Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận MU vs Arsenal: “Siêu phẩm” của Giggs vẫn ám ảnh HLV Wenger

Chủ Nhật 08/03/2015 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa M.U và Arsenal tại cúp FA đang tới rất gần và nó gợi lại cho HLV Wenger những ký ức không vui về tuyệt phẩm của Ryan Giggs năm 1999.

Truoc tran MU vs Arsenal Sieu pham cua Giggs van am anh HLV Wenger hinh anh
Siêu phẩm của Ryan Giggs tại cúp FA vẫn ám ảnh HLV Wenger tới hiện tại

Cuối tuần này Premier League tạm nghỉ để nhường chỗ cho những trận đấu trong khuôn khổ vòng tứ kết cúp FA mà tâm điểm chính là trận “chung kết sớm” giữa Manchester United và Arsenal. Với việc các đối thủ mạnh khác gần như đã bị loại hết, hai gã khổng lồ một thời của bóng đá Anh quốc trở thành những ƯCV hàng đầu cho chức vô địch cúp FA mùa giải năm nay. Không những thế, đây còn là một trong những cuộc đối đầu nhiều duyên nợ nhất của xứ sở sương mù với rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Một trong số đó chính là pha ghi bàn kinh điển của Ryan Giggs vào lưới Pháo thủ ở cúp FA năm 1999.

Trong mùa giải ăn ba lịch sử 1998/1999 của Quỷ đỏ, họ đã giành chức vô địch FA Cup sau khi loại đại kình địch của mình ở bán kết. Đó là một trong những trận cầu đáng nhớ nhất giữa hai đội với đầy rẫy những bất ngờ và kịch tính. Dennis Berkamp là người đã gỡ hoà cho Arsenal sau bàn mở tỷ số của David Beckham, nhưng chính anh lại là tội đồ khi sút hỏng quả penalty ở phút cuối cùng và buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ. Vào phút thứ 109, Ryan Giggs đã có một pha solo hoàn hảo từ giữa sân, vượt qua 3 cầu thủ trước khi sút tung nóc lưới David Seaman, ấn định tỷ số 2-1 và đưa Man Utd vào chung kết.

Trước trận tái đấu đêm nay, HLV Arsene Wenger vẫn còn bị ám ảnh bởi bàn thắng của cầu thủ người xứ Wales. Vị chiến lược gia người Pháp cho biết: “Bàn thắng của Giggs quyết định mùa giải năm đó. Tôi nghĩ đó là bàn thắng đã giúp họ (Man Utd) giành cú ăn ba bởi nếu như Berkamp ghi bàn thì mọi chuyện đã kết thúc rồi. Đó là một vết thương khó lành với chúng tôi. Berkamp đã không bao giờ muốn thực hiện một quả penalty nào sau đó nữa và họ đã hoàn toàn rộng cửa để giành các danh hiệu. Toi vẫn còn nhớ những tiếng hò hét khi họ giành chiến thắng, họ không thể tin vào điều đó bởi lúc đó họ chỉ còn thi đấu với 10 người.”

Những kỷ niệm ngọt ngào trong quá khứ có thể sẽ là chất xúc tác tốt cho đội chủ nhà khi tiếp đón Pháo thủ trong trận đấu đêm nay, tuy nhiên cũng không thể quên rằng sau thất bại tủi nhục đó, Pháo thủ đã có những màn trả thù ngọt ngào khi đánh bại đối thủ 2 lần cũng tại đấu trường lâu đời nhất thế giới, đặc biệt là ở trận chung kết năm 2005. Thêm vào đó các học trò của HLV Wenger cũng đang có tâm lý rất tốt sau chuỗi trận khả quan tại Premier League, chính vì thế cuộc đối đầu giữa Man Utd và Arsenal đêm mai sẽ càng trở nên thú vị hơn.

Xem lại siêu phẩm của Ryan Giggs vào lưới Arsenal tại FA Cup 1999

Thế Hưng

Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" nước Anh phiên bản cúp FA, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X