Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận M.U vs Basel: Herrera sẽ bị "trảm"?

Thứ Ba 12/09/2017 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Ander Herrera đã có một trận đấu khá tệ trước Stoke cuối tuần qua và có nguy cơ phải ngồi dự bị khi Quỷ đỏ đụng độ Basel đêm nay. Ngoài ra, Darmian cũng có khả năng cao bị thay thế sau khi cầu thủ người Ý trình diễn phong độ kém trong lần đầu đá chính ở Premier League mùa này.

Herrera bị đẩy lên ghế dự bị?
Truoc tran MU vs Basel Herrera se bi tram hinh anh
Bộ ba tiền vệ của Man United không tìm được tiếng nói chung

Việc HLV Jose Mourinho điền tên Herrera vào đội hình xuất phát ở trận Stoke và chuyển đổi sang sơ đồ 4-3-3 cho thấy ông rất tôn trọng đội chủ nhà. Nhưng sau thử nghiệm không mấy thành công này, nhiều khả năng chiến lược gia người Bồ sẽ quay lại sơ đồ 4-2-3-1 đã giúp Quỷ đỏ thăng hoa trong giai đoạn trước đó.

Sự vắng mặt của một tiền vệ tấn công như Juan Mata trong trận gặp Stoke có thể được cảm nhận rõ ràng. Khi Man United thiếu nhân lực trên hàng công, họ gặp khá nhiều khó khăn cũng như thiếu hẳn đi tính kết nối. Tiếp đón Basel trên sân nhà, có thể tin chắc rằng đội bóng của Mourinho không mấy khó khăn làm chủ thế trận. Và việc điền tên Mata hay một tiền vệ tấn công nào khác vào đội hình chính thay Herrera là một sự lựa chọn hợp lý hơn.

Sẽ có thay đổi ở vị trí hậu vệ trái?

Daley Blind không phải là một hậu vệ trái có thể đem lại sự yên tâm vì tốc độ quá chậm chạp, lại kém trong khoản phòng thủ. Nhưng xem ra vẫn may mắn chán cho Man United khi HLV Jose Mourinho không sử dụng Darmian thường xuyên. Cầu thủ người Ý được ra sân ở trận Stoke với hy vọng thi đấu tốt hơn Blind nhưng rốt cục, tuyển thủ Italia lại chơi quá tệ. Chưa kể, Darmian còn không giỏi hỗ trợ tấn công và thực chất cũng rất ít khi dâng lên.

Hiện tại, HLV Jose Mourinho còn trong tay 2 cầu thủ khác có thể đá hậu vệ trái. Ashley Young gần như đã hồi phục hoàn toàn và có thể ra sân. Trong khi đó, Luke Shaw hứa hẹn sẽ trở lại trong một ngày không xa. Trong hoàn cảnh hiện tại của Man Utd, họ được xem là những lựa chọn tốt hơn Blind hay Darmian

Cơ hội để Lindelof thể hiện
Truoc tran MU vs Basel Herrera se bi tram hinh anh 2
Lindelof đứng trước cơ hội trời cho để gây ấn tượng với Mourinho

Mourinho đã sớm khẳng định trung vệ Lindelof sẽ đá chính trước Basel từ cách đây vài tuần. Mới đây, chiến lược gia người Bồ một lần nữa xác nhận trở lại: “Tôi nghĩ cậu ấy dễ chơi ở Champions League hơn. Giải đấu này có nhiều điểm giống với giải VĐQG Bồ Đào Nha hơn là Premier League”.

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Lindelof đã cập bến Man United với mức phí 30.7 triệu bảng. Nhưng cho đến giờ, anh vẫn chưa tạo được dấu ấn gì ngoài những tình huống phòng ngự kém cỏi. Và trận đấu với Basel đêm nay là cơ hội tốt để cầu thủ người Thụy Điển chứng tỏ giá trị của mình.
M.U đụng độ Basel: Nỗi lo từ bộ đôi trung vệ
Trận M.U vs Basel, việc không có cả Eric Bailly và Phil Jones khiến vị trí trung vệ đang đem lại rất nhiều những sự lo lắng.

Martial và Rashford tiếp tục đổi chỗ?

Rashford đã tập tễnh rời sân ở trận đấu với Stoke và mặt anh cũng hơi nhăn nhó khi bước vào đường hầm sau trận đấu. Lịch thi đấu của Man United trong tháng này sẽ nặng hơn tháng 8 nên việc luân chuyển Rashford – Martial thường xuyên là cần thiết, nhất là khi xét về độ hiệu quả thì họ không kém nhau là mấy. Cả hai cầu thủ trẻ này đều đang thăng tiến mùa này và HLV Jose Mourinho vẫn thoải mái đảm bảo được sự nguy hiểm bên hành lang trái bằng cách phân phối số phút ra sân hợp lý cho hai cậu học trò.

Trận cầu phải thắng

Ở 3 trong 4 mùa giải mà Man United bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng, họ đều không thắng trong trận ra quân. Thật trùng hợp khi Basel, Benfica và CSKA Moscow đều từng nằm trong các bảng đấu của Man đỏ ở mùa họ bị loại sớm. Lần gần nhất mà Basel hành quân đến Old Trafford, họ bị dẫn trước 0-2 nhưng vẫn thi đấu đầy bản lĩnh để dẫn lại 3-2. Nếu không có Ashley Young ghi bàn gỡ muộn màng, có lẽ Quỷ đỏ đã phải nhận thất bại muối mặt ngay trên sân nhà.

Nhìn chung, bảng đấu của Man United ở Champions League 2017/18 không quá khó. Nhưng nếu không cẩn thận, bi kịch sẽ tái diễn.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X