Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận M.U vs Arsenal: Giờ là lúc để Rooney toả sáng

Thứ Bảy 07/03/2015 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận tứ kết cúp FA giữa Man Utd và Arsenal sắp diễn ra, và Wayne Rooney sẽ là con át chủ bài của HLV Louis Van Gaal.

Rạng sáng ngày thứ Ba bóng đá Anh quốc sẽ được thưởng thức màn so tài của hai gã khổng lồ một thời của bóng đá Anh quốc khi Manchester United sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà trong khuôn khổ tứ kết FA Cup. Không cần phải nói quá nhiều về cặp đối đầu đầy duyên nợ này, nhưng điều đáng nói ở đây là tình thế trái ngược của hai đội bóng. Arsenal đang thi đấu thăng hoa tại giải Ngoại hạng và có được vị trí thứ 3 trên BXH, trong khi đó Man Utd lại đang thể hiện một bộ mặt nhạt nhoà và bị chính đối thủ truyền kiếp vượt mặt trong cuộc đua giành vé tham dự Champions League năm sau. Đã từ lâu Quỷ đỏ chưa từng biết tới mùi thất bại trước Pháo thủ, nhưng giờ đây họ cần một điểm tựa thực sự cho cuộc đối đầu tới đây.

Truoc tran MU vs Arsenal Da den luc de Rooney dap le Van Gaal hinh anh
Màn trình diễn của Rooney ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của Man Utd

Đó có thể là sân Old Trafford chăng? Có thể, nhưng Nhà hát của những giấc mơ đã từ lâu không còn là pháo đài bất khả xâm phạm của đoàn quân áo đỏ nữa khi họ đã liên tục thất bại trước những đối thủ dưới cơ từ năm ngoái tới năm nay, cũng không phải là hàng thủ vững chắc bởi lẽ Rio Ferdinand và Nemanja Vidic đã không còn hiện diện trong vòng cấm của Man Utd nữa. Có lẽ giờ đây mọi hy vọng chỉ còn được đặt cả lên vai Wayne Rooney, người có đầy đủ những tố chất để mang lại niềm vui cho Quỷ đỏ trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại.

Với chấn thương của Robin Van Persie và phong độ kém cỏi của Radamel Falcao, HLV Louis Van Gaal chẳng còn cách nào khác ngoài việc đưa Wayne Rooney trở lại hàng công. Mặc dù chưa thể lấy lại được phong độ ổn định như trước nhưng ít ra cầu thủ số 10 cũng ngay lập tức cho thấy anh có thể làm nên điều khác biệt trong những đợt tấn công của Quỷ đỏ. Trong trận gặp Sunderland, anh lập cú đúp để giúp đội nhà có được chiến thắng 2-0 và bản thân Rooney cũng có được màn trình diễn tốt nhất sau chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua (11 trận ghi được 1 bàn). Mặc dù cả hai bàn thắng đến với đội trưởng của Man Utd đều rất dễ dàng, một từ chấm phạt đền và một từ pha đệm bóng vào gôn trống, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng việc để anh lên đá tiền đạo đã có những tác động tích cực nhất định tới sức tấn công của Quỷ đỏ. Rooney luôn là người chịu khó di chuyển nhất, góp phần kéo giãn hàng thủ đối phương và tạo khoảng trống rất lớn cho các đồng đội. Trong trận đấu với Newcastle hồi giữa tuần, mặc dù trên danh nghĩa được xếp đá tiền đạo cắm nhưng Rooney vẫn chủ yếu lùi sâu và hoạt động nhiều ở khu vực vòng cấm địa, tạo điều kiện cho các tiền vệ ở phía sau băng lên. Trong số này người được hưởng lợi nhiều nhất có lẽ là Ashley Young bởi lối chơi bó vào trung lộ đặc trưng của cầu thủ này, điều đó một phần lý giải vì sao cựu tiền vệ của Aston Villa 2 lần liên tiếp được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Truoc tran MU vs Arsenal Da den luc de Rooney dap le Van Gaal hinh anh 2
Bản đồ nhiệt của Rooney trận gặp Newcastle

Quay lại với cuộc đối đầu M.U vs Arsenal, việc Rooney đá tiền đạo cắm có thể cũng sẽ là quân át chủ bài của HLV Van Gaal. Arsenal đang thi đấu khá tốt, nhưng điều đó không có nghĩa là hàng thủ của họ cũng thể hiện một bộ mặt tương tự. Trận thua muối mặt trước AS Monaco đã bộc lộ ra rất nhiều điểm yếu trong hệ thống phòng ngự của HLV Arsene Wenger mà nổi bật trong số đó là khả năng chống phản công cực kém. Cặp trung vệ Mertesacker và Koscielny tỏ ra quá chậm chạp dù trước mặt họ chỉ là một người có lối chơi lười biếng như Dimitar Berbatov, thêm vào đó công tác đánh chặn từ xa cũng không được đảm bảo khi cả Mesut Ozil lẫn Santi Cazorla đều không lui về hỗ trợ phòng ngự và để một mình Francis Coquelin đối chọi với hàng tiền vệ đối phương.

Những điểm yếu này chẳng khác nào món quà trời cho với Rooney khi anh thi đấu lửng lơ như một tiền đạo ảo ở bên ngoài vòng cấm địa. Trong những tình huống tấn công của Quỷ đỏ, cầu thủ số 10 có hai phương án tấn công, một là lùi sâu để triển khai bóng ra biên Marouane Fellaini sẽ là người băng vào vòng cấm địa để kết thúc những đường bóng bổng, hoặc là chính anh sẽ tận dụng tốc độ để băng lên vào tạo bất ngờ cho hàng thủ đối phương. Rooney có đủ những tố chất để trở thành “khắc tinh” của hàng thủ Arsenal và việc anh trở lại với vị trí sở trường sẽ khiến các CĐV của đội khách cảm thấy lo lắng hơn bao giờ hết. Đừng quên rằng Wazza đang là hung thần số 1 của Arsenal khi đã 11 lần nã đạn vào lưới đối phương trong sự nghiệp của mình, và ngoài cái duyên tình cờ ra thì phải nói rằng cựu cầu thủ của Everton thường xuyên khai thác rất tốt những điểm yếu cố hữu trong cách phòng ngự của Pháo thủ.

Truoc tran MU vs Arsenal Da den luc de Rooney dap le Van Gaal hinh anh 3
Rooney sẽ tiếp tục là hung thần của Arsenal?

Trận cầu Man Utd vs Arsenal sắp tới không chỉ có ý nghĩa như một cuộc chiến giữa hai thế lực một thời của giải Ngoại hạng mà còn là trận “chung kết sớm” thực sự của FA Cup khi các đội bóng lớn đã bị loại hết. Chính vì thế bên nào giành chiến thắng tại Old Trafford rạng sáng ngày thứ Ba tới đây sẽ có cơ hội để giành danh hiệu vô địch và tránh khỏi một mùa giải trắng tay. Với bối cảnh hiện tại, Quỷ đỏ đang gặp rất nhiều khó khăn và một lần nữa nhiệm vụ giải cứu lại được giao cho Wayne Rooney. Anh là người đã được HLV Van Gaal tín nhiệm giao chiếc băng đội trưởng hồi đầu mùa, và giờ là lúc để anh thực hiện trách nhiệm cũng như bản lĩnh của một Quỷ đầu đàn.

Xem lại trận Newcastle 0-1 M.U (vòng 28 Premier League)

 

 

Thế Hưng

Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" nước Anh phiên bản cúp FA, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X