Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận MU - Tottenham: Mối lo ở trung tâm hàng tiền vệ

Thứ Hai 22/08/2011 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U vẫn chưa tìm được người thay thế cho huyền thoại Paul Scholes khi Samir Nasri sẽ đến Manchester City, còn cuộc theo đuổi Wesley Sneijder không có kết quả. Trong khi đó, Tottenham nhiều khả năng mất Luka Modric vào tay Chelsea trong nay mai. Những bài toán ở trung tâm hàng tiền vệ, với cả hai HLV Alex Ferguson và Harry Redknapp, sẽ là mấu chốt trong nỗ lực đưa hai đội bóng của họ đến với thành công ở mùa giải này.

M.U thật sự cần Sneijder

Với việc “củ gừng già” Scholes đã chính thức treo giày vào cuối mùa giải trước, một lỗ hổng đã xuất hiện trong hàng tiền vệ đội bóng áo đỏ. Đúng là Scholes không chơi nhiều trận lắm trong mùa 2010-2011, nhưng thậm chí ở tuổi 36, anh vẫn thể hiện được tầm nhìn, sự sáng tạo, khả năng xé tan hàng thủ đối phương với những đường chuyền chính xác và tầm ảnh hưởng mà không tiền vệ trung tâm nào tại Old Trafford sánh được. Không còn cầu thủ sinh ở Salford trong đội hình, Ferguson thật sự cần một tiền vệ kiến tạo mới.

MU có thực sự cần Wesley Sneijder?

Trong đội hình hiến giờ, HLV người Scotland vẫn đang sở hữu những tiền vệ trung tâm đáng tin cậy, nhưng không ai trong số Michael Carrick, Darren Fletcher hay Anderson có khả năng vào vai một nhạc trưởng thực sự, để tạo ra cơ hội cho Wayne Rooney như người tiền bối của họ. Trong trận mở màn mùa giải, chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân The Hawthorns trước West Brom, Ferguson đã sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Anderson-Tom Cleverly. Fletcher chấn thương, còn Carrick ngồi trên ghế dự bị. M.U vẫn có được 3 điểm mà họ cần, một cách khá may mắn. Chắc chắn đội bóng áo đỏ đã không phải vất vả như thế nếu Sneijder có mặt trong đội hình.

Vẫn biết rằng dù trong hoàn cảnh nào, một thỏa thuận đưa Sneijder tới Old Trafford sẽ không hề rẻ. Phí chuyển nhượng có thể ở đâu đó từ 25-40 triệu bảng. Tiền vệ người Hà Lan cũng yêu cầu mức lương 200.000 bảng một tuần, điều mà M.U, không như người láng giềng Man City, khó lòng chấp nhận. Tuy nhiên, với nhiều CĐV áo đỏ, sự tiếc nuối là không thể tránh khỏi. Sneijder chín chắn hơn nhiều so với Anderson, khéo léo hơn hẳn Carrick và có nhãn quan chiến thuật vượt xa Fletcher. Một cách ngắn gọn, đó là sự thay thế hoàn hảo cho Scholes và với anh trong đội hình, bộ ba Sneijder-Rooney-Chicharito sẽ là nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ, không chỉ ở Premier League mà trên toàn cõi châu Âu.

Một điểm mạnh khác của Sneijder mà M.U rất cần là sự hiệu quả chết người trong những tình huống cố định. Trên thực tế, có thể khẳng định mà không sợ hồ đồ rằng tiền vệ người Hà Lan là một kiến trúc sư số một của các quả đá phạt trong làng bóng đá thế giới hiện giờ. Dù là phạt trực tiếp hay phạt góc, kỹ năng và tầm nhìn giúp Sneijder luôn tạo ra những cơ hội nguy hiểm từ chỗ không có gì, là một sự kết hợp của cả Nani, Ryan Giggs và Wayne Rooney trong những quả phạt, một nguồn cung cấp bóng mà Nemanja Vidic và Rio Ferdinand, hai trung vệ rất giỏi chơi đầu của M.U, hẳn đều mơ ước.

Tuy nhiên, giờ đây khi mùa chuyển nhượng chỉ còn lại 8 ngày, tất cả những tính toán nói trên có lẽ cũng chỉ dừng lại ở một giấc mơ, với các CĐV áo đỏ.

Tottenham, nếu không có Modric

Cách đây 2 ngày, tiền vệ kiến tạo của Tottenham Rafael van der Vaart khẳng định rằng Spurs vẫn sẽ ổn nếu Modric ra đi, đồng thời còn đề xuất người thay thế cho anh là Niko Kranjcar, đồng hương người Croatia của Modric ở White Hart Lane. Với tư cách là một trong những thủ lĩnh ở Tottenham, phát biểu của Van der Vaart là có thể hiểu được, nhưng với ngay cả nhiều CĐV áo trắng, họ chắc chắn vẫn muốn nhìn thấy tiền vệ 25 tuổi của mình trên sân, cho những trận đấu lớn như chuyến làm khách tới Old Trafford đêm nay.

Giống như M.U cần Sneijder để trở thành một con ngáo ộp thật sự, Tottenham cần Modric để không bị những con ngáo ộp đó bắt nạt. Tiền vệ người Croatia chính là những gì mà một đội bóng thiếu ổn định như Spurs cần để chen chân vào cuộc đua của các ông lớn. Modric luôn có mặt ở những điểm nóng nhất tại hàng tiền vệ, giữ bóng tốt, chuyền bóng sắc sảo và sở hữu đôi chân ma thuật. Hơn thế nữa, anh còn đặc biệt mạnh trong phán đoán tình huống và mở ra những khoảng trống trên hàng công, điều có ý nghĩa sống còn với một đội bóng không thể dựa nhiều vào các tiền đạo như Tottenham (4 chân sút của Spurs mùa trước, Roman Pavlyuchenko, Jermain Defoe, Robbie Keane và Peter Crouch, chỉ ghi được 18 bàn ở Premier League).

Chính nhờ Modric, Spurs luôn duy trì được một thế trận áp đảo trước các đối thủ yếu hơn và không quá lép vế khi phải đối mặt với những kẻ bắt nạt như M.U. Mùa giải trước, đội bóng áo trắng đã không thể giành một suất dự Champions League. Đó rất có thể là lý do chính khiến họ mất Modric trong mùa này và thật trớ trêu, nếu tiền vệ người Croatia ra đi, cơ hội có mặt trong tốp bống của Spurs lại càng trở nên nhạt nhòa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X