Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Liverpool vs West Ham: Thành bại tại Coutinho

Thứ Bảy 29/08/2015 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước trận Liverpool vs West Ham diễn ra, NHM của đội chủ sân Anfield đang rất trông chờ vào màn trình diễn bùng nổ tiếp theo của chàng phủ thủy nhỏ con, Philippe Coutinho.

Chiến thắng bắt đầu từ hàng thủ

Sau 3 vòng đấu đầu tiên tại Premier League 2015/2016, Liverpool vẫn chưa để thủng lưới bất cứ một bàn nào. Sự xuất hiện của Clyne và Gomez đã mang đến cho The Kop một làn gió mới mà điểm nhấn là khâu phòng ngự ở hai cánh. Ngoài ra, cặp trung vệ Srktel và Lovren đang cho thấy sự ăn ý và bọc lót cho nhau hiệu quả. Cùng với đó, những Can, Henderson hay Milner đang giúp cho hàng tiền vệ có khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt, giúp Rodgers có thêm những giải pháp để tự tin đối phó với những hàng công mạnh. Cuối cùng, chúng ta không thể không nhắc tới màn hồi sinh ấn tượng của thủ môn Mignolet. Nếu như ở mùa giải trước, cầu thủ người Bỉ đã có màn trình diễn "thảm họa" thì giờ đây những pha xử lý của anh trở nên tự tin, đơn giản và chắc chắn hơn rất nhiều.

Liverpool vs West Ham hinh anh
Hàng thủ Liverpool đang có màn trình diễn ấn tượng.

Rõ ràng, Liverpool đang có sự chuyển mình hết sức ấn tượng khi giờ đây chiến thắng của họ luôn bắt nguồn từ hàng thủ. Còn nhớ ở mùa giải 2014/2015, Liverpool đã để thủng lưới tới 52 bàn sau 38 vòng đấu, nhưng giờ đây hàng thủ của đội bóng đang có màn trình diễn hết sức thuyết phục. Trước đây, nhắc đến Premier League là nhắc đến khả năng phòng ngự ấn tượng với Chelsea khi họ được gắn với tên gọi “chiếc xe buýt màu xanh”. Nhưng giờ đây, khả năng phòng ngự của Liverpool mới được đánh giá cao nhất tại xứ sở sương mù và cứ nhìn màn trình diễn của Liverpool trong 3 trận đấu vừa qua là NHM có thể thấy rõ được điều này.

Theo thống kê, Liverpool là đội có tỷ lệ tắc bóng trung bình/trận cao thứ hai tại Premier League mùa này với 22,3 lần mỗi trận, chỉ kém Sunderland (25 lần). Nhưng với tỷ lệ thành công 62%, The Kop đang là đội tắc bóng hiệu quả nhất giải đấu số 1 của nước Anh. Việc hàng thủ Liverpool thi đấu ấn tượng là một điều khiến cho các tín đồ của làng túc cầu hết sức bất ngờ. Trước khi mùa giải bắt đầu, nhiều ý kiến cho rằng Liverpool đang mất cân bằng giữa hàng công và hàng thủ sau khi HLV Rodgers chỉ tập trung trong việc gia tăng sức mạnh tấn công với những tân binh như Benteke, Firmino hay Ings. Và rõ ràng, việc hàng thủ Liverpool vẫn chưa để thủng lưới một bàn nào là sự thành công nằm ngoài mong đợi của Rodgers và là điểm nhấn đáng chú ý nhất của đội bóng trong những trận đấu đã qua.

Chờ Coutinho “phát nổ”

Trái hẳn với hàng phòng ngự, hàng công của Liverpool đang trình diễn một bộ mặt thiếu sức sống. Họ lần lượt thắng nhạt trước Stoke, Bournemouth cùng với tỉ số 1-0 và cầm hòa Arsenal không bàn thắng. Dễ dàng nhận ra, trong chuỗi trận đã qua thì vai trò và sức ảnh hưởng của tiền vệ Coutinho là vô cùng quan trọng. Cầu thủ người Brazil đã giúp Liverpool có được 3 điểm trong trận mở màn bằng cú nã đại bác từ xa không thể cản phá vào lưới Stoke. Trong trận gặp Bournemouth, một lần nữa Coutinho lại là nhân tố quan trọng trong bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà được ghi do công của Benteke. Và trong trận gặp Arsenal mới đây, Coutinho liên tục làm khổ hàng phòng ngự của đối phương và nếu không có sự xuất sắc của Cech thì tiền vệ sinh năm 1992 đã giúp The Kop tiếp tục giành trọn 3 điểm.

Truoc tran Liverpool vs West Ham Thanh bai tai Coutinho hinh anh 2
Coutinho đang là nhân tố rất quan trọng của Liverpool.

Trong những trận đã qua, Coutinho luôn được HLV Rodgers sử dụng trong nhiều vị trí khác nhau. Lúc thì hộ công hoặc tiền vệ cánh trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, khi thì tiền đạo lệch trái trong sơ đồ 4-3-3. Dù không chơi ở vị trí nào cố định nhưng Coutinho luôn là “ngòi nổ” đáng sợ nhất bên phía Liverpool. Sở hữu kỹ thuật điêu luyện, khả năng quan sát nhạy bén và đặc biệt là những cú sút xa đã trở thành thương hiệu, Coutinho là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình của The Kop. Trong bối cảnh những tân binh như Benteke, Firmino vẫn chưa khiến cho NHM cảm thấy hài lòng thì Coutinho đã phần nào khiến cho Liverpool bớt lo lắng bằng màn trình diễn ấn tượng.

Trước trận Liverpool vs West Ham diễn ra, NHM The Kop chắc chắn muốn tiếp tục chứng kiến màn trình diễn bùng nổ của chàng phù thủy nhỏ Coutinho. Sau những trận thắng và hòa nhạt, Liverpool đang rất muốn giành một thắng lợi đậm để tạo đà hưng phấn cho những trận đấu khó khăn tiếp theo của mùa giải. Rất có thể, HLV Rodgers sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 hòng nhanh chóng giành thắng lợi trước West Ham với tam tấu Coutinho – Benteke – Firmino. Thế nhưng, một lần nữa Coutinho lại là niềm hy vọng số một trên hàng công của Liverpool. Và không quá khi nói rằng, sự thành bại của The Kop trong trận tiếp West Ham nằm trong màn trình diễn của cầu thủ nhỏ con người Brazil này.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X