Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Man City vs Leicester: Laporte và nhiệm vụ ngăn chặn “kẻ săn ông lớn”

Thứ Sáu 09/02/2018 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở trận đấu giữa Man City và Leicester cuối tuần này sẽ có một cuộc đối đầu thú vị giữa tân binh kỷ lục Aymeric Laporte của The Citizens với một trong những tiền đạo hàng đầu của giải là Jamie Vardy.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Man City đã bỏ ra số tiền kỷ lục lên tới 57 triệu bảng để chiêu mộ Laporte từ Athletic Bilbao. Đây là mức phí cao thứ hai cho một hậu vệ sau khi Liverpool bỏ ra 75 triệu bảng để có được chữ ký của Van Dijk. Như vậy, Man xanh đã chi ra tới hơn 450 triệu bảng dưới thời Pep Guardiola và một nửa trong số đó được dùng để mua các hậu vệ.

Laporte đã có một màn ra mắt khá thành công cho Man City khi giúp đội bóng đánh bại West Brom với tỉ số 3-0 đầy thuyết phục. Cầu thủ người Pháp có tỉ lệ chuyền bóng thành công lên đến 95% và đó là con số cao hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân. Laporte cùng với Otamendi khiến cho hàng công của West Brom chỉ tung ra được 3 cú sút, trong đó có 1 lần bóng được đưa trúng đích.
Truoc tran Man City vs Leicester Laporte va nhiem vu ngan chan ke san ong lon hinh anh
Laporte có màn ra mắt khá thành công trước West Brom

Laporte đã xuất phát 19 trong số 20 trận đầu tiên của Bilbao ở La Liga mùa này. Và cầu thủ 23 tuổi đã giúp Bilbao bất bại trong 8 trận cuối cùng trước khi chuyển qua thi đấu cho The Citizens. Trong mùa giải đầu tiên được trao vị trí xuất phát ở đội một Bilbao, Laporte đã lọt vào Đội hình tiêu biểu của La Liga dù còn là một cầu thủ tuổi teen. Ở mùa giải 2013/14 đó, Laporte đã cùng với Bilbao kết thúc ở vị trí thứ 4 và giành được suất dự Champions League lần đầu tiên sau 16 năm.

Xét về mặt thống kê, Laporte có thể xem là một John Stones chân trái. Anh có khả năng chuyền bóng tương đối tốt. Trung vệ người Pháp trung bình chuyền dài được 7.4 lần mỗi 90 phút ở La Liga mùa này, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào nhỏ hơn 25 tuổi trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.
Đây! Đội hình tối ưu của Man City trước Leicester
Man City vs Leicester tại vòng 27 Premier League, cùng điểm qua thông tin lực lượng, đội hình bên phía Man xanh.

Với chiều cao 1m91, Laporte cao hơn so với Stones (1m88) và Otamendi (1m83). Vì vậy, anh cũng chơi rất tốt trong những tình huống không chiến. Anh đã thắng 71% trong số 69 pha không chiến tại La Liga thời gian qua, nhiều hơn bất cứ hậu vệ nào khác ở giải đấu.

Tuy nhiên, những điểm mạnh của Laporte chưa chắc đã giúp ích được nhiều cho ngôi sao này ở trận đấu với Leicester sắp tới. Bởi anh sẽ phải đương đầu với một trong những tiền đạo có khả năng bứt tốc nhanh nhất ở Premier League. Theo tính toán, tốc độ tối đa mà Jamie Vardy đạt được ở mùa giải năm nay là 35.1 km/h.
Truoc tran Man City vs Leicester Laporte va nhiem vu ngan chan ke san ong lon hinh anh 2
Vardy là chuyên gia ghi bàn vào lưới những đội bóng lớn

Nhờ điểm mạnh này mà tuyển thủ người Anh đã có được 12 bàn thắng ở Premier League mùa giải năm nay, chỉ kém thành tích của mình ở mùa giải trước đúng 1 bàn. Vardy đã ghi được 5 bàn trong 7 trận gần nhất và đều nổ súng trong 3 trận mới đây. Nếu Vardy tiếp tục ghi bàn tại Etihad cuối tuần này thì đó sẽ là lần đầu tiên anh lập công trong 4 trận liên tiếp tại Premier League kể từ chuỗi trận ghi bàn 11 trận liền năm 2015.

Đã có những dấu hiệu cho thấy Vardy đang cải thiện được một vài khía cạnh trong lối chơi của mình. Cầu thủ người Anh ghi được 12 bàn chỉ sau 43 cú sút ở mùa giải này. Chỉ có duy nhất Wayne Rooney là có tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng tốt hơn thế ở sân chơi Premier League. Con số này của Vardy rõ ràng đã có sự cải thiện lớn so với các năm trước. Ở mùa giải 2014/15, tiền đạo 31 tuổi đạt tỉ lệ chuyển hóa là 15%. Ở các mùa giải tiếp theo, con số này tăng lên lần lượt là 21%, 25% và ở mùa này là 28%.

Sức mạnh của Man City chắc chắn cũng không khiến cho Vardy phải e dè. Cầu thủ người Anh có thành tích ghi bàn rất tốt, đặc biệt là vào lưới các đội bóng thuộc nhóm Big Six. Trên thực tế, Vardy ghi được nhiều bàn thắng vào lưới các đội bóng lớn này nhiều hơn bất cứ chân sút nào khác trong 4 mùa giải gần nhất.

Mặc dù không tung ra được bất kỳ một cú sút nào trong trận thua 0-2 của Leicester trước Man City hồi tháng 11, Vardy vẫn có được 7 bàn thắng sau 9 trận đối đầu với nhóm Big Six ở Premier League mùa này. Thậm chí, khả năng ghi bàn của Vardy ở các trận đấu lớn còn cao hơn bình thường.

Cuối tuần này, “bom tấn” Laporte sẽ gặp chướng ngại lớn đầu tiên kể từ khi chuyển đến Premier League. Và đây cũng là cơ hội để cầu thủ người Pháp chứng tỏ giá trị của mình với HLV Pep Guardiola.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X