Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận M.U - Arsenal: Ngày phán quyết

Thứ Bảy 16/05/2015 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận M.U vs Arsenal, đội chủ nhà chỉ cần hòa là có thể chắc chắn có được một vị trí trong Top 4. Pháo thủ buộc phải thắng nếu muốn hy vọng cạnh tranh vị trí Á quân với Man City.

Man United sẽ tiếp Arsenal trên sân Old Trafford trong trận đánh lớn cuối cùng của mùa giải. Kết quả cuộc thư hùng này ảnh hưởng tới thứ hạng của hai đội trên BXH. Trước trận M.U vs Arsenal, cả hai đội đều còn những mục tiêu của riêng mình. Để hoàn thành mục tiêu cách duy nhất là giành chiến thắng trong trận cầu tâm điểm vòng 37 Premier League. Sau 3 trận thua liên tiếp, Man United đã tìm lại cảm giác chiến thắng khi đánh bại Crystal Palace 2-1. Ba điểm có được trước Palace cùng trận hòa 1-1 của Liverpool trước Chelsea khiến Quỷ đỏ chiếm lợi thế trong việc giành vé dự Champions League. Hiện tại, đội bóng của HLV Van Gaal đang hơn đối thủ 6 điểm, ngoài ra Man đỏ còn có lợi thế về hiệu số (+25 so với +11). Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa là khép lại, nên tấm vé dự Champions League đang ở rất gần nửa đỏ thành Manchester.

M.U vs Arsenal Ngay phan quyet hinh anh
Chỉ M.U hoặc Arsenal hoàn thành được mục tiêu của mình

Chỉ cần có được 1 điểm trong 2 vòng đấu cuối, Man United sẽ chính thức cán đích trong Top 4. Chính xác hơn chỉ cần hòa Arsenal là Quỷ đỏ đã hoàn thành mục tiêu của mình. Tuy nhiên, khi được thi đấu tại Old Trafford chắc chắn NHM Man đỏ không muốn đội bóng của mình ra sân với nhiệm vụ cầm hòa. Về phía Arsenal, đội bóng chủ sân Emirates đang cạnh tranh quyết liệt với Man City trong việc có được vị trí Á quân. Nếu có được vị trí thứ 2 khi mùa giải khép lại, Pháo thủ sẽ có được thứ hạng cao nhất tại Premier League kể từ năm 2005. Mùa này Arsenal đã tiến bộ rất nhiều, họ bản lĩnh hơn ở những trận đánh lớn (thắng Man City 2-0 tại Etihad và đè bẹp Liverpool 4-1 tại Emirates). Vì vậy, ngôi vị Á quân là minh chứng rõ nhất cho những cố gắng của thầy trò HLV Wenger. Vị trí thứ 2 cũng giúp HLV Arsene Wenger và GĐĐH Ivan Gazidis gặp thuận lợi hơn trong việc xin cấp kinh phí ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Trận thua gần nhất trước Swansea City khiến Arsenal để Man City bỏ lại với khoảng cách 3 điểm. Mục tiêu giành ngôi Á quân đang trở thành thác thức lớn với Arsenal. Pháo thủ còn trong tay một trận chưa đá với Sunderland, nhưng việc thua thiệt Man xanh quá nhiều về hiệu số (+32 so với +41) khiến nhiệm vụ có được vị trí thứ 2 đang trở nên rất nặng nề. Trận M.U vs Arsenal, chỉ một trận hòa cũng khiến thầy trò HLV Wenger tan mộng Á quân. Đặc biệt, nếu thua Arsenal sẽ mất vị trí vào tay đối thủ. Tại Premier League, quyền lợi của vị trí thứ 3 và thứ 4 có sự chênh lệch đáng kể. Đội đứng cuối cùng trong Top 4 sẽ phải tham dự Champions League từ vòng play-off. Điều này cũng có nghĩa CLB đó sẽ gánh chịu nhiều rủi ro, bởi có nguy cơ phải tranh vé vào giai đoạn đấu bảng với các đối thủ mạnh.

Arsenal buộc phải đánh bại Man United nếu muốn nuôi hy vọng có được vị trí Á quân. Tuy nhiên, nhiệm vụ này không hề dễ dàng khi Quỷ đỏ là đội có thành tích trên sân nhà tốt thứ 2 giải đấu (sau Chelsea). Liverpool, Tottenham hay Man City đều đã phải phơi áo khi rời Old Trafford. Pháo thủ đã trải qua 9 năm liên tiếp không thắng tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Ngay cả một Man United sa sút dưới thời David Moyes cũng khiến Arsenal phải nhận thất bại 0-1, Van Persie là người ghi bàn thắng duy nhất khiến Pháo thủ ôm hận. Ở thời điểm hiện tại, Van Persie đã sa sút còn Rooney chưa có được trạng thái thể lực tốt nhất, nhưng không vì thế mà đội chủ nhà bị đánh giá thấp hơn Pháo thủ. Mặc dù Arsenal là đội thắng ở trận đấu gần nhất tại Old Trafford, nhưng trận đấu này lại trong khuôn khổ tứ kết FA Cup.

Man United và Arsenal sẽ có trận đánh lớn cuối cùng trước khi mùa giải khép lại, đây là trận đấu kiểm tra bản lĩnh thực sự của hai đội bóng lớn hàng đầu Premier League. Quỷ đỏ cần điểm để có thể chắc chân trong Top 4 còn Arsenal cần chiến thắng để nuôi mộng Á quân. Hai đội sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất nhưng sẽ chỉ có một đội hoàn thành được mục tiêu của mình.

Thúy Ngân

 

 

Dòng sự kiện

Đại chiến cuối cùng ngoại hạng Anh 2014/15, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X