Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Man City vs West Ham: Không thể chủ quan

Thứ Bảy 19/09/2015 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Khả năng phòng ngự kín kẽ và phản công sắc bén của West Ham có thể sẽ mang đến cho đội đầu bảng Man City một ngày làm việc vất vả dù đoàn quân của HLV Pellegrini đang có một phong độ ấn tượng ở Premier League.

Cho đến thời điểm hiện tại, Man City đã toàn thắng trong cả 5 trận đấu đầu tiên ở Premier League, thậm chí họ còn chưa để thủng lưới bất cứ bàn nào dù cho đã phải gặp những đối thủ sừng sỏ như ĐKVĐ Chelsea hay Everton. Tuy nhiên, sự chủ quan sẽ giết chết đội chủ sân Etihad bất cứ lúc nào bởi thực tế mùa bóng mới chỉ bắt đầu và cuộc đua trường kỳ vẫn còn ở phía trước tiềm ẩn vô số diễn biến khó lường. Mọi chuyện đều có thể xảy ra trong 33 vòng đấu còn lại. Nên nhớ, ở mùa 1985-1986, Liverpool đã kém Manchester United, khi đó chịu sự dẫn dắt của HLV Ron Atkinson, tới 10 điểm chỉ sau 7 vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, The Kop đã vượt qua đại kình địch không đội trời chung với 14 điểm nhiều hơn khi mùa giải kết thúc và đăng quang chức VĐQG Anh lần thứ 16.

Truoc tran Man City vs West Ham Khong the chu quan hinh anh
Man City đã trở lại mặt đất sau thất bại trước Juventus
Do đó, vẫn chưa có cơ sở nào có thể khẳng định Man City sẽ thoát khỏi cảnh trắng tay như mùa giải năm ngoái. Chỉ cần trải qua vài trận thi đấu chủ quan, hời hợt và phải nhận những kết quả không tốt ở Premier League là cục diện có thể đảo chiều ngay lập tức. Trận thua muối mặt trước Juventus trong khuôn khổ Champions League hồi giữa tuần là hồi chuông cảnh tỉnh cần thiết để đội bóng áo xanh trở lại mặt đất trước trận đấu quan trọng Man City vs West Ham cuối tuần này.

Dư âm thất bại của Man City: Khi Toure ngả mũ trước Pogba
(Bongda24h.vn) - Trận Man City vs Juventus tại lượt trận đầu tiên bảng D Champions League 2015/16, cả Yaya Toure và Paul Pogba đều được kỳ vọng rất nhiều. Sau...

 

The Hammers đã có hai chiến thắng cực kì ấn tượng trước hai đại gia Arsenal và Liverpool đều trên sân khách từ đầu mùa và không có gì đảm bảo rằng Man City sẽ không phải là nạn nhân tiếp theo. Dưới thời HLV Slaven Bilic, với những con người đang có trong đội hình, West Ham đã trở thành đội bóng sở hữu khả năng phòng ngự phản công sắc nét. Trong trận tiếp đón Newcastle tuần trước, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng West Ham đã để đội khách cầm bóng tới 61%. Tuy nhiên “Chích chòe” không thể gây ra được những tình huống thực sự sóng gió lên khung thành của thủ môn Randolph và phải nhận những nhát dao chí mạng từ ngôi sao mới nổi của Premier League, Dimitri Payet, người mới chuyển đến đầu quân cho đội bóng phía Đông London ở mùa hè vừa qua. Khả năng phản công nhanh của West Ham được thể hiện rõ nét nhất ở bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Họ chỉ mất vỏn vẹn 15 giây để đưa bóng từ vòng cấm đội nhà vào lưới của đối phương và đập tan mọi hi vọng có điểm của đội khách.

Truoc tran Man City vs West Ham Khong the chu quan hinh anh 2
HLV Slaven Bilic đang sở hữu những con bài đáng gờm để tổ chức phản công hiệu quả
Có thể thấy các cầu thủ tấn công trong đội hình West Ham hiện sở hữu tốc độ và sức bền rất tốt. Tính riêng trong 3 trận thắng mà The Hammers giành được cho tới thời điểm này, các cầu thủ áo nâu đã chạy nhiều hơn đối thủ của mình tổng cộng 13 km. Nhờ vậy, khả năng phản công của The Hammers trở nên vô cùng nguy hiểm bởi họ chắc chắn sẽ có đủ số người cần thiết hòng thực hiện một đòn “hồi mã thương” quyết định đánh gục đối thủ vào những thời khắc quan trọng. Được thi đấu trên sân nhà Etihad trước hàng chục ngàn cổ động viên nhà, chắc chắn các cầu thủ Man City sẽ lao lên tấn công ồ ạt, đặc biệt trong những tình huống phạt góc hoặc bóng chết. Chỉ cần 8,9 cầu thủ của The Citizens có mặt ở phần sân đối phương, rất có thể họ sẽ phải đối mặt với những tình huống phản công 3 đánh 2 và khả năng bị chọc thủng lưới trong những pha bóng như thế ở trận Man City vs West Ham sắp tới là không nhỏ.

Man City mất 5 trụ cột trước trận đấu với West Ham
(Bongda24h.vn) – Đội đầu bảng Manchester City đứng trước nguy cơ không có được một kết quả khả quan trước West Ham khi mà họ sẽ phải vắng mặt 5 trụ cột trong...

 

Ở hai trận đấu mà The Hammers phải nhận phần thua ở mùa giải năm nay, họ đều bị chọc thủng lưới trước trong khoảng nửa đầu hiệp 1 và điều đó khiến cho đội bóng của HLV Slaven Bilic buộc phải vùng lên, đồng nghĩa với việc không thể thi triển lối chơi khó chịu của mình. Vì thế, việc có thể mở tỷ số trước sẽ mang ý nghĩa vô cùng quan trọng đến khả năng giành trọn vẹn 3 điểm của đoàn quân áo xanh. Dù được đánh giá cao hơn The Hammers nhưng đội bóng thành Manchester cần đặc biệt cẩn trọng với tốc độ và khả năng bứt phá của hai cầu thủ tấn công Victor Moses cùng Diafra Sakho nếu không muốn bị chia điểm hoặc tệ hơn là trở thành cái tên tiếp theo trong danh sách các ông lớn gục ngã dưới tay của thầy trò HLV Slaven Bilic trong trận Man City vs West Ham diễn ra vào tối nay.


Xem thêm video tổng hợp: Manchester City 1-2 Juventus (Vòng bảng Champions League 2015/16)

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X