Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Man City vs West Ham: Không Kompany, không vấn đề

Thứ Bảy 19/09/2015 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sự vắng mặt của thủ quân Kompany trong trận Man City vs West Ham tại vòng 6 Premier League 2015/2016 không phải là thảm họa khi trong tay HLV Pellegrini vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn.

Cách đây ít giờ, HLV Pellegrini đã chính thức xác nhận đội trưởng Kompany sẽ vắng mặt trong trận Man City vs West Ham tại vòng 6 Premier League 2015/2016 vào tối nay. Số là trước đó, Kompany đã gặp phải chấn thương trong trận thua của đội nhà trước Juve ngay tại Etihad tại vòng bảng Champions League 2015/2016. Sự vắng mặt của Kompany chắc chắn đang mang đến những nỗi lo nhất định cho The Citizens. Không chỉ là thủ lĩnh của đội bóng mà cầu thủ người Bỉ còn đang có phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa (ghi được 2 bàn thắng và góp phần giúp Man City giữ sạch lưới ở giải quốc nội).

Truoc tran Man City vs West Ham Khong Kompany, khong van de hinh anh
Kompany đã dính chấn thương trận Man City 1-2 Juve.

Tuy nhiên, nếu nhìn nhận về mặt tích cực thì sự vắng mặt của Kompany cũng không phải là thảm họa. Mặc dù đang sở hữu phong độ rất ấn tượng nhưng trong lịch sử đối đầu, West Ham chưa bao giờ gây ra khó khăn cho Man City khi hai đội chạm trán nhau tại Etihad. Trong 10 lần chạm trán trên sân nhà, The Citizens sở hữu thành tích bất bại trước đối thủ, thắng 9 hòa 1, ghi được tới 24 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 4 bàn. Hơn nữa, Man City đang duy trì được phong độ rất ấn tượng trong 5 trận đã qua tại Premier League 2015/2016 khi sở hữu thành tích toàn thắng, ghi tới 11 bàn và chưa để lọt dưới một bàn nào.

Trên thực tế, HLV Pellegrini vẫn còn khá nhiều sự lựa chọn để thay thế Kompany. Hiện tại, Man City còn có hai trung vệ chất lượng là Demichelis và tân binh Otamendi. Với Demichelis chắc có lẽ NHM không còn lạ gì ở cầu thủ này với những gì mà anh đã đóng góp cho đội chủ sân Eithad trong 2 năm qua. Mặc dù năm nay đã 34 tuổi song cầu thủ người Argentina vẫn luôn thể hiện được sự chắc chắn mỗi khi được tin dùng và bên cạnh đó kinh nghiệm chinh chiến lâu năm cũng là điểm mạnh của anh. Ngoài ra, tân binh Nicolas Otamendi, cầu thủ vừa gia nhập sân Etihad từ Valencia với một bản hợp 5 năm, trị giá 28.5 triệu bảng cũng là một sự lựa chọn chất lượng.

Man City mất 5 trụ cột trước trận đấu với West Ham
(Bongda24h.vn) – Đội đầu bảng Manchester City đứng trước nguy cơ không có được một kết quả khả quan trước West Ham khi mà họ sẽ phải vắng mặt 5 trụ cột trong...

Sở dĩ cho tới lúc này Otamendi vẫn chưa được ra mắt ở Premier League là vì anh cập bến Man City khá muộn và HLV Pellegrini muốn để cầu thủ người Argentina có thêm thời gian thích nghi với cuộc sống và cách sinh hoạt của đội bóng. Ngoài ra, phong độ ấn tượng của cặp đôi trung vệ Kompany và Mangala đang khiến cựu cầu thủ Valencia chưa có cơ hội để thể hiện. Trước đó, Otamendi đã được ra mắt Man City trong trận thua 1-2 trước Juve tại Champions League. Vì chỉ xuất hiện trên sân đúng 15 phút nên thật khó để đòi hỏi hơn nhiều ở cầu thủ người Argentina, hơn nữa toàn bộ đội hình của Man City đã thi đấu dưới sức trong trận đấu đó.

Rất có thể, chấn thương của Kompany mới đây sẽ là cơ hội lớn để Otamendi được đá chính trong trận gặp West Ham vào tối nay. Không chỉ có sức trẻ mà cầu thủ sinh năm 1988 còn được đánh hơn hơn hẳn về nhiều mặt với người đàn anh Demichelis. Ở mùa giải 2014/2015, Otamendi nổi lên là một trong những trung vệ hàng đầu tại La Liga, thậm chí đã có thời điểm anh được sánh ngang với Ramos. Không chỉ phòng ngự tốt mà khả năng tấn công của Otamendi cũng rất lợi hại và 6 bàn thắng mà anh ghi được cho “bầy dơi” ở đấu trường cao nhất xứ sở bò tót trong mùa giải vừa qua là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Truoc tran Man City vs West Ham Khong Kompany, khong van de hinh anh 2
Thời cơ đã đến với Otamendi.

Đã có thời điểm, Otamendi trở thành món hàng siêu hot khi được rất nhiều đại gia của châu Âu như M.U hay Real ve vãn. Tài năng của Otamendi là không phải bàn cãi, chỉ có điều bước chuyển giao từ môi trường La Liga sang Premier League bao giờ cũng gặp vô vàn khó khăn. Và khó khăn lớn nhất của cầu thủ người Argentina lúc này là cái bóng quá lớn của Kompany và màn trình diễn ổn định của Mangala trong thời gian qua. Mặc dù sẽ gần như chắc chắn đá chính trong trận gặp West Ham tối nay nhưng Otamendi cũng phải hiểu rằng niềm tin mà HLV Pellegrini dành cho anh lúc này chỉ là tạm thời.

Nếu như muốn được ra sân thường xuyên trước khi hướng tới mục tiêu chiếm suất đá chính trong đội hình của Man City thì không còn cách nào khác là cựu cầu thủ của Valencia sẽ phải thể hiện được giá trị của mình. Và việc Kompany vắng mặt vì chấn thương chẳng khác nào là cơ hội trời ban dành cho cầu thủ người Argentina. Thời cơ đã đến rồi, đã đến lúc thể hiện thôi Otamendi!

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X