi tốt hơn nhiều trong những trận đấu gần đây. Điều đáng ghi nhận nhất của Costa trong thời gian gần đây là anh đã chịu khó di chuyển hơn rất nhiều. Không chỉ chịu khó di chuyển khắp mặt sân để nhận bóng và đóng góp vào lối chơi tấn công của toàn đội, những tình huống di chuyển thông minh của Costa còn giúp anh dễ dàng đánh bại những hậu vệ cao to nhưng vụng về của đối phương. Hai bàn thắng đẹp mắt của Costa vào lưới Watford cho thấy bản năng của một trung phong cắm đã thực sự trở lại với cầu thù được mệnh danh là “quái thú”.
Truoc tran MU vs Chelsea Ai thay the Diego Costa hinh anh
Diego Costa đang lấy lại hình ảnh của một sát thủ đích thực
Tuy nhiên, khi đang đạt phong độ ấn tượng thì cầu thủ người Tây Ban Nha lại bị dính phải án treo giò 1 trận do nhận đủ 5 thẻ vàng. Điều đó khiến cho vị trí tiền đạo trở thành bài toán đau đầu nhất dành cho HLV Guus Hiddink trong trận đại chiến M.U vs Chelsea đêm nay.

Hiện giờ, đội bóng thành London thậm chí còn không có nhân sự để thay thế Diego Costa chứ chưa nói đến chất lượng. Tiền đạo tân binh Radamel Falcao đã gặp phải chấn thương bắp chân và không ra sân đã được hơn hai tháng. Dù “mãnh hổ” đã trở lại tập luyện nhưng The Blues chắc chắn không thể để chân sút người Colombia lĩnh ấn tiên phong trong trận đấu quan trọng sắp tới. Tiền đạo duy nhất mà Hiddink còn trong tay là Loic Remy. Nhưng chân sút người Pháp cũng không còn là một sự thay thế hoàn hảo cho Costa như mùa giải năm ngoái. Trong số 8 trận khoác áo Chelsea mùa này, tiền đạo 28 tuổi mới chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng và chắc chắn sẽ bị chết ngộp khi bị hai trung vệ Smalling và Phil Jones kèm cặp.

Phương án “số 9 ảo” của Chelsea cũng không khả thi bởi Eden Hazard cũng đã không may gặp phải chấn thương hông ở trận đấu với Leicester. Dù ngôi sao người Bỉ đã trở lại ở vòng đấu vừa rồi nhưng theo lời HLV Guus Hiddink, Hazard vẫn chưa thực sự bình phục chấn thương nên khả năng ra sân từ đầu vẫn còn bỏ ngỏ. Nghiêm trọng hơn, người cấp bóng chính cho hàng công ghi bàn là Cesc Fabregas đã bị ốm và không có mặt trong chuyến hành quân của Chelsea tới sân Old Trafford đêm nay.
Truoc tran MU vs Chelsea Ai thay the Diego Costa hinh anh 2
Các phương án B của Chelsea đều gây thất vọng
Với tình hình hiện tại, phương án tối ưu nhất dành cho HLV Guus Hiddink vẫn là sử dụng Loic Remy cho vị trí trung phong cắm. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan cũng còn một giải pháp nữa để giải quyết bài toán “số 9” là Pedro. Tân binh người Tây Ban Nha đã từng chơi ở tất cả các vị trí trên hàng công cho Barca nên chắc chắn anh không lạ gì với nhiệm vụ của một tiền đạo. Hơn nữa, khả năng đóng góp cho lối chơi chung của Pedro chắc chắn là ấn tượng hơn Remy rất nhiều. Bàn thắng vào lưới Sunderland cũng chứng minh rằng tiền vệ 28 tuổi sở hữu khả năng chớp thời cơ rất tốt. Nếu The Blues lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công trước M.U, tốc độ của Pedro cũng sẽ là một điểm cộng so với Remy.
M.U vs Chelsea (0h30 29/12): Gặp nhau giữa buổi lâm li
(Bongda24h.vn) – Đã từ lâu rồi Manchester United và Chelsea mới đối đầu với nhau trong một trận cầu mà cả hai đội đều nằm ngoài top 4. Louis van Gaal và Guus...
Tình trạng tiền đạo hiện nay cho thấy đội chủ sân Stamford Bridge rất cần bổ sung thêm một chân sút ở mức khá để thay thế cho Diego Costa khi cần. Kỳ chuyển nhượng mùa đông sẽ mở cửa chỉ trong vài ngày tới. Đây là cơ hội tốt để đội bóng thành London bổ sung lực lượng nhằm hướng tới “cú ăn ba” theo lời Guus Hiddink nói khi vừa ngồi vào chiếc ghế nóng thay thế Mourinho.

Tiền đạo Alex Teixeira hiện đang chơi cho Shakhtar Donetsk là một cái tên không tồi để bổ sung sức mạnh tấn công cho The Blues. Được biết, đích thân HLV Lucescu của đội bóng Ukraina đã lên tiếng khẳng định chắc nịch sẽ để Teixeira rời CLB nếu nhận đủ số tiền 50 triệu euro. Chủ tịch Abramovich cũng đã từng vung tới 50 triệu bảng để mua Fernando Torres ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Vì thế, nếu Hiddink đưa ra lời đề nghị, chắc chắn không ngại ngần kích nổ “bom tấn” vì lợi ích của đội bóng. Nếu không sớm đưa về thêm tiền đạo, mùa giải của Chelsea sẽ chẳng thể khá lên bởi Diego Costa có thể bị chấn thương hoặc treo giò nhiều trận bất cứ lúc nào.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X