Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận M.U vs Bournemouth: Cố quá thành quá cố

Thứ Ba 17/05/2016 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Bournemouth, nếu Quỷ đỏ dồn sức nhằm níu kéo hy vọng giành vé dự Champions League quá mong manh, thì nhiều khả năng họ sẽ còn tuột mất chức vô địch FA Cup.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

M.U không còn cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới

Trận thua 2-3 trước West Ham khiến M.U đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Ở vòng đấu cuối cùng Quỷ đỏ buộc phải thắng Bournemouth và chờ đợi Swansea đánh bại Man City mới có thể cán đích ở vị trí thứ 4. Nhưng kịch bản đó đã không xảy ra. Man xanh đã cầm hòa Swansea 1-1 tại Liberty, điều này đồng nghĩa với việc chiếc vé dự Champions League mùa tới đã ở rất xa tầm tay M.U. Để có được nó, trận đấu M.U vs Bournemouth
, Quỷ đỏ phải đánh bại đối thủ với cách biệt lên tới… 19 bàn. Đó là một điều không tưởng.
MU vs Bournemouth Co qua thanh qua co hinh anh
M.U gần như không còn cơ hội vào Top 4 EPL mùa này
Trước trận M.U vs Bournemouth, những fan hâm mộ thái quá của Quỷ đỏ thì vẫn khăng khăng cho rằng đội bóng của mình còn cơ hội, họ biện minh bằng những trận đấu có cách biệt trên 19 bàn trong lịch sử bóng đá. Đó là chiến thắng với tỉ số 46-0 của Vanuatu trước Micronesia năm 2015 (hai đội bóng của châu Đại dương) hay ở vòng loại World Cup 2002 Australia đã đánh bại Đông Samoa với tỉ số 31-0… nhưng rõ ràng, kể cả ở thời kỳ huy hoàng nhất, đội bóng chủ sân Old Trafford cũng không thể thắng với cách biệt khủng khiếp đến thế.
De Gea sẽ chia tay M.U nếu...
(Bongda24h.vn) – Tờ Daily Mail khẳng định thủ thành David de Gea sẽ rời M.U nếu như HLV Louis van Gaal vẫn còn tại vị sau khi mùa giải năm nay khép lại.
Dưới triều đại Sir Alex, chiến thắng đậm nhất của M.U cũng là 9-0 trước Ipswich Town ngày 4/3/1995. Từ khi “Ông già gân” giải nghệ, M.U không ghi được quá 5 bàn trong một trận đấu ở những giải đấu chính thức. Còn trong lịch sử tồn tại hơn 100 năm của Quỷ đỏ chiến thắng đậm nhất của họ ở các giải đấu chính thức cũng dừng ở mức 10-0, tức là cách rất xa so với cột mốc 19 bàn. 
HLV Van Gaal hinh anh 2
M.U và nhiệm vụ đánh bại Bournemouth với cách biệt lên tới 19 bàn
Ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, hàng công M.U chơi rất thất vọng. Số bàn thắng mà họ có được (46 bàn) xếp thứ 13 giải đấu, số lượng những cú dứt điểm tung ra cũng xếp hạng 13 còn số cơ hội ăn bàn được tạo ra thậm chí đứng thứ 17. Chưa một trận đấu nào M.U ghi được 4 bàn. Bản thân người M.U cũng không còn tin vào cơ hội của mình. HLV Van Gaal thẳng thắn thừa nhận: “Đó là nhiệm vụ vô cùng khó khăn nếu không nói là không thể. Chúng tôi vẫn sẽ chơi hết khả năng của mình để khép lại mùa giải với một chiến thắng”. Tiền vệ Juan Mata thì cho rằng: “Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng tại Old Trafford, nhưng tôi phải thừa nhận rằng M.U dường như sẽ không được chơi ở Champions League mùa tới”.

Nên bỏ Premier League để dồn sức vào FA Cup

Trận M.U vs Bournemouth, nếu đánh bại đối thủ Quỷ đỏ sẽ chiếm lấy vị trí thứ 5 của Southampton. Nhưng điều đó cũng chẳng còn nhiều ý nghĩa bởi với việc Man City vô địch League Cup đồng nghĩa chắc chắn được dự đấu trường châu Âu (chỉ là Europa League nếu M.U thắng Bournemouth theo kịch bản không tưởng phía trên) thì một suất dự Europa League được dành cho đội xếp thứ 6. Nó đồng nghĩa với việc M.U dù thắng hay thua Bournemouth cũng đã có vé tới châu Âu mùa tới. Với tình hình hiện tại, nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ chủ động buông trận đấu với Bournemouth để dồn sức vào trận chung kết FA Cup với Crystal Palace ngày 21/5. Đó là cơ hội duy nhất để Quỷ đỏ đoạt được một danh hiệu mùa này.
HLV Van Gaal hinh anh 3
Không buông trận đấu với Bournemouth, M.U có thể mất luôn FA Cup
Từ khi Sir Alex giải nghệ, M.U chưa giành được một danh hiệu nào và trận chung kết FA Cup tới đây là cơ hội để họ mang về danh hiệu đầu tiên. Đối với người hâm mộ M.U, FA Cup là danh hiệu họ đã chờ đợi từ khá lâu. 9 năm rồi, đội bóng chủ sân Old Trafford mới có một lần lọt vào chung kết giải đấu này. Nên nhớ rằng chính chức vô địch FA Cup ở mùa giải 1989/90 giúp Sir Alex đứng vững trước làn sóng đòi sa thải, sau đó mở ra thời kỳ huy hoàng nhất trong lịch sử M.U.

Tương lai HLV Van Gaal đang lung lay dữ dội. Vị chiến lược gia người Hà Lan đang đứng trước làn sóng chỉ trích khi gần như không thể giúp đội bóng giành vé dự Champions League mùa tới. Vô địch FA Cup là cách duy nhất để vị chiến lược gia người Hà Lan có thể hoàn thành trọn vẹn bản hợp đồng 3 năm với M.U. Và vì thế, ông sẽ dồn sức cho trận đấu với Crystal Palace cuối tuần này, thay vì chiến đấu cho một hy vọng mong manh vào Top 4 Ngoại hạng Anh.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X