Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận M.U vs Arsenal: Van Gaal sẽ sử dụng "con bài tẩy" Fellaini như thế nào?

Thứ Năm 14/05/2015 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu M.U vs Arsenal đang tới gần, và phong độ của Marouane Fellaini có thể sẽ là điểm mấu chốt quyết định kết quả của Quỷ đỏ.

Cuối tuần này, vòng 37 Premier League sẽ diễn ra với tâm điểm là trận đấu M.U vs Arsenal. Đây không chỉ là một cuộc đối đầu có ý nghĩa về mặt danh dự, mà trên hết nó còn có thể ảnh hưởng lớn tới vị trí trên BXH Premier League của cả hai đội bóng. Đội nào giành chiến thắng sẽ có cơ hội để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3, đồng nghĩa với một suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau. Ngược lại, đội bóng nào cán đích ở vị trí thứ 4 sẽ phải tham dự vòng sơ loại diễn ra vào nửa cuối tháng 8 tới đây. Man Utd đang ở thế bất lợi hơn khi họ đang kém đối thủ 2 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận, vì thế việc giành chiến thắng sẽ là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò HLV Louis Van Gaal.

Truoc tran M.U vs Arsenal Van Gaal se su dung Fellaini nhu the nao hinh anh
Fellaini đã thi đấu nhạt nhòa trong trận gặp Arsenal ở FA Cup

Tuy nhiên hiện tại hàng công của Man Utd đang không có được phong độ tốt nếu không muốn nói là thi đấu rất tệ, và mọi hy vọng của họ đều nằm cả ở hàng tiền vệ. Và trong bối cảnh đó, Marouane Fellaini là một quân bài không thể bỏ qua của HLV Van Gaal. Việc được xếp ở vị trí tiền vệ tấn công và chơi như một hộ công ngay sau tiền đạo cắm giúp cho cầu thủ người Bỉ tận dụng được tối đa khả năng hỗ trợ tấn công của mình. Những pha đè mặt không chiến hay những tình huống chạy chỗ thông minh của Fellaini đã trở thành vũ khí lợi hại của Man Utd. Cuối tuần trước, cũng chính cầu thủ số 31 đã tỏa sáng đúng lúc với pha đánh đầu vào lưới Crystal Palace, ấn định tỷ số 2-1 và chấm dứt chuỗi 3 trận thua của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, có một vấn đề khiến cựu cầu thủ của Everton không đạt được phong độ cao nhất, đó là anh thường xuyên gặp khó khăn trước những tiền vệ phòng ngự đá rát. Trận thua Chelsea với tỷ số 0-1 ở vòng 33 là một minh chứng rõ ràng nhất khi Fellaini bị Kurt Zouma phong tỏa hoàn toàn. Trong một trận cầu có tính quyết định, HLV Jose Mourinho đã tin dùng cầu thủ trẻ người Pháp để khắc chế lối đá thiên về cơ bắp của Fellaini và ông đã thành công rực rỡ. Trong trận đấu tại Stamford Bridge, tiền vệ của Man Utd không có bất cứ một cú sút nào về phía khung thành của Thibaut Courtois, không có pha qua người thành công nào và chỉ sở hữu 2 đường chuyền nguy hiểm. Việc Fellaini tịt ngòi cũng là một phần nguyên nhân khiến cho Quỷ đỏ bế tắc và không thể xuyên thủng mành lưới đối phương và chỉ có được vỏn vẹn 2 cú sút trúng đích. Hay như trong trận đấu với chính Arsenal ở vòng tứ kết FA Cup hồi đầu tháng 3, tiền vệ tóc xù cũng gần như mất hút trên sân khi bị Francis Coquelin theo kèm như hình với bóng. Trong trận đấu đó, anh có 2 cú sút trúng khung thành và 2 đường chuyền nguy hiểm, nhưng tựu chung lại đó vẫn là một màn trình diễn hết sức nhạt nhòa.

Trước trận đấu M.U vs Arsenal diễn ra, trung vệ Per Mertesacker đã “chơi bài ngửa” khi tuyên bố trên trang chủ của Pháo thủ rằng anh và các đồng đội coi Fellaini là mối nguy số một cho khung thành đội nhà. Và dĩ nhiên, người đảm nhiệm trọng trách kiềm tỏa tiền vệ 27 tuổi này sẽ lại là “mỏ neo” Coquelin. Thậm chí, tình hình hiện tại còn trở nên khó khăn hơn khi Fellaini không có được sự hỗ trợ từ Michael Carrick, người thường xuyên có những pha chọc khe cực đẹp để anh băng xuống đối mặt thủ môn. Ngòi nổ tốt nhất của Van Gaal đang đứng trước nguy cơ tịt ngòi một lần nữa trước Arsenal, vậy đâu sẽ là giải pháp cho Bông Tulip thép?

Truoc tran M.U vs Arsenal Van Gaal se su dung Fellaini nhu the nao hinh anh 2
Van Gaal sẽ làm gì để Fellaini tiếp tục tỏa sáng?

Dĩ nhiên phương án đầu tiên sẽ là những pha bóng bổng. Coquelin có thể mạnh về khoản tranh chấp tay đôi nhưng anh không thể bì được với Fellaini trong những tình huống không chiến do sự chênh lệch về chiều cao (1m78 so với 1m94). Thêm vào đó, các trung vệ của Pháo thủ cũng không mạnh trong những pha phòng ngự bóng bổng mà bàn thắng của Bafetimbi Gomis trong trận Arsenal 0-1 Swansea ở vòng trước là ví dụ điển hình nhất. Với một cầu thủ có sở trường bóng bổng và đã ghi một nửa số bàn thắng bằng đầu trong mùa năm nay như Fellaini, đó sẽ là điều kiện lý tưởng để anh tỏa sáng. Phương án thứ hai mà Van Gaal có thể nghĩ tới, đó là việc sử dụng tiền vệ người Bỉ như một mồi nhử. Trong mùa giải năm nay, đã không ít lần Bông Tulip thép để Fellaini thi đấu như một tiền đạo để tận dụng khả năng đánh đầu của cầu thủ này. Tuy nhiên, ngay cả khi lợi thế này không thể phát huy tác dụng, Fellaini vẫn có thể đóng góp với vai trò như một mồi câu thu hút sự chú ý của các hậu vệ, tạo điều kiện cho những mũi tấn công bên dưới như Juan Mata, Wayne Rooney hay Ander Herrera có cơ hội để đột phá. Chưa kể với lợi thế về thể hình, anh cũng hoàn toàn có thể làm tường để tạo thời cơ cho các đồng đội. Cặp trung vệ Mertesacker và Koscielny đều không phải là những người mạnh về tranh chấp tay đôi như Coquelin, vì thế Fellaini có lẽ sẽ dễ thở hơn nhiều.

Nói tóm lại, Marouane Fellaini sẽ là một quân bài chủ chốt của HLV Louis Van Gaal trong trận đấu M.U vs Arsenal vào Chủ nhật tuần này. Cầu thủ người Bỉ đã tịt ngòi trong trận đấu tại cúp FA và có lẽ đó sẽ là bài học để Van Gaal rút ra kinh nghiệm trong lần chạm trán sắp tới. 3 điểm trước kỳ phùng địch thủ sẽ giúp Quỷ đỏ có nhiều lợi thế, và có lẽ Fellaini sẽ là người phù hợp nhất để giúp đội chủ sân Old Trafford thực hiện điều đó vào lúc này.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến cuối cùng ngoại hạng Anh 2014/15, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X