Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Man City vs Liverpool: Hãy để Sterling đá cắm!

Thứ Sáu 20/11/2015 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 13 Premier League sẽ là cuộc đụng độ tại Etihad, khi mà “thần đồng” Raheem Sterling gặp lại đội bóng cũ Liverpool cho lần đầu tiên kể từ khi anh chuyển sang khoác áo The Citizens. Với việc Bony dính chấn thương còn Aguero mới trở lại, Sterling có thể sẽ được giao trọng trách gánh vác hàng công Man City.

Raheem Sterling đang rất chậm rãi nhưng chắc chắn qua việc khẳng định vị trí của mình bên hành lang cánh trái của Manchester City. Tất nhiên với một cầu thủ được đưa về với giá trị lên tới 49 triệu bảng, Sterling sẽ chẳng thể nào phải ngồi ghế dự bị. Nhưng có thể trình diễn một phong độ ổn định và được cải thiện qua từng vòng đấu như Sterling chắc chắn không phải một điều dễ dàng gì. Tại Liverpool, Sterling được coi như là cầu thủ quan trọng nhất của đội, anh là tâm điểm của mọi sự chú ý. Tuy nhiên khi cập bến Man City, cầu thủ gốc Jamaica cũng “chỉ” là một ngôi sao trên bầu trời đầy tinh tú của The Citizens. Đó là lý do khiến cho dù anh đang có những bước tiến vượt bậc, nhưng không gây quá nhiều sự chú ý.


Truoc tran Man City vs Liverpool Hay de Sterling da cam! hinh anh
Sterling đang ngày càng trưởng thành một cách thầm lặng

Khi còn thi đấu cho Liverpool, cầu thủ 20 tuổi này đã được sử dụng ở rất nhiều vị trí, từ tiền vệ cánh, hộ công cho đến tiền đạo cắm và thậm chí là cả một wingback (cầu thủ chạy cánh trong sơ đồ 3 hậu vệ). Nhưng khi cập bến Etihad, Sterling chỉ được sử dụng cố định ở vai trò tiền vệ trái. Anh phối hợp rất tốt với Kolarov hồi đầu mùa, tạo nên cặp đôi ăn ý bậc nhất Premier League. Tuy nhiên sau khi những tình huống băng lên của Kolarov bị bắt bài, đồng thời do phong độ của tuyển thủ Serbia đi xuống mà Sterling cũng suy giảm phong độ đôi chút.

Nhưng rất may là HLV Pellegrini đã phát hiện ngay ra điểm yếu này và quyết định để Sterling thi đấu bó vào trong nhiều hơn, cho phép tiền vệ trẻ tài năng bậc nhất của bóng đá Anh hiện tại thỏa thích rê dắt bóng vào trong vòng cấm đối phương, nhờ tốc độ và đôi chân lắt léo của mình. Đó là sở trường của Sterling và anh đã “thuộc bài” rất mau, qua đó lập cú hat-trick vào lưới Bournemouth ở trận đấu diễn ra cách đây hơn 1 tháng. Các bàn thắng do tiền vệ Sterling ghi được đều diễn ra gần như theo cùng một kịch bản, đó là việc anh mạnh dạn cầm bóng từ biên trái, đi bóng cắt ngang khung thành đối phương để rồi hoặc là dứt điểm, hoặc phối hợp cùng các đồng đội.

Sterling: “Chơi bên cạnh Aguero và Silva giúp tôi trưởng thành hơn”
(Bongda24h.vn) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ Raheem Sterling khẳng định được chơi bên cạnh những ngôi sao của Man City khiến anh trưởng thành...

 

Sau trận đấu đó ít ngày, HLV Pellegrini đã trao cho Sterling nhiều đất bên trong vòng cấm đối phương hơn, ở cuộc đón tiếp Sevilla trên sân nhà. Khi đó sơ đồ chiến thuật của The Citizens gần như biến thành 4-4-2, với việc Kevin de Bruyne đá cánh trái nhưng thường xuyên bó vào trong, còn Sterling thi đấu như một tiền đạo thứ hai bên cạnh Bony, song, lại có xu hướng dạt trái trong một số tình huống. Dù không ghi bàn trong trận này, nhưng tuyển thủ người Anh đã giúp cho Man City giành chiến thắng 2-1. Ở những trận đấu gần đây khi Aguero góp mặt, Sterling đã được trao trả lại vị trí thuần trái, nhưng với việc tiền đạo cắm số 1 của Man City mới chỉ tập luyện trở lại ở vài buổi tập gần đây, HLV Pellegrini hoàn toàn có thể thoải mái cất Aguero trên ghế dự bị để Sterling đảm nhiệm vị trí này.

Thực tế thì khi còn thi đấu cho Liverpool, Sterling cũng thường xuyên thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm, đặc biệt là trong mùa giải gần nhất, có tới 12 trận đấu anh được HLV Brendan Rodgers sử dụng trong vai trò của một trung phong. Thành tích của anh không quá tồi với 3 bàn thắng và 2 tình huống kiến tạo, nếu như so với con số 4 bàn thắng và 5 kiến tạo trong 24 trận đấu mà Sterling thi đấu ở các vị trí khác.

Truoc tran Man City vs Liverpool Hay de Sterling da cam! hinh anh 2
Raheem Sterling hoàn toàn có thể đá cắm

Quan trọng hơn chính là việc để Sterling thi đấu ở vai trò tiền đạo cao nhất sẽ giúp Man City tận dụng tốt khả năng rê dắt của cầu thủ này. Cũng trong 12 trận đấu kể trên, anh thực hiện 36 lần rê bóng thành công, đạt tỷ lệ 48%, còn ở 24 trận đấu còn lại ở vị trí tiền vệ, Sterling đi bóng qua người 65 tình huống, đạt tỷ lệ 48,5%. Qua đó, ta có thể thấy khả năng qua người của Sterling ở 2 vị trí thi đấu là không có gì khác biệt, nhưng điều quan trọng là khi Sterling vượt qua một trung vệ, điều đó sẽ nguy hiểm rất nhiều so với việc anh đi bóng qua một tiền vệ hay hậu vệ cánh.

Tất nhiên là HLV Pellegrini vẫn có những sự lựa chọn khác, đó là tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho, nhưng cầu thủ 19 tuổi người Nigeria vẫn còn thiếu quá nhiều kinh nghiệm để có thể dẫn dắt hàng công của Man City trong trận cầu quan trọng với Liverpool. Trong khi đó, mạo hiểm sử dụng một cầu thủ mẫn cảm với chấn thương như Aguero có thể khiến ông sớm phải trả giá. Tất nhiên khả năng chơi đầu của Sterling là rất hạn chế, chưa kể kỹ năng dứt điểm của anh, dù đã được cải thiện trong những vòng đấu vừa qua, vẫn còn ở khoảng cách rất xa với Aguero. Nhưng với một đội bóng mà anh có nhiều tình yêu cũng như thù hận như Liverpool, Sterling chắc chắn sẽ cố gắng thi đấu với hơn 100% quyết tâm và có lẽ chiến lược gia người Chile cần tận dụng điều này ở cuộc trạm chán Man City vs Liverpool tới.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X