Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận M.U - Chelsea: Điểm tựa Fletcher?

Thứ Bảy 07/05/2011 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex đang đau đầu trước giải pháp tiền vệ trung tâm, nhiều khả năng ông sẽ đặt niềm tin vào cầu thủ vừa trở lại Fletcher. 12 năm trước, khi M.U dưới tay HLV Alex Ferguson lần đầu tiên lọt vào chung kết Champions League, có nhắm mắt người ta cũng biết cặp tiền vệ trung tâm hay nhất của Quỷ đỏ là ai (Roy Keane - Scholes). Nhưng bây giờ, ngay chính Sir Alex cũng phải đau đầu trước câu hỏi này.

Bài toán 2 trong...7?

Trước thềm 4 trận đấu cuối cùng của mùa giải, Alex Ferguson đã xác định rõ ai là số một trong khung thành, bộ tứ vệ nào xuất sắc nhất, những tiền vệ cánh đáng tin cậy nhất và dĩ nhiên, cả cặp tiền đạo tối ưu. Song chỉ riêng bộ đôi tiền vệ trung tâm là khiến ông rất khó xử.

Trong tay Alex Ferguson có tới 7 sự lựa chọn. Đó là Giggs, Park Ji-sung, Scholes, Carrick, Fletcher, Gibson và Anderson. Tất cả họ đều đã được sử dụng ở mùa này nhưng chưa một ai nổi bật như kiểu Keane hay Scholes trước đây.

Fletcher sẽ đóng vai trò then chốt trong trận đấu với Chelsea

Vấn đề của những cầu thủ nói trên rất rõ ràng. Họ chỉ chơi đều đều, chứ không phải là những thủ lĩnh uy quyền như Bryan Robson, mạnh mẽ như Keane hay tinh tế và cũng luôn chực bùng nổ như Scholes thời đỉnh cao.

Chính vì lẽ đó, Alex Ferguson đã phải xoay tua, tùy theo tính chất của trận đấu. Nhưng vấn đề là trước Chelsea và cả trước Barca (chung kết Champions League), những ai đáng được lựa chọn?

Gibson sẽ là người đầu tiên bị gạch tên dù anh chơi khá thuyết phục trong trận bán kết lượt về với Schalke. Vấn đề của Gibson là kinh nghiệm và ngay cả đẳng cấp, anh cũng chưa tạo cảm giác an tâm cho HLV trong những trận đấu lớn. Vấn đề tương tự cũng diễn ra với Anderson.

Trong 2 trận tứ kết Champions League với Chelsea, Sir Alex đã rất thành công với bộ ba Park - Giggs - Carrick (Park và Giggs luân phiên đổi chỗ cho nhau ở trung tâm và cánh). Họ vẫn có thể chơi tốt trước Chelsea cuối tuần này nhưng để đối đầu với Barca thì vị trí của Giggs đang bị nghi ngờ. Bởi ở tuổi 37, anh khó có thể đối phó với kiểu chơi bóng 1 chạm đầy tốc độ của Barca.

Vậy thì ai sẽ thay vào chỗ của Giggs? Scholes chăng? Rất khó vì ngay trước Chelsea, Scholes cũng khó chịu nổi “nhiệt” từ sức mạnh cơ bắp của các tiền vệ The Blues. Giải pháp vì vậy nhiều khả năng sẽ là Fletcher.

Chờ Fletcher?

Hai năm trước, khi Fletcher vắng mặt ở trận chung kết Champions League, HLV Ferguson đã rất lo lắng và khẳng định đó chính là lý do khiến M.U không thể kiểm soát tuyến giữa trước Barca. Còn bây giờ, khi Fletcher vừa trở lại, liệu đó có thể là giải pháp hợp lý?

Có thể, vì với Fletcher, M.U sẽ có thêm sức mạnh trong những cuộc đấu tay đôi ở tuyến giữa với Chelsea cũng như sử dụng khả năng đeo bám khó chịu của Fletcher để gây khó dễ cho các tiền vệ nhỏ con song khéo léo của Barca. Xét về phẩm chất này thì Fletcher ăn đứt những lão tướng như Giggs, Scholes.

Cũng cần lưu ý thêm rằng trong cả 2 trận gặp Chelsea lẫn Barca, điều M.U cần trước tiên là một thế trận an toàn. Vì trước Barca, đôi công coi như tự sát, còn trước Chelsea trong bối cảnh hiện tại, chỉ cần chia điểm là M.U đã tiến sát đến chức vô địch rồi.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X