Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Man City vs Chelsea: Thử thách cực lớn dành cho Pep

Thứ Sáu 02/12/2016 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong những năm gần đây, Man City thường chơi không tốt khi gặp các đội bóng còn lại thuộc Top 4 Premier League chung cuộc. Trận Man City vs Chelsea tại vòng 14, HLV Pep Guardiola sẽ có nhiệm vụ phải thay điều đó.

 

Man City đã trải qua một mùa giải 2015/16 không thành công, sớm bị đánh bật khỏi cuộc đua giành chức vô địch Premier League. Man xanh dã phải chật vật mới có thể giành vị trí thứ 4 chung cuộc. Có rất nhiều lý do khiến đội chủ sân Etihad trải qua một mùa giải thất vọng, một trong số đó là thành tích tệ hại trước những đối thủ nằm trong Top 4 chung cuộc. Cụ thể, The Citizens chỉ giành 2 điểm từ những trận hòa 0-0 trước Leicester, 2-2 trước Arsenal, trong khi thua 4 trận còn lại. 
Truoc tran Man City vs Chelsea Thu thach cuc lon danh cho Pep hinh anh
Trong những năm gần đây Man City chơi không tốt trước những đối thủ nằm trong Top 4
Mùa 2014/15, thành tích đối đầu của Man City trong phạm vi Top 4 cũng chẳng khá hơn. Ở mùa giải đó, họ thắng được duy nhất một trận (1-0 trước M.U). 5 trận còn lại họ hòa 3 (Chelsea 2, Arsenal 1) và thua 2. Bởi vậy, kể cả khi The Citizens giành được đến 73 điểm trước những đối thủ xếp từ vị trí thứ 5 trở xuống thì rốt cục, họ vẫn không thể cạnh tranh chức vô địch với Chelsea. Nên nhớ rằng mùa 2014/15 đội chủ sân Stamford Bridge đã bất bại cả 6 trận đối đầu với 3 đội còn lại nằm trong Top 4, bỏ túi 10 điểm.

Điều tương tự cũng xảy ra ở mùa giải 2013/14. Mùa giải năm đó The Citizens từng gây ấn tượng rất mạnh bằng chiến thắng 6-3 trước Arsenal và 2-1 trước Liverpool. Nhưng khép lại mùa giải đó, đội chủ sân Etihad chỉ giành 7 điểm trong 6 trận đối đầu với các đối thủ thuộc Top 4. Những thống kê chỉ ra rằng một nửa số trận thua của Man City mùa 2013/14 (3/6 trận), đến ở các cuộc đối đầu nội bộ của Top 4. Cụ thể, họ thua Chelsea trong cả 2 lượt trận (1-2, 0-1) và thất thủ trước Liverpool 2-3 ở trận lượt về.
Truoc tran Man City vs Chelsea Thu thach cuc lon danh cho Pep hinh anh 2
 Chelsea là đối thủ nằm trong Top 4 đầu tiên mà Man City đụng độ
Như vậy, 3 mùa giải dưới thời Pellegrini, Man City thi đấu không tốt trong những trận đấu với các đối thủ nằm trong Top 4 chung cuộc. Những ông chủ của nửa xanh thành Manchester muốn đội bóng của mình mạnh mẽ và bản lĩnh hơn trong những cuộc đối đầu lớn và đó là một trong những lý do đưa Pep Guardiola về sân Etihad.
“Toure có thể giúp Man City giành chức vô địch Premier League”
Joe Hart tin rằng Yaya Toure có thể tạo sự khác biệt cho Man City trong cuộc đua vô địch tại Premier League.
Tại Premier League mùa này, Man City đã gây ấn tượng khi đánh bại M.U 2-1 ngay tại Old Trafford, họ cũng gây thất vọng khi nhận thất bại 0-2 trước Tottenham. Đó là 2 trong số những đối thủ được xem khó chịu nhất của Man xanh từ đầu mùa. Đến vòng 14 Premier League này Man City được đá trên sân nhà tiếp Chelsea, đội bóng mà xét theo phong độ hiện tại nhiều khả năng sẽ kết thúc mùa giải ở 1 vị trí trong Top 4.
Truoc tran Man City vs Chelsea Thu thach cuc lon danh cho Pep hinh anh 3
Pep Guardiola đang nhận rất nhiều sự kỳ vọng
Trận Man City vs Chelsea, BLĐ và NHM đội chủ nhà đang kỳ vọng rất nhiều vào Pep Guardiola. Chelsea đang đạt phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, họ đang có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp, ghi 19 bàn và chỉ để lọt lưới duy nhất một bàn. Sẽ chẳng còn gì ngọt ngào hơn nếu Man City của Pep khuất phục Chelsea đang trong giai đoạn thăng hoa nhất, chiến thắng có được sẽ giúp họ tạo ra niềm tin trong những trận đấu với Liverpool và Arsenal sau đó. 
Đây! Đội hình Man City cho trận đại chiến với Chelsea
(Bongda24h.vn) - Trận Man City vs Chelsea sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 14 Premier League. Cùng điểm qua tình hình lực lượng và đội hình tối ưu của Man...
Đánh bại Chelsea, Man City sẽ chắc chắn có ngôi đầu bảng (Liverpool đá muộn hơn), và tạo đà tâm lý thuận lợi cho chặng đường sắp tới. Ngược lại, một thất bại sẽ khiến nỗi đau lại hiện về và Man xanh hoàn toàn có thể rơi vào khủng hoảng. Nên nhớ rằng, trận thua 0-2 trước Tottenham khiến Man City nhận trận thua đầu tiên sau 6 vòng toàn thắng. Và nó còn đánh dấu cuộc khủng hoảng mini bởi Man Xanh chỉ thắng 1 trận/4 vòng kế tiếp. 

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X